fbpx

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่บุกไปเสมอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อค่ำคืน (4 ก.ย.) ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว บีจี เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนสองประตู แต่กลับมาโดนตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง พร้อมมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นทั้งช็อตจุดโทษที่ ธีรศิลป์ แดงดา ไปทำฟาวล์ โจนาธาน โบลิงกิ รวมไปถึงใบเหลืองที่ฝั่ง “เดอะ แรบบิท” โดนไปมากถึง 8 ใบ

หลังจบเกม “เทกุ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นเกมที่ตัดสินค่อนข้างน่าเกลียดเกมหนึ่ง เราเริ่มครึงแรกได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก หืรือการเข้าทำต่างๆ พอเริ่มครึ่งหลังก็เหมือนกับว่าผู้ตัดสิน เป่าช่วยบุรีรัมย์ตลอด ก็ทำหน้าที่จนไม่รู้ว่าอะไรคือ การตัดสินใจที่ถูกต้อง อันไหนฟาวล์ หรือใบเหลือง ไม่รู้ว่าเขาใช้กฏอย่างไรให้กับบีจี หรือบุรีรัมย์ ทำให้ครึ่งหลัง นักบอลทำงานยากลำบาก”

“เวลาที่บุรีรัมย์ ฟาวล์ไม่ค่อยมีเสียงนกหวีดเท่าไหร่ แต่เป็นเราฟาวล์มันง่ายๆ หรือว่ายังไม่ได้ฟาวล์ ก็มีการเป่าทำให้นักบอลหงุดหงิด พยายามไปขอคำอธิบายก็ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน และให้ใบเหลืองกับทีมของเรา”

“ได้คุยกับนักเตะทุกคนทำเต็มที่ แม้จะอยู่ในสถานการณ์ทีเสียเปรียบตลอดในครึ่งหลัง ก็มันมากกว่าคำขอบคุณสำหรับนักบอล ขอโทษที่ทำให้ทุกคนลำบากมากกว่าในเกมนี้”

“แน่นอนว่าจาก 2-0 เป็น 2-2 มันเป็นการเสียสามคะแนน ในไทยลีกยังอีกยาวไกล ถ้าเราเก็บหนึ่งคะแนนนอกบ้าน และในบ้านสามคะแนน มันก็มีโอกาสที่จะเป็นแชมป์ได้ โดยเฉพาะการเก็บ 1 แต้มจาบุรีรัมย์ ได้ ก็เป็นหนึ่งแต้มที่สำคัญ ก็คิดประมาณนี้”