fbpx

วิเคราะห์บอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี

เชริฟฟ์ (มอลโดวา) – แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565

เวลา : 23.45 น.

สนาม : สตาดิโอน ซิมบรู

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1(607)

อัตราต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 1.5-2 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ เชริฟฟ์

เชริฟฟ์ ชนะมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ หลังเปิดบ้านเอาชนะมิลซามี่ 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้นัดที่แล้วบุกไปถล่มเอาชนะโอโมเนีย นิโคเซีย 3-0 ทำให้เจ้าบ้านรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม อี หลังมี 3 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 1 เกม โดยมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าเรอัล โซเซียดาด รองจ่าฝูง

ความพร้อมในเกมนี้ สเตฟาน โทมัส เทรนเนอร์ชาวโครเอเชีย จะไม่สามารถใช้งาน ดูมิตรู เชลีดนิก ที่มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ส่วนการจัดทัพคาดว่าโทมัสจะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อียายี่ อาตีมเวน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อาบู อูตตาร่า และ ราชีด อิบราฮิม อคานบี ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เซดริก บาโดโล่, มุสซ่า คยาบู และ มูฮาเหม็ด ดิย็อป คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน สเตปาน ราเดลยิช และ กีกี้ กาบี คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง มักซิม โควาล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมรวมทุกรายการ หลังเปิดบ้านพ่ายให้กับเรอัล โซเซียดาด 0-1 ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดที่เดิมทีมีคิวบุกไปเยือนคริสตัล พาเลซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกเลื่อนออกไปหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

สภาพทีมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ยังคงไม่มี ฟากุนโด้ เปยิสตรี และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ลุค ชอว์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอีกด้วย

ทางด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สองแนวรุกไม่มีชื่อเดินทางไปกับทีมในเกมนี้ ทำให้คาดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น่าจะได้ลงตัวจริงต่อไป

การจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-2-3-1 และการที่พวกเขาไม่มีโปรแกรมลีกในวันอาทิตย์นี้ ทำให้น่าจะใช้งานผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเพื่อลุ้นคว้า 3 แต้มแรก โดยที่ โรนัลโด้ จะยืนกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน เอริคเซ่น และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

เชริฟฟ์

11/09/22 ชนะ มิลซามี่ 2-0

09/09/22 ชนะ โอโมเนีย นิโคเซีย 3-0

03/09/22 ชนะ ดูเชีย 2-0

30/08/22 เสมอ เปโตรคับ 1-1

26/08/22 เสมอ ปุยนิค 0-0

แมนฯ ยูไนเต็ด

09/09/22 แพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-1

04/09/22 ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

02/09/22 ชนะ เลสเตอร์ 1-0

27/08/22 ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0

23/08/22 ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ไม่เคยพบกัน

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
เชริฟฟ์ (4-3-3) : มักซิม โควาล – อาร์เมล โซอูรี่, กีกี้ กาบี, สเตปาน ราเดลยิช, แพทริค คโปโซ – เซดริก บาโดโล่, มุสซ่า คยาบู, มูฮาเหม็ด ดิย็อป – อาบู อูตตาร่า, อียายี่ อาตีมเวน, ราชีด อิบราฮิม อคานบี
เทรนเนอร์ : สเตฟาน โทมัส

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย – คริสเตียน เอริคเซ่น, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ – อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ – มาร์คัส แรชฟอร์ด
เทรนเนอร์ : เอริค เทน ฮาก

วิเคราะห์บอล

เชริฟฟ์ ผลงานดีเลยชนะมา 3 นัดรวดไม่เสียประตูด้วย ขณะที่ แมนยู เพิ่งสะดุดเกมล่าสุดหลังเฮมา 4 เกมติด นัดนี้ทีมเยือนจัดชุดใหญ่แน่ก่อนเบรกทีมชาติ ดูแล้วขุมกำลังและเกรดบอลของปีศาจแดงยังเหนือกว่าน่าจะคว้าชัยได้

ฟันธง : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0