fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด – อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565

เวลา : 22.30 น.

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : TPF HD 1(600)

อัตราต่อรอง : เสมอ

ความพร้อมล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะมา 3 เกมติดต่อกันในลีกหลังจากที่บุกไปเฉือนชนะ เลสเตอร์ 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านมี 9 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมในฤดูกาลนี้
ความพร้อมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ และ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่พลาดการลงสนามในเกมกับ จิ้งจอกสยาม นอกจากนี้ยังต้องดูความพร้อมของ อันโตนี่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยสนนราคารวม 100 ล้านยูโร อีกด้วย
ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เป็นเหตุให้ อันโตนี่ น่าจะต้องนั่งรอโอกาสอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรองไปก่อน
ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คริสเตียน เอริคเซ่น และ คาเซมีโร่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาแอล วาราน คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

 

ความพร้อมล่าสุดของ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ชนะมา 5 เกมติดต่อกันในลีกหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ทำให้ทีมเยือนมี 15 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 5 เกมในฤดูกาลนี้
สภาพทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงไม่มี โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, โธมัส ปาร์เตย์, รีสส์ เนลสัน และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ มาร์ติน โอเดการ์ด และ แอรอน แรมส์เดล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนในเกมกับ “สิงห์ผงาด” อีกด้วย
ส่วนการจัดทัพคาดว่า อาร์เตต้า จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ กาเบรียล เชซุส จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง
ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ กรานิค ชาคา และ อัลแบร์ แซมบี้ โลคองก้า คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลียม ซาลิบา คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล ที่น่าจะฟิตลงเฝ้าเสาได้ตามปกติ

สถิติ 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด

02/09/22 ชนะ เลสเตอร์ 1-0

27/08/22 ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0

23/08/22 ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

13/08/22 แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4

07/08/22 แพ้ ไบรท์ตัน 1-2

อาร์เซน่อล

01/09/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

27/08/22 ชนะ ฟูแล่ม 2-1

20/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 3-0

13/08/22 ชนะ เลสเตอร์ 4-2

06/08/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

อาร์เซน่อล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย – คาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น – เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ – มาร์คัส แรชฟอร์ด

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – กรานิค ชาคา, อัลแบร์ แซมบี้ โลคองก้า – บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เชซุส

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

วิเคราะห์บอล

เกมบิ๊กแมตช์เลย แมนยู กำลังมั่นใจชนะในลีก 3 นัดรวด แนวรุกนำมาโดย เจดอน ซานโช่ ที่ฟอร์มฮอตรวมถึงได้ อันโตนี่ มาเพิ่มทางเลือกอีก ขณะที่ ปืนใหญ่ เก็บมา 15 คะแนนเต็มแดนหน้ามี กาเบรียล เชซุส นำทัพ ดูแล้วน่าจะแลกกันสนุก โอกาสจบด้วยผลเสมอมีสูง

ฟันธง : เสมอ 1-1