fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี – เวสต์แฮม

วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565

เวลา : 21.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : TPF HD 2(602)

อัตราต่อรอง : เชลซี ต่อ 1 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ เชลซี

เชลซี สะดุดอีกครั้งด้วยการบุกไปพ่ายต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน มา 1-2 ในเกมกลางสัปดาห์ หลังเกมก่อนหน้านั้น เฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-1
ความพร้อมเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม พร้อมส่ง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ปราการหลังตัวใหม่ที่เพิ่งได้มาจาก เลสเตอร์ ออกสตาร์ตตัวจริงเกมนี้เลย ขณะที่ ติอาโก้ ซิลวา อาจต้องหลีกทางไปพักบ้าง
ขณะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ รวมทั้ง รูเบน ลอฟตัส-ชีค ขณะที่ มัตเตโอ โควาซิช ก็ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ส่วนแกนหลักอย่าง เมสัน เมาน์ท, ไค ฮาแวร์ตซ์, ราฮีม สเตอร์ลิง และ คาลิดู คูลิบาลี่ พร้อมลงสนามช่วยทีม
การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ให้ เอดูอาร์ เมนดี้ เฝ้าเสา แนวรับมี รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่ และ มาร์ก คูคูเรญ่า
แดนกลางวาง จอร์จินโญ่ ยืนคุเกม โดยมี คอนอร์ กัลลาเกอร์ เดินเกมร่วมกับ เมสัน เมาน์ท ส่วนสามตัวรุกเป็น ฮาคิม ซิเย็ค, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ประสานงานร่วมกัน
สำหรับ เดนิส ซากาเรีย มิดฟิดล์ตัวใหม่ที่ยืมมาจาก ยูเวนตุส จะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า กรามหักต้องพักอีกราว 3 สัปดาห์

ความพร้อมล่าสุดของ เวสต์แฮม

เวสต์แฮม ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดในลีก เริ่มจากเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ต่อด้วยตามตีเสมอ สเปอร์ส 1-1 ในเกมกลางสัปดาห์
สภาพทีมเกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือของทีม พร้อมส่ง ลูคัส ปาเกต้า กองกลางที่เพิ่งได้มาใหม่เป็นสถิติสโมสรจาก ลียง เป็นตัวจริงเกมนี้เลย ส่วน เคร็ก ดอว์สัน แลพ เบน จอห์นสัน 2 ปราการหลังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ มีโอกาสจะพลาดการลงสนามด้วยกันทั้งคู่
การจัดทัพจะมาในระบบ 3-5-2 ให้ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เฝ้าเสา สามเซนเตอร์มี เคิร์ต ซูม่า, ธิโล เคลเลอร์ และ แอรอน เครสส์เวลล์ วิงแบ็กขวา-ซ้ายใช้ วลาดิเมียร์ คูฟาล กับ เอเมอร์สัน
แดนกลางวาง ลูคัส ปาเกต้า, เดแคลน์ ไรซ์, โธมัส ซูเช็ค ยืนคุมเกม โดยมี จาร์ร็อด โบเว่น ประสานกับ มิคาอิล อันโตนิโอ ในแดนหน้า

สถิติ 5 นัดหลังสุด

เชลซี

31/08/22 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-2

27/08/22 ชนะ เลสเตอร์ 2-1

21/08/22 แพ้ ลีดส์ 0-3

14/08/22 เสมอ สเปอร์ส 2-2

06/08/22 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0

เวสต์แฮม

01/09/22 เสมอ สเปอร์ส 1-1

28/08/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0

26/08/22 ชนะ วีบอร์ก 3-0

21/08/22 แพ้ ไบรท์ตัน 0-2

19/08/22 ชนะ วีบอร์ก 3-1

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เชลซี ชนะ เวสต์แฮม 1-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ – รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ก คูคูเรญ่า – คอนอร์ กัลลาเกอร์, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาน์ท – ฮาคิม ซิเย็ค, ราฮีม สเตอร์ลิง, ไค ฮาแวร์ตซ์

เวสต์แฮม (3-5-2) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – เคิร์ต ซูม่า, ธิโล เคลเลอร์, แอรอน เครสส์เวลล์ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, ลูคัส ปาเกต้า, เดแคลน์ ไรซ์, โธมัส ซูเช็ค, เอเมอร์สัน – จาร์ร็อด โบเว่น, มิคาอิล อันโตนิโอ

ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลี่ย์

วิเคราะห์บอล

เชลซี ทีมเวิร์กยังมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่เยอะ ล่าสุดแม้จะได้ ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงประตูขึ้นนำให้ก่อน แต่สุดท้ายก็โดน นักบุญรัวแซงเอาชนะไป เกมนี้แม้ว่าจะได้กลับมาแก้ตัวในบ้านตัวเอง แต่ก็ไม่ง่าย เพราะ เวสต์แฮม กำลังมั่นใจ สถิติการพบกันที่ผ่านๆมาก็มักจะสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง คู่นี้มองว่าเจ้าถิ่นต่อแพงไป รองขุนค้อนมีลุ้นมากกว่า

ฟันธง : เสมอ 1-1