fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล – นิวคาสเซิ่ล

วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : TPF HD 1(600)

อัตราต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 1.5-2 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ บอร์นมัธ 9-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ หงส์แดง มี 5 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

ความพร้อมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังคงไม่สามารถใช้งาน ดีโอโก้ โชต้า, โฌเอล มาติป, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อิบราฮิม่า โกนาเต้, คัลวิน แรมซี่ย์, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ เคอร์ติส โจนส์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง ดาร์วิน นูนเญซ ที่ติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้ายหลังโดนใบแดงโดยตรงในเกมกับ คริสตัล พาเลซ นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ ควีวิน เคลเลเฮอร์ อีกด้วย ทางด้าน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ เดอะ เชอร์รี่ส์ เป็นเพียงแค่การป้องกันเอาไว้ก่อนเท่านั้นและน่าจะพร้อมลงเล่นตามปกติ

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-3-3 และจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมนัดล่าสุด โดยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ระเบิดฟอร์มเก่งทำได้ 2 ประตูและ 3 แอสซิสต์ในเกมกับ สาลิกาดง จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล เสมอถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังออกไปเสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ สาลิกาดง มี 6 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

สภาพทีมในเกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ยังคงไม่สามารถใช้งาน จอนโจ เชลวี่ย์ และ เอมิล คราฟธ์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ บรูโน่ กีมาไรส์, คัลลั่ม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอีกด้วย ทางด้าน อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่ล่าสุดลงฝึกซ้อมกับทีมแล้วก็พร้อมประเดิมสนามในเกมนี้เลย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า ฮาว จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี มิเกล อัลมิร่อน และ ไรอัน เฟร์เซอร์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โจ วิลล็อค, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ และ โชลินตอน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ฟาเบียน ชาร์ และ สเวน บ็อตมัน คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง นิค โป๊ป ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ลิเวอร์พูล

27/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 9-0

23/08/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

16/08/22 เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1

06/08/22 เสมอ ฟูแล่ม 2-2

01/08/22 แพ้ สตาร์สบูร์ก 0-3

นิวคาสเซิ่ล

28/08/22 เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1

25/08/22 ชนะ ทรานเมียร์ 2-1

21/08/22 เสมอ แมนฯ ซิตี้ 3-3

13/08/22 เสมอ ไบรท์ตัน 0-0

06/08/22 ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, หลุยส์ ดิอาซ

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – โจ วิลล็อค, ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, โชลินตอน – มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, ไรอัน เฟร์เซอร์

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์

วิเคราะห์บอล

คู่นี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกและมีประตูเกิดขึ้นเยอะ ลิเวอร์พูล ปลดล็อกชนะและยิงกระจายนัดล่าสุด เกมนี้เปิดฉากชวนทะเลาะแต่แรกแน่ ส่วน นิวคาสเซิ่ล คงเล่นแบบรัดกุม อาศัยจังหวะโต้กลับที่ตัวผู้เล่นมีความเร็วคอยเล่นงาน ลิเวอร์พูล เจองานยากกว่านัดล่าสุดหลายเท่า หากชนะได้ก็คงไม่เกินหนึ่งประตู

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1