fbpx

วิเคราะห์บอลลา ลีกา สเปน

บาร์เซโลน่า – เรอัล โซเซียดาด

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564

เวลา : 01.00 น.

สนาม : คัมป์นู

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1

อัตราต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1/1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลบาร์เซโลน่า – เรอัล โซเซียดาด

 

ความพร้อมบาร์เซโลน่า

ทัพอาซูลกราน่า ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา โดยนัดล่าสุดก็เปิดบ้านถล่ม ยูเวนตุส ขาดลอยถึง 3-0

เกมนี้ คูมัน มีปัญหาในการจัดทีมเยอะทีเดียว ที่ส่งผลกระทบมากที่สุดคือการจากไปของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะคนสำคัญของทีม

นอกจากนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ นักเตะตัวใหม่ก็มาเดี้ยงเพิ่มไปอีกราย รวมถึง มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น, อุสมาน เดมเบเล่, อันซู ฟาติ และ ออสการ์ มินเกซ่า ก็ยังไม่พร้อมลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บทั้งหมด

แถมล่าสุด แฟร้งกี้ เดอ ยอง ก็มาบาดเจ็บที่น่องและยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันลงสนามหรือไม่ ทำให้ เปดรี กอนซาเลซ ที่ตอนแรกจะได้พัก อาจถูกส่งลงแทน

ส่วนในรายของ เอริก การ์เซีย แข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวจาก แมนฯ ซิตี้ จะได้พักหลังเพิ่งไปกร่ำศึกโอลิมปิก มา

การจัดทัพก็แน่นอนว่าปรับเยอะเลยทีเดียวแดนกลางต้องเข็น เปดรี ลงมาเล่นร่วมกับ บุสเก็ตส์ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้

ส่วนแนวรุกวาง อองตวน กริซมันน์, มาร์ติน เบรทเวต และ เมมฟิส เดปาย ตัวความหวังคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก ลียง ลงล่าตาข่าย

ขณะที่แนวรับใช้ชุดเดิมจากซีซั่นที่แล้วลงสนามทั้งหมดไล่มาตั้งแต่ เซอร์จินโญ่ เดรสต์, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ล็องเล่ต์ และ ยอร์ดี้ อัลบา โดยมี เนโต้ นายด่านมือสอง ลงเฝ้าเสา

 

ความพร้อมเรอัล โซเซียดาด

อีมานอล อัลกาซิล นายใหญ่เรอัล โซเซียดาด พาทีมพ่ายต่อคู่ปรับร่วมลีกอย่าง โอซาซูน่า ไป 1-3 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด

ความพร้อมล่าสุด อัลกาซิล จะยังไม่ใช้งาน มิเกล โอยาซาบัล กับ มิเกล เมรีโน่ ที่ติดทีมไปเล่น โอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังไม่มี นาโช่ มอนเรอัล (เข่า) และ ดีเอโก้ รีโก้ (กล้ามเนื้อโคนขา)

ส่วนข่าวร้ายล่าสุดคือ อีกอร์ ซูเบลเดีย มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์กับ อเล็กซานเดอร์ อีซัค กองหน้าตัวความหวังก็มาเจ็บเพิ่มไปอีก

ทำให้ วิลเลี่ยน โชเซ่ จะลงล่าตาข่ายแทน ส่วนตำแหน่งฝั่งซ้ายเป็น อัดนาน ยานูไซ และด้านขวา กริสเตียน ปอร์ตู รับหน้าที่ โดยมี ดาบิด ซิลบา ขับเคลื่อนเกมตรงกลางสนามความพร้อมแอต.มาดริด

ตราหมี ภายใต้การนำทัพของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ทำผลงานในช่วงปรีซีซั่นไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งเกมนัดส่งท้ายก็บุกไปพ่ายให้กับ เฟเยนูร์ด 1-2 เมื่อวันอาทิตย์

สภาพทีมเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน ชูเอา เฟลิกซ์ ที่ผ่าตัดข้อเท้า ส่วน ซานติอาโก้ อาเรียส, เอคตอร์ เอรเรร่า และ เฟลิเป้ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ รวมไปถึง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม

การซื้อการล่าสุดของทัพตราหมียังไม่มีนักเตะคีย์แมนคนไหนย้ายออกไปเลยแถมยังได้ โรดรีโก้ เด ปอล มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนตินา เข้ามาร่วมทัพจาก อูดิเนเซ่ ในราคา 35 ล้านยูโร

คาดว่าเกมนี้ โชโล่ จะยังคงมาในระบบ 3-5-2 เช่นเคย แผงหลังสามคนวาง สเตฟาน ซาวิช กับ โฮเซ่ คิมิเนซ สองเซนเตอร์ที่เพิ่งขยายสัญญากับทีมออกไป และอีกหนึ่งคนก็คือ มาริโอ เอร์โมโซ่

วิงแบ็กทั้งสองฝั่งใช้ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ยืนทางขวา ส่วนฝั่งซ้าย ซาอูล ญิเกซ ที่มีข่าวหนาหูว่ากำลังหาทางย้ายออกจากทีม รับหน้าที่

ในแดนกลางมี โรดรีโก้ เด ปอล,โกโก้ และ โตมาร์ เลอมาร์ คอยขับเคลื่อนเกม คู่หน้า ยานนิค การ์ราสโก้ จะถูกดันขึ้นไปเล่นกับ อังเคล กอเรอา

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมบาร์เซโลน่า

09/08/21 บาร์เซโลน่า 3-0 ยูเวนตุส
05/08/21 ซัลซ์บวร์ก 2-1 บาร์เซโลน่า
01/08/21 สตุ๊ดการ์ต 0-3 บาร์เซโลน่า
25/07/21 บาร์เซโลน่า 3-1 คิโรน่า
22/07/21 บาร์เซโลน่า 4-0 ทาราโกน่า

ทีมเรอัล โซเซียดาด

07/08/21 เรอัล โซเซียดาด 1-3 โอซาซูน่า
06/08/21 เรอัล โซเซียดาด 3-1 เออิบาร์
31/07/21 อัลมาร์ 1-0 เรอัล โซเซียดาด
28/07/21 เรอัล โซเซียดาด 2-1 โมนาโก
25/07/21 เรอัล โซเซียดาด 3-1 อลาเบส

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เรอัล โซเซียดาด 1-6 บาร์เซโลน่า

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : เนโต้ – เซอร์จินโญ่ เดรสต์, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ล็องเล่ต์, ยอร์ดี้ อัลบา – เซร์จี้ โรเบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปดรี กอนซาเลซ (แฟร้งกี้ เดอ ยอง) – อองตวน กริซมันน์, มาร์ติน เบรทเวต, เมมฟิส เดปาย

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมีโร่ – อันโดนี่ โกโรซาเบล, อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, โรแบง เลอนอร์มองด์, ไอเอน มูนญอซ – อันเดร์ เกบาร่า, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, ดาบิด ซิลบา – กริสเตียน ปอร์ตู, วิลเลี่ยน โชเซ่ (อเล็กซานเดอร์ อีซัค), อัดนาน ยานูไซ

 

วิเคราะห์บอลบาร์เซโลน่า – เรอัล โซเซียดาด

มีปัญหาในการจัดทัพทั้งคู่สำหรับคู่เอก ลาลีกา สเปนวันนี้ โดยเจ้าบ้าน บาร์เซโลน่า ของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน ฟอ์ม 5 เกมหลังยอดเยี่ยม ชนะ 4 แพ้ 1 เกมนี้เจองานหินเหมือนกันอย่าง เรอัล โซเซียดาด ที่นำทัพมาโดย อีมานอล อัลกาซิล ที่ฟอร์ม 5 เกมหลังยอดเยี่ยมเหมือนกัน ชนะ 4 แพ้ 1 เรียกได้ว่าองค์ประกอบต่างๆ วันนี้สูสีพอสมควร แต่ยังเชื่อว่าเจ้าถิ่น บาซ่า จะรีดฟอร์มเก่งออกมาในเกมที่ไร้ เมสซี่ ผู้เล่นที่เหลืออยู่น่าจะรวมใจและแสดงให้เห็นว่า พวกเขาก้าวข้ามจุดนี้มาแล้ว ก่อนบดบี้หาจังหวะเข้าทำและเบียดเอาชนะ โซเซียดาด ไปได้อย่างสนุกสูสี

ฟันธง : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10