fbpx

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลัง อนาคตไกลของ เสือใต้

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลัง อนาคตไกลของ เสือใต้

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลัง อนาคตไกลของ เสือใต้

ชื่อเต็ม :: มัตไตส์ เดอ ลิกต์
วันเกิด :: 12 สิงหาคม ค.ศ. 1999
สถานที่เกิด :: เมือง ไลเดอร์ดอร์ป ประเทศ เนเธอร์แลนด์
ส่วนสูง :: 1.89 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: เนเธอร์แลนด์
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: บาเยิร์น มิวนิค

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ (Matthijs de Ligt)

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ (Matthijs de Ligt) นักฟุตบอลชาวดัตช์ ได้กลายเป็นหนึ่งในกองหลัง ที่มีพรสวรรค์มากที่สุด ในยุคของเขา เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ. 1999 ในเมือง ไลเดอร์ดอร์ป ประเทศ เนเธอร์แลนด์ เดอ ลิกต์ สร้างชื่อให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว ด้วยทักษะพิเศษ ความเป็นผู้นำ และความฉลาดในการเล่น เขาก้าวขึ้นสู่ระดับ อะคาเดมี่ เยาวชน ที่มีชื่อเสียงของ อาแจ็กซ์ เขาเป็นกัปตันทีม ตั้งแต่อายุยังน้อย นำพาสโมสร อาแจ็กซ์ ไปสู่ความสำเร็จ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ความเยือกเย็น ภายใต้ความกดดัน และความสามารถในการอ่านเกม การย้ายทีมของ เดอ ลิกต์ ไปยัง ยูเวนตุส ในปี 2019 และการย้ายมา บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2022 ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น ในฐานะผู้เล่นระดับโลก นี่คือการเดินทาง ที่สร้างแรงบันดาลใจ ของนักฟุตบอลอัจฉริยะ ที่ยังคงทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกให้กับวงการกีฬา

ชีวิตในวัยเด็กและภูมิหลังของ เดอ ลิกต์

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ นักฟุตบอลชื่อดัง ชาวดัตช์ ตั้งแต่อายุยังน้อย ความหลงใหล ในเกมกีฬาฟุตบอล ที่สวยงามของเขา เริ่มชัดเจน ผลักดันให้เขา ก้าวไปสู่อาชีพนักฟุตบอลที่โดดเด่น ด้วยความสามารถโดยธรรมชาติ ความทุ่มเท และความมุ่งมั่น ที่ไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้ เดอ ลิกต์ ได้รับความสนใจจากสโมสร อาแจ็กซ์ หนึ่งในสโมสรฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ และเป็นจุดเริ่มต้น ของการเดินทางของเขา ในขณะที่เขา เริ่มต้นบนเส้นทาง ที่จะนำเขาไปสู่การเป็นนักฟุตบอล ที่เคารพนับถือ ในโลกของฟุตบอล

เติบโตในของ เดอ ลิกต์ กับ อาแจ็กซ์

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

การเติบโตของ มัตไตส์ เดอ ลิกต์ จากสถาบันเยาวชน ที่มีชื่อเสียงของ อาแจ็กซ์ เป็นข้อพิสูจน์ ถึงความสามารถพิเศษของเขา และความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง ตั้งแต่อายุยังน้อย เขาได้แสดงทักษะพิเศษ ความฉลาดในการเล่น และความเป็นผู้นำในสนาม ในแต่ละปีที่ผ่านไป พรสวรรค์ของ เดอ ลิกต์ ก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเขาก็กลายเป็นผู้เล่น ที่โดดเด่นในสถาบันอย่างรวดเร็ว ความก้าวหน้าอันน่าทึ่งของเขา ดึงดูดความสนใจ ของโค้ชและแมวมอง ทำให้เขาก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นในที่สุด ขณะที่เขากำลังพัฒนาตัวเอง คุณลักษณะความเป็นผู้นำของ เดอ ลิกต์ ก็ปรากฏเด่นชัด และเมื่ออายุยังน้อย เขาได้รับความไว้วางใจ ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ซึ่งเป็นตำแหน่ง ที่เขายอมรับ ด้วยความเป็นผู้ใหญ่และความมั่นใจ ช่วงเวลาในอาชีพของเขานี้ เป็นการวางรากฐาน สำหรับความสำเร็จในอนาคตของเขา ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่การเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในวงการฟุตบอลอาชีพ

กัปตันทีม อาแจ็กซ์ และความสำเร็จของ เดอ ลิกต์

มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลัง อนาคตไกลของ เสือใต้

การดำรงตำแหน่งของ มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ในฐานะ กัปตันทีม ของ Ajax เป็นช่วงเวลาที่โดดเด่น ด้วยความสำเร็จ และรางวัลมากมาย การนำทักษะ ความเป็นผู้นำ ที่ยอดเยี่ยม และความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลง เป็นแรงบันดาลใจ ให้เพื่อนร่วมทีมของเขาไปสู่จุดสูงสุดใหม่ ภายใต้การนำของเขาที่ อาแจ็กซ์ ทำให้สามารถ คว้าแชมป์ ในประเทศมากมาย และสร้างผลกระทบอย่างมาก ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ความสามารถในการอ่านเกมของ เดอ ลิกต์ รวมกับความเป็นผู้นำในเกมรับ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นส่วนสำคัญในชัยชนะของทีม การแสดงของเขา ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง และเขากลายเป็นสัญลักษณ์ ของการฟื้นคืนชีพของ อาแจ็กซ์ ในเวทีระดับโลก การเป็นกัปตันทีม อาแจ็กซ์ ไม่ได้เป็นเพียงความรับผิดชอบของ เดอ ลิกต์ เท่านั้น มันเป็นโอกาส ในการแสดงความสามารถ ที่โดดเด่นของเขา และตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะหนึ่งในดาวรุ่ง ที่เจิดจรัสที่สุดของวงการฟุตบอล

ย้ายไปยัง ยูเวนตุส และการยอมรับในระดับโลก ของ เดอ ลิกต์

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

การย้ายทีมของ มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ไปยังสโมสร ยูเวนตุส ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ในอาชีพการงานของเขา ซึ่งผลักดันให้เขาก้าวเข้าสู่ การยอมรับในระดับโลก ในปี 2019 ปราการหลังชาวดัตช์ ที่มีพรสวรรค์รายนี้ ได้ย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ ของอิตาลี ซึ่งเป็นที่จับตามองอย่างมาก และสร้างชื่อเสียงในฐานะนักเตะระดับโลก การมาถึง ยูเวนตุส ได้รับการประโคมข่าวอย่างมาก เนื่องจากผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอลทั่วโลก ต่างเฝ้ารอการแสดงของเขา ในเสื้อสีขาวดำ อันเป็นสัญลักษณ์ การปรับตัวอย่างไร้รอยต่อของ เดอ ลิกต์ ให้เข้ากับการแข่งขันในลีก เซเรีย อา แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจ ความนิ่ง ภายใต้ความกดดัน และความสามารถในการป้องกันที่ยอดเยี่ยม ในแต่ละแมตช์ ชื่อเสียงของเขาก็เพิ่มขึ้น การย้ายไป ยูเวนตุส ไม่เพียงแต่ยกระดับ สถานะส่วนตัวของเขาเท่านั้น แต่ยังทำให้เขา มีเวทีสำหรับการแข่งขัน ในระดับสูงสุด และพัฒนาความสามารถของเขา ท่ามกลางผู้เล่นชั้นยอดของโลก

ผลงานของ เดอ ลิกต์ กับ เสือใต้

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

เดอ ลิกต์ อยู่กับ ยูเวนตุส ได้เพียง 3 ฤดูกาล ก่อนจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่ควักกระเป๋า 77 ล้านยูโร ดึงตัว เดอ ลิกต์ มาร่วมทัพ ด้วยที่ เดอ ลิกต์ อายุยังน้อย ทำให้ บาเยิร์น มองเห็นถึงการพัฒนา เพื่อเป็นกองหลังระดับโลกในอนาคตได้ และคุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไป ซึ่งเจ้าตัว ก็ไม่ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ต้องผิดหวัง ด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ และเป็นคนสำคัญในปราการหลังของทีมได้ทันที แต่ก็ต้องดูไปยาว ๆ ว่า เดอ ลิกต์ จะยังคงรักษามาตรฐานที่ดีแบบนี้ไปได้นานแค่ไหน

คนสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

ประวัตินักฟุตบอล มัตไตส์ เดอ ลิกต์

เดอ ลิกต์ ยังเป็นคนสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในระดับเยาวชนต่างๆ และเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในปี 2017 เขาเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่พาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก ในปี 2019 และยังเป็นกำลังสำคัญในรายการนานาชาติต่างๆอย่าง ยูโร 2020 และฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ มัตไตส์ เดอ ลิกต์

Instagram  : mdeligt_

Twitter : @mdeligt_04