fbpx

ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 ออกสตาร์ทฤดูกาล 2022-23 ไปแล้ว 5 นัด.. หนึ่งในนักเตะที่ถูกสปอร์ตไลฟ์ จับจ้องมากที่สุด คนหนีไม่พ้นกองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี อย่าง พชร ชัยณรงค์ จาก คัสต้อม ยูไนเต็ด ผู้นำดาวซัลโวสูงสุด อยู่ในขณะนี้ ด้วยผลงาน 6 ประตู และ 1 แฮตทริค ในฐานะนักเตะคนแรกที่ทำได้..

หากมองเผิน ๆ หลายคนอาจจะคิดว่า เด็กหนุ่มจาก ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มีชีวิตค้าแข้งที่น่าอิจฉา เพราะครั้งหนึ่ง เขาเคยถูกทีมยักษ์ใหญ่ในรีโว่ ไทยลีก ทั้ง การท่าเรือ เอฟซี , บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อกฯ รุมจีบ หลังมีส่วนสำคัญพา โรงเรียนเทพศิรินทร์ คว้าแชมป์เดี่ยว จตุรมิตร ครั้งที่ 29 มาครอง เป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี ก่อนเป็น สิงห์เจ้าท่า ของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้ลายเซ็นไปครอง ภายใต้สัญญายาว 4 ปี

แต่นั่นไม่ใช่เลย! เพราะชีวิตของเด็กหนุ่มคนนี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมาตั้งแต่ต้น..

พชร ชัยณรงค์ เกือบไม่ได้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ เหมือนที่เรารู้จักอย่างเช่นวันนี้

เขาเคยหลงผิดไปกับสิ่งยุยั่วหลายอย่างในช่วงวัยรุ่น , เสเพล ไม่สนใจการเรียนจนติด 0 ไปเกือบ 20 ตัว และ หนักสุดถึงขั้น เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการยาเสพติด ก่อนเลือกทางเดินทางชีวิตที่ถูกต้อง เพราะผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่าง ‘ครอบครัว’ พร้อมปลุกฮึดสู้ในตัวเอง จนมาถึงวันนี้

พชร เล่าย้อนไปถึงวันนั้นว่า “ช่วงชีวิตวัยรุ่น ผมทำตัวแย่มากครับ ผมหลงผิด ติดเพื่อน ติดยา และ เอาแต่เที่ยวสนุกไปวัน ๆ”

“ผมจำได้เลยว่า ผมหายออกจากบ้านที 2-3 วัน บอกที่บ้านว่าไปโรงเรียนตอนเช้า ก็ไปไม่ถึงโรงเรียน เพราะผมไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน พอผลสอบออกมา ก็ติด 0 เกือบ 20 กว่าตัว จนพ่อ กับ แม่ ของผม ขอร้อง ให้ผมเลิกยา เลิกเที่ยว และ ตั้งใจเรียน”

“เอาจริง ๆ ตอนนั้น ผมไม่ได้สนใจสิ่งที่ พ่อ กับ แม่ พูดเลยครับ ไม่ได้กลัวว่าชีวิตเราจะเป็นยังไง แค่รู้สึกว่าสนุกกับชีวิตแบบนี้ เป็นอยู่แบบนั้น ประมาณปีกว่า ๆ ครับ จนรู้สึกสงสารพ่อ กับ แม่ ที่ตั้งใจทำงานส่งเสียเรา จึงตัดสินใจเลิกทุกอย่าง และ หันมาเล่นฟุตบอล จนสุดท้ายผมมีชีวิตที่ดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้ครับ”

“และ ผมจะพยายามทำงานหนักกับโอกาสที่ผมได้รับ เพื่อให้ชีวิตของผม รวมถึง ครอบครัวดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ”

พชร ชัญณรงค์ ย้ายมาอยู่กับ สิงห์เจ้าท่า ในฤดูกาล 2020 แม้จะยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นทีมชุดใหญ่ได้ แต่เขาก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังถูกปล่อยไปเก็บประสบการณ์กับ เมืองเลย ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 3 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึง ฤดูกาล 2022-23 ที่มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองในลีกที่สูงขึ้นอย่าง M-150 แชมเปี้ยนชิพ กับ คัสต้อม ยูไนเต็ด

6 ประตู 1 แฮตทริค ไม่ใช่แค่ผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ พชร ชัยณรงค์ ยังแสดงให้เห็นว่า ‘ไม่มีคำว่าสายเกินไปในชีวิต’ แค่เลือกทางเดินที่ถูกต้อง และ ปลุกพลังฮึดสู้ในตัวเอง!