fbpx

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     อย่างที่ไม่ต้องมีปี่กลองมารำเชิด อนาคตของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ใน โอลด์ แทฟฟอร์ด กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะยังไม่มีข้อเสนออย่างทางการเข้ามา แต่เชื่อว่าหลายสโมสรทั้งในพรีเมียร์ลีก-ต่างแดน พร้อมงาบแนวรับจอมคอนเทนต์นี้ไปดูแล เชื่อว่าจะมี “คู่มือ” ใช้งานเขาได้ ขณะที่ตัว แม็กไกวร์ ได้มองหาบ้านลูกหนังหลังใหม่เพื่อพิจารณาเช่นกัน เพราะเจ้าตัวยังต้องการโอกาสติดทีมชาติอังกฤษและโควตาไปเล่น ยูโร 2024 รอบสุดท้ายหากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงมีหวัง “พังแล้ว พังอยู่ พังต่อ” แน่

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันอย่าง อักเซล ตวนเซเบ, ฟิล โจนส์ และ เอริค ไบยี ที่ต้องเก็บกระเป๋าออกจากโรงละครแห่งความฝันด้วยเช่นกัน หลังจะหมดสัญญา ซึ่งคาดว่าทางสโมสรเองก็พร้อมปล่อยออกจากทีมไปฟรี ๆ ทำให้ตำแหน่ง “เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ” คือสิ่งที่ เอริก เทน ฮาก ต้องมองหาไม่แพ้กองหน้าตัวเป้า เพราะเมื่อนับนิ้วดู กองหลังที่เหลืออยู่จะมีเพียง ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาแอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แต่อย่างไรก็ต้องซื้ออยู่ดีส่วนใครจะเข้ามาเป็น “ตัวเลือก” ของผีแดงบ้าง เราขออนุญาตยิบ 3 แข้งที่ตกเป็นข่าวกับทีมหนาหูในช่วงนี้มานำเสนอ

คิม มิน-แจ

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     แนวรับเกาหลีใต้ ประสบความสำเร็จอย่างมากในฤดูกาลแรกกับ เซเรีย อา หลังเป็นตัวหลักพา นาโปลี ครองสคูเด็ตโตได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี หลังถูกดึงตัวมาจาก เฟเนร์บาห์เช ด้วยค่าตัวเพียง 18 ล้านยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แทนที่ คาลิดู คูลิบาลี ที่หอบเสื้อผ้าย้ายไปกรุงลอนดอน

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     จุดเด่นของ คิม มีทั้งพละกำลัง ความแข็งแกร่ง รวมถึงความเร็ว และการอ่านเกม ขณะที่จังหวะบิวด์อัพเกมจากหลังสู่แดนกลาง รวมถึงจังหวะวางบอลยาว ก็ทำได้ไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ จนทดแทน คูลิบาลี ได้หมดจดจากผลงานส่วนตัวที่คงมาตรฐานเยี่ยมยอด ลงเล่นทุกรายการกว่า 43 เกม ทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่ในยุโรปอย่างมากมาย 1 ในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากคว้า “อปป้าคิม” มาผลิตคอนเทนต์ เอ้ย!! มาปัดกวาดหลังบ้านแทนที่ แม็คไกวร์

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     รายงานข่าวหลายสำนักระบุว่า นาโปลี แม้ไม่อยากจะเสียกองหลังรายนี้ออกไป หากแต่ได้เม็ดเงินที่สมน้ำสมเนื้อมากพอ ก็มิอาจปฏิเสธข้อเสนอที่เข้ามาได้เช่นกัน ซึ่งสโมสรตั้งค่าตัว คิม ไว้ที่ราว 60 ล้านยูโร และเหมือนว่าเป็นตัวเลขที่ ยูไนเต็ด ก็พร้อมพิจารณา โดยมีคู่แข่งหลายทีมพร้อมร่วมวงแย่งด้วยเช่นกัน

อักแซล ดิซาซี

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จาก โมนาโก เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่โผล่เข้ามาในตลาดซื้อขายของ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ว่ากันว่า เทน ฮาก มีความพิสมัยในตัว ดิซาซี เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ด้วยการเป็นกองหลังสมัยใหม่ มีความแกร่งและความเร็ว อ่านเกมเฉียบขาด ไปกับบอลได้ดี รวมถึงสามารถบิวด์อัพเกมได้ แถมทำไปแล้วถึง 6 ประตู 4 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้จาก 45 เกม นอกจากนี้กองหลังวัย 25 ปี สามารถขยับไปเล่นเป็นแบ็กขวาได้อีกด้วย ซึ่งความหลากหลายในฟุตบอลยุค เทน ฮาก เป็นออฟชั่นที่ ยูไนเต็ด ต้องการ

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     ขณะที่ทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวคนดัง ระบุว่า ปัจจุบัน ยูไนเต็ด กลายมาเป็น “เต็งหนึ่ง” ในการคว้าตัว ดิซาซี แล้ว หลังจากที่เพื่อนร่วมลีกอย่าง เชลซี ที่กำลังวุ่นวายอยู่กับการหาโค้ชใหม่ จึงได้ถอนตัวออกไปจากดีลดังกล่าว นอกจากนี้ดูเหมือนว่าทีมจะมีตัวเลือกอื่นในใจอยู่แล้วเช่นกัน ดิซาซี ยังเหลือสัญญากับ โมนาโก ถึงปี 2025 ทำให้คาดว่าค่าตัวของเขาจะอยู่ที่ราว 40-45 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่เชื่อจำนวนเงินที่เหลือบ่ากว่าแรงสำหรับ ยูไนเต็ด หรือบิ๊กทีมในยุโรปแต่อย่างใด

กอนซาโล อินาซิโอ

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     อีกหนึ่งแข้งเด็กปั้น สปอร์ติง ลิสบอน ที่ตกเป็นข่าวกับผีแดง ปราการหลังวัย 21 ปี คือจิ๊กซอว์สำคัญในแนวรับทีมอย่างแท้จริง ฤดูกาลนี้เขาลงเล่นไปแล้วถึง 49 นักทุกรายการ บ่งบอกถึงการเป็นหัวใจหลังบ้านเป็นอย่างดี อินาซิโอ เป็นกองหลังเท้าซ้ายธรรมชาติ ที่สามารถบิวด์อัพเกมได้ดี ไปกับบอลดี ซึ่งเป็นจุดเด่นของเขา นอกจากนี้ยังมีบอลสั้น-ยาว ที่ค่อนข้างแม่นยำ และบ่อยครั้งเขาจะพาตัวเองเติมขึ้นมาสร้างสรรค์เกมถึงกลางสนาม ที่สำคัญลูกกลางอากาศ ยังถือเป็นหนึ่งในอาวุธเจ้าตัวด้วย

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     อย่างไรก็ตามดีลนี้ ยูไนเต็ด อาจต้องเดินเกมด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาร่วมแย่งดีลนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ “หงส์แดง” ที่ค่อนข้างชัดเจนกับดีลนี้ หลังต้องการผ่าตัดทีมเช่นกันสัญญาของ อินาซิโอ เหลืออยู่กับทีมถึงปี 2026 ดังนั้นหากใครต้องการก็ยื่นเงินมาเช็คก่อน

3 ตัวเลือก : หลังบ้านผีแทนที่แม็คไกวร์

     เพราะ สปอร์ติง ไม่คิดจะปล่อยตัว อินาซิโอ หากพวกเขาไม่ได้รับข้อเสนอเป็นอย่างน้อย 45 ล้านยูโร นั่นค่าฉีกสัญญาของแข้งรายนี้  เรื่องค่าตัวกับต้นสังกัด ยูไนเต็ด ไม่น่าจะมีปัญหาหากจะจบดีลจริง ๆ แต่คงต้องวัดกันที่ “ข้อเสนอ” ต่าง ๆ ว่าใครจะทำให้เอเยนต์และนักเตะใจฟูมากที่สุด

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้