fbpx

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     แม้จะยังไม่ “Here we go” จากปลายคีย์บอร์ด ฟาบริซิโอ โรมาโน แต่เชื่อว่าท้ายสุดดีลของ จู๊ด เบลลิงแฮม น่าจะลงเอยกับ เรอัล มาดริด นักข่าวคนดัง ระบุว่า การเจรจาเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ในเรื่องสัญญาส่วนตัวระหว่างนักเตะกับสโมสรใหม่ก็เกือบเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เหลือเพียงเรื่องของค่าตัวเดี๋ยวที่จะมีการประชุมกับผู้บริหาร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อหาบทสรุปอีกครั้ง ดอร์ทมุนด์ เองมีสัญญากับ เบลลิงแฮม ถึงปี 2025 ทำให้ทีมสามารถโขกสับค่าตัวได้ตามใจอยาก เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า เบลลิงแฮม คือมิดฟิลด์ที่ครบเครื่อง และดีที่สุดคนหนึ่งของโลกเวลานี้ แถมอายุอานามยังเพิ่งจะ 19 อยู่ในวัยขบเผาะ เหมาะสำหรับการใช้งานระยะยาวหากจะต้องปล่อยออกไปจริง ๆ และตัวนักเตะอยากโบยบิน เขาก็ควรได้รับเม็ดเงินกลับมาให้คุ้มค่าเช่นกัน หากได้ไม่คุ้มกับราคาที่ตั้งไว้ สู้เก็บไว้ใช้งานเองดีกว่า เพราะผลงาน “เสือเหลือง” ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ ส่วนค่าตัวที่หลายสื่อประเมินไว้จะไม่ต่ำกว่า 100-150 ล้านปอนด์ เชื่อว่า “ราชันชุดขาว” พร้อมแห่ขันหมากขนสินสอดมาสู่ขอ

มาดริดจ่ายหนักเพื่อเป็นการซื้ออนาคต

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     ขณะที่ มาดริด ยูนิเวอร์ซาล สื่อท้องถิ่นรายงานเพิ่มว่า “ราชันชุดขาว” พร้อมยื่นสัญญาให้แก่ เบลลิงแฮม เป็นเวลายาวถึง 5 ปี พร้อมค่าเหนื่อยอู้ฟู่ถึงปีละ 20 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) จริงอยู่ว่าเป็นตัวเลขที่สูงเอาเรื่อง แต่การ “ซื้ออนาคต” เด็กที่อายุการใช้งานยังอีกไกล ๆๆๆ เป็นการลงทุนที่โคตรคุมค่า ดังนั้นจึงคาดว่าเรื่องค่าตัวที่เป็นขั้นตอนสุดท้าย “ไม่น่ามีปัญหา”

ลิเวอร์อยากได้แต่เงินไม่ถึงก็คงต้องหลีกทางดีกว่า

จู๊ด เบลลิงแฮม เจ้าหนูอัจฉริยะแห่งวงการฟุตบอล

     อีกเหตุผลหนึ่งคือก่อนหน้านี้คู่แข่งสำคัญของ เรอัล มาดริด อย่าง ลิเวอร์พูล ได้ร้องเพลง “ถอยดีกว่า” วางมือจากดีลนี้ไปแล้ว หงส์แดง ของ เยอร์เกน คล็อปป์ แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าอยากได้ เบลลิงแฮม มาเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางในการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ ตัวนักเตะเองก็เหมือนมีใจให้ แต่สุดท้ายปัจจัยหลักในอุตสาหกรรมฟุตบอลอย่าง “เงิน” ทำให้เขาฝันสลายในดีลนี้ มีใจแต่ไม่มีเงิน ถึงมี “เอเจนต์เทรนต์” ก็สู้ไม่ไหว

เรือใบอยากได้แต่ใจนักเตะฝันถึงเสื้อสีขาวแล้ว

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     ขณะที่อีกทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้พร้อม “ทุ่มไม่อั้น” สู้ทั้งค่าตัวทั้งและค่าเหนื่อย เกทับได้ทุกเทิร์น เพราะ เป๊ป กวาดิโอลา เตรียมผ่องถ่ายเลือดในแผงมิดฟิลด์เช่นกันหลังจบฤดูกาลนี้ หลังผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง อิลคาย กุนโดกัน และ แบร์นาร์โด ซิลวา เตรียมเก็บเสื้อผ้าลาทีมแต่สุดท้าย เหมือนนักเตะจะเทใจไปที่โปรเจกต์ แผนระยะยาวของราชันชุดขาวมากกว่า

ใครบ้างจะไม่อยากไปราชันชุดขาว?

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     จากที่มีตัวเลือกหลัก ๆ ที่ชัดเจนมีเข้ามาให้ 3 ชอยส์ ถึงเวลานี้เหลือเพียง 1 เดียวนั่นคือ เรอัล มาดริดแน่นอนว่า เบลลิงแฮม ไม่มีปัญหา เพราะ “ราชันชุดขาว” เองถือเป็นสโมสรระดับโลก สามารถตอบโจทย์เจ้าตัวทั้งในแง่เม็ดเงิน สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอด สามารถดึงขีดการพัฒนาของเขาเพิ่มขึ้นได้ มีความสำเร็จรองรับ อีกทั้งแบรนด์ราชันชุดขาวของเขา คือหนึ่งในหมุดหมายนักฟุตบอลทั้งโลก

อีกข้อคือมาดริดต้องการถ่ายเลือดกองกลางใหม่

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

    สิ่งสำคัญอีกข้อคือ เรอัล มาดริด กำลังอยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่านยุคสมัยจากแข้งวัยเก๋าสู่ “วัยรุ่น”ทุกวันนี้ทีมยังต้องพึ่ง ลูกา โมดริช (37 ปี) โทนี โครส (33 ปี) เป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์ แม้ทั้ง 2 คนยังเล่นได้เนียนตาเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ แต่ทั้งสภาพร่างกาย การเคลื่อนไหวก็ไม่ได้คล่องตัวเหมือนก่อน “แก่ลงอยู่ทุกวัน” ให้เป็นเดอะแบกทุกนัดคงไม่ไหวเอาเข้าจริง บอร์ดราชันชุดขาวเองได้ทำการบ้านมาพักใหญ่แล้ว เพียงแต่อาจเพราะยังหาใครที่ “เหมาะสม” กับการมาแทนที่ทั้ง 2 คนนี้ได้

ต้องการคนมารับไม้ต่อจาก 2 กองกลางจอมเก๋า

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     ย้อนกลับไปก่อนหน้า ทีมยอมปล่อย กาเซมิโร ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบง่าย ๆ ไม่มีรั้ง เพราะพวกเขาเชื่อว่า เอดูอาร์โด กามาวิงกา (20 ปี) จะสามารถทดแทนการขาดขายไปของฮาร์ดแมนบราซิเลียนได้ไม่มีปัญหาไหนยังจะมี โอเรเลียง ชูอาเมนี (23 ปี) ดานี เซบาญอส (26 ปี) ที่พร้อมสำหรับการขึ้นมาเป็นตัวหลักอีกทำให้หากทีมคว้าตัว เบลลิงแฮม มาสวมชุดขาวได้สำเร็จ จะเป็นการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยแผงมิดฟิลด์ทีมไปในตัว และเป็นการ “รับไม้ต่อ” จาก โมดริช กับ โครส

เด็กคนนี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้วว่าของจริงไหม

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     เบลลิงแฮม ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ให้มากความ ผลงานเขากับ ดอร์ทมุนด์ ตอบแทนได้ดี ฤดูกาลนี้กดไป 11 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ทั้งสร้างสรรค์เกม และคุมจังหวะเกม บทจะลงต่ำมาล้วงบอลก็ทำได้ดี เป็นตัวโฮลดิงก็ยอดเยี่ยม บอลสั้น-ยาว เนียนตา มีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะ ไหนจะจังหวะพาตัวเองเข้าไปลุ้นจบสกอร์ในกรอบเขตโทษงาม ๆ อีก เขาเป็นเดอะแบกในแดนกลางให้ทัพ “เสือเหลือง” ได้อย่างหมดจด อีกทั้งสไตล์การเล่นฟุตบอลของ เรอัล มาดริด ที่ยึดระบบกองกลาง 3 คน ก็ถือว่าเหมาะสมกับ เบลลิงแฮม เพราะสามารถยืดหยุ่นได้ตามแท็คติก ให้เขามีอิสระในการเล่น  เรียกว่าเหมาะสมด้วยกระการทั้งปวง

ลุงป้ายหน้ามาดริดจอดดดดดด

จู๊ด เบลลิงแฮม : จากเสือเหลืองสู่ราชันชุดขาว

     โดย เรอัล มาดริด หวังว่าจะบรรลุข้อตกลงดีลดังกล่าวในเดือนนี้ ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์ “พลิกนรก” อะไรเกิดขึ้นเสือเหลืองหนุ่มตัวนี้ จะเปลี่ยนมาสวมอาภรณ์สีขาวแทน

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้