fbpx

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     แม้จะพยายาม “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” แต่สถานการณ์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่มีวี่แววดีขึ้น เหมือนคุณภาพชีวิตประชาชนบางประเทศเกมล่าสุดที่เปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน ก็ดันมาพลาดจังหวะสำคัญ จาก 3 แต้มที่น่าจะมีในมือ ถูกลดลงเหลือแค่ 1 อาจขยับหนีเรดโซนขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง แต่อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะมีคะแนนเท่ากับทีมในกลุ่มตกชั้นอันดับ 18 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ อันดับ 17 ลีดส์ ยูไนเต็ด คือ 30แต้มจาก 34 เกม รวมถึงมีคะแนนมากกว่าทีมอันดับ 19 อย่าง เอฟเวอร์ตัน แค่แต้มเดียว

เวลาบนลีกสูงสุดของเลสเตอร์เริ่มน้อยเต็มที

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ปัจจุบันขณะเหลือโปรแกรมให้หวดกันสะบั้นหั่นแหลกอีก 4 นัด สถานะทั้ง 3-4 ทีมในโซนตกชั้น พร้อมพลิกผันได้ทุกเมื่อ วัดกันนัดต่อนัด โค้งสุดท้ายใครพลาด มีโอกาสซาโยนาระพรีเมียร์ลีก สู่ แชมเปียนส์ชิพ ซีซั่นหน้าทันทีแต่สิ่งที่แน่นอนและชัดเจนยิ่งกว่าบางจุดยืนของพรรคการเมืองคือ ไม่ว่า เลสเตอร์ จะอยู่รอดปลอดภัย หรือไม่ได้ไปต่อบนลีกสูงสุด เขาต้อง “สร้างทีมใหม่” นั่นเป็นเพราะว่าทัพจิ้งจอก ต้องเสียแกนหลักออกจากทีมไปหลังจบฤดูกาลนี้หลายราย ยูริ ตีเลอม็องส์ ห้องเครื่องชาวเบลเยี่ยม จะหมดสัญญาในปีนี้ และเจ้าตัวสามารถหาทีมใหม่ได้ทันที ขณะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ปีกตัวรุก แม้จะมีสัญญาเหลือ ทว่าก็ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกด้วยกันแต่ที่ “หมดสิทธิ์รั้ง” อย่างแน่นอนดูเหมือนจะเป็นในรายของ เจมส์ แมดดิสัน

ผลงานส่วนตัวดีแต่ไม่สามารถช่วยทีมได้ในตอนนี้

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ผลงานส่วนตัวกองกลางวัย 26 ยังเป็นแกนหลักในแนวรุกทีม โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอต้นเสมอปลาย สวนทางกับภาพรวมสโมสร ลงเล่นไป 28 นัด ทำไปถึง 9 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ จึงไม่แปลกที่ แมดดิสัน เป็นนักเตะที่เนื้อหอมสุดใน คิง เพาเวอร์ สเตเดียม นิวคาสเซิล และ สเปอร์ส ตกเป็นข่าวสนใจในตัวเขา และพร้อมขนธนบัตรปึกใหญ่มาสู่ขอกับ “คุณต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

การเงินมีปัญหาการขายนักเตะออกเป็นทางเลือกที่ดี

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ส่วนสาเหตุที่ผู้เขียนระบุว่า เลสเตอร์ หมดสิทธิ์รั้งตัว แมดดิสัน ไม่ให้ออกจากทีมนั่นเพราะเรื่องเงินของสโมสรที่อยู่ในขั้นวิกฤตหนัก เลสเตอร์ จำต้องฝืนใจขายสินทรัพย์หลักของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อสร้างสมดุลทางการเงินให้กับสโมสร หลังมีผลประกอบการที่ขาดทุนถึง 92.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากเป็นประวัติการณ์ ซึ่งวิธีการลดช่องว่างของหนี้ที่ดีสุดคือการ “ปล่อยนักเตะ” แล้วในรั้วจิ้งจอกเวลานี้ จะมีใครที่มีมูลค่าสูงเท่ากับ แมดดิสัน ? สโมสรเองคง “ไม่ดื้อ” รั้ง แมดดิสัน เอาไว้แน่ ๆ แม้สัญญานักเตะยังเหลือถึงปี 2024 แต่หากใจแข็งรอถึงเวลานั้น พวกเขาอาจต้องเสียไปฟรี ๆ (เหมือนเคสของ ตีเลอม็องส์) มือเปล่าไม่ได้อะไรกลับมาไหน ๆ ตัวนักเตะก็มองหาลู่ทางในการย้ายทีมใหม่ ทำตึงรั้งไปก็เท่านั้น

ราคาน่ารักน่าลุ้น

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     อนาคต แมดดิสัน จึงน่าจะจบลงในตลาดซัมเมอร์นี้ ส่วนจะไปไหนขึ้นอยู่กับข้อเสนอ และการตัดสินใจของเจ้าตัวเอง โดยทีมตั้งค่าตัวไว้ที่ 45-60 ล้านปอนด์ ชายแท้ ตรงปก รุกดี มีทีเด็ดจากลูกนิ่ง วิ่งไม่มีหมด ร่างกายสด ผ่านบอลคมกริบ ทีมไหนสนใจติดต่อได้

ผีแดงมีเอี่ยวกับเขาด้วย(อีกแล้ว)

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ด้าน “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อแดนผู้ดี รายงานเพิ่มเติมว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ตกเป็นข่าว (อีกแล้ว) กับ แมดดิสัน รายงานระบุว่า “ผีแดง” อาจต้องการได้ตัว แมดดิสัน มาเล่นในตำแหน่งกองกลางหมายเลข 10 แทนที่ บรูโน แฟร์นานเดส ที่ช่วงหลังถูกถอยลงมาเชื่อมเกมต่ำ คุมจังหวะเกม รับบทเป็นกองกลางหมายเลข 8 แทน อย่าลืมว่าช่วงหลังหาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ลงสนามเป็นตัวจริง เอริก เทน ฮาก ดันพ่อหนุ่มผมยาวคนนี้ขึ้นไปเล่นสูงกว่า บรูโน เสียอีก มองในแง่ความเป็นไปได้ก็มีโอกาสที่ ยูไนเต็ด จะสนใจ แมดดิสัน จริง แต่มันก็มาพร้อมคำถามที่ว่า ทีมมีผู้เล่นตำแหน่งอื่นที่ควรให้ความสำคัญก่อนกองกลางหมายเลข 10 ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้า กองกลางหมายเลข 6 (สายซัพพอร์ต กาเซมิโร) รวมถึงกองหลังอย่างไรก็ตามสมมติหากตัด ยูไนเต็ด ออกไปจากดีลนี้ ก็ยังมี นิวคาสเซิล และ สเปอร์ส ที่ต้องการเขาอยู่

ถ้าไปสาลิกาดงน่าจะตอบโจทย์

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ในรายของ “สาลิกาดง” ค่อนข้างชัดเจนว่า แมดดิสัน น่าจะตอบโจทย์กับระบบของ เอ็ดดี ฮาว เพราะเวลานี้ทีมมี บรูโน กิมาไรส์ เป็นห้องเครื่องคนสำคัญคนเดียว หาก แมดดิสัน มาร่วมหอลงโรงด้วยกัน มิติเกมรุกทีมน่าจะยกระดับขึ้นมามาก

เชลซีก็แอบมองเธออยู่นะ

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     ยังไม่นับรวม เชลซี ที่แม้ปัจจุบันยังไม่ตกเป็นข่าวกับ แมดดิสัน แต่ก็พร้อมเป็น “ตาอยู่” เข้ามาแทรกดีลได้ทุกเมื่อ “สิงห์บลู” เวลานี้สถานการณ์นักเตะทั้ง มาเตโอ โควาซิช รวมถึง เมสัน เมาต์ ยังอยู่ในช่วงไม่แน่นอนว่า จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ทำให้ แมดดิสัน เองเป็นตัวหลักที่น่าสนใจสำหรับ เชลซี นี่คือการคาดเดาของผู้เขียน

ใครหล่ะจะไปแมดดิสันไปกอดด้วยคราวนี้?

เจมส์ แมดดิสัน : แข้งที่เลสเตอร์ไม่มีสิทธิ์รั้ง

     สุดท้ายมาดูกันว่าทีมไหนจะยื่นข้อเสนอโดนใจ และได้ลายเซ็นของ แมดดิสัน ไปครองได้สำเร็จ ส่วน เลสเตอร์ เองก็ต้องนำเงินที่ได้โปะหนี้ และหาผู้เล่นใหม่เข้ามาทดแทน ไหน ๆ เลสเตอร์ เก่งเรื่องการกว้านซื้อของถูกมาปั้นแต่งองค์ทรงเครื่อง และขายต่อในราคาแพงอยู่แล้ว เสียไปก็หาผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนตามวัฎจักรของโลกฟุตบอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

รับชมฟุตบอลออนไลน์ :: ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้