fbpx

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ชื่อเต็ม :: ดานี่ โอลโม่ การ์บาฆัล
วันเกิด :: 7 พฤษภาคม ค.ศ. 1998
สถานที่เกิด :: เมือง ตาร์ราซา ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.79 เมตร (5 ฟุต 10 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก
สโมสรปัจจุบัน :: ไลป์ซิก

ดานี่ โอลโม่ (Dani Olmo)

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ดานี่ โอลโม่ (Dani Olmo) ชื่อเต็ม Daniel Olmo Carvajal เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว สเปน เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ที่เมือง Terrassa ประเทศ สเปน เขาเล่นเป็น กองกลางตัวรุก หรือ ปีก เป็นหลัก และเป็นที่รู้จักจากทักษะด้านเทคนิค ความคิดสร้างสรรค์ และความเก่งกาจในสนาม ปัจจุบัน เล่นให้กับสโมสร ไลป์ซิก ในลีก เยอรมัน

เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้ง

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ดานี่ โอลโม่ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมเยาวชนของ RCD Espanyol จากนั้น โอลโม่ ได้ย้ายไปที่ อะคาเดมี่เยาวชนของ Dinamo Zagreb ในโครเอเชีย เมื่ออายุ 16 ปี ซึ่งเจ้าตัวสามารถสร้างชื่อให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว ในปี 2016 โอลโม่ เปิดตัวในระดับอาชีพให้กับทีมชุดใหญ่ของ ดินาโม ซาเกร็บ และกลายเป็นตัวจริงในฤดูกาลถัดมา

ฉายแววกับ ดินาโม ซาเกร็บ

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ในช่วงเวลาที่ โอลโม่ อยู่กับดินาโม ซาเกร็บ โอลโม่ มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้สโมสร คว้าแชมป์ฟุตบอลลีก โครเอเชีย 4 สมัย ฟุตบอลถ้วย โครเอเชีย 3 สมัย และฟุตบอลซูเปอร์คัพ โครเอเชีย 1 สมัย นอกจากนี้ โอลโม่ ยังมีบทบาทสำคัญในการพา ดินาโม ซาเกร็บ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2020/21 โดยเจ้าตัว ทำแฮตทริกในเกมชนะ GNK ดินาโม 3-0

ร่วมทัพ ไลป์ซิก

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

ในเดือนมกราคม 2020 โอลโม่ ได้ตัดสินใจ เข้าร่วม RB Leipzig ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งที่สโมสรแห่งนี้ โอลโม่ ได้กลับมาร่วมงานกับ Julian Nagelsmann อดีตโค้ชของเขาอีกครั้ง โอลโม่ กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ไลป์ซิก อย่างรวดเร็ว และมีส่วนช่วยทำประตูสำคัญ และแอสซิสต์ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้มากมาย อีกทั้งยังพาทีม ไลป์ซิก มาถึงรอบชิงชนะเลิศของ DFB-Pokal และรอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก อีกด้วย

แจ้งเกิดกับทีมชาติ สเปน

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

Olmo ยังเป็นตัวหลักของทีมชาติ สเปน ในระดับเยาวชนต่างๆ ก่อนที่จะเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2019 โดย โอลโม่ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ สเปน ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน UEFA Euro 2020 โดยในรายการนี้ โอลโม่ ถือว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ให้กับผู้คนทั้งโลกได้รู้จักชื่อของเขา ด้วยผลงานในสนาม ที่สามารถสร้างเสียงฮือฮาจากผู้ชมทั่วโลกได้หลายต่อหลายครั้ง

นักเตะพรสวรรค์

ประวัตินักฟุตบอล ดานี่ โอลโม่

โดยรวมแล้ว ดานี่ โอลโม่ ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่ง ที่มีพรสวรรค์มากที่สุด ในฟุตบอลยุโรป และผลงานของเขาในสนาม ทำให้เขาได้รับความชื่นชมมากมาย ในปัจจุบัน ดานี่ โอลโม่ ยังคงค้าแข้งให้กับ ไลป์ซิก แต่ถ้ายังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว เชื่อว่าอีกไม่นาน น่าจะได้เห็น ดานี่ โอลโม่ ในสีเสื้อของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปแน่นอน

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball