fbpx

หนองบัวพิชญ เตรียมยื่นประท้วงหลังโดนปฎิเสธประตู!

หนองบัวพิชญ เตรียมยื่นประท้วงหลังโดนปฎิเสธประตู!

หนองบัวพิชญ เตรียมยื่นประท้วงหลังโดนปฎิเสธประตู!

หนองบัว พิชญ ยืนยันว่าจะทำหนังสือฟ้องร้องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหลัง อิสลาม บาทราน ซ้ำจุดโทษเข้าไปแต่ไม่ได้ประตูหลังโดนจับว่าเข้าไปในกรอบก่อน แต่ภาพช้า อาลี ซิสโซโก้ กองหลังของลำพูนฯ ก็ขยับตัวเข้ากรอบเขตโทษก่อนที่ ทาร์เดลลี่ จะยิงประตูเช่นกัน แต่หนองบัวไม่ได้ยิงจุดโทษใหม่

ควันหลงจากเกมไทยลีก 2022-23 เกมที่ หนองบัวพิชญ แพ้ ลำพูน วอริเออร์ 0-1 โดยเกมดังกล่าวมีประเด็นเกิดขึ้น น.76 หนองบัว พิชญ ได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่ บาร์รอส ทาร์เดลลี่ จะรับหน้าที่สังหาร แต่ถูก นนท์ ม่วงงาม เซฟไว้เอา จากนั้นบอลเด้งมาเข้าทาง อิสลาม บาทราน ซ้ำเข้าไป ทว่าผู้ตัดสิน VAR คือ วิศเวศ สังข์นคร กับ เรืองศักดิ์ หนูเผือก ได้แจ้งผู้ตัดสินในสนามคือ ภานุมาศ พันธ์สะโม ว่า อิสลาม บาทราน เข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่ ทาร์เดลลี่ จะยิงประตู ทำให้ ภานุมาศ ให้ลูกโทษโดยอ้อม หรือ ฟรีคิก 2 จังหวะกับ ลำพูน วอริเออร์ แทน

ทั้งนี้ จากภาพช้าเห็นว่า อาลี ซิสโซโก้ กองหลังของลำพูนฯ ก็ขยับตัวเข้ากรอบเขตโทษก่อนที่ ทาร์เดลลี่ จะยิงประตูเช่นกัน ซึ่งตามกติกา Laws of the Game 2022/23 – Law 14 The Penalty Kick ระบุว่า หากผู้เล่นของทั้งสองทีมกระทำผิดให้เตะใหม่ เว้นแต่ผู้เล่นจะกระทำผิดที่ร้ายแรงกว่า (เช่นการหลอกในแบบ ผิดกติกา)

หนองบัวพิชญ เตรียมยื่นประท้วงหลังโดนปฎิเสธประตู!

ล่าสุด หนองบัว พิชญ ยืนยันว่าจะทำหนังสือฟ้องร้องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ภานุมาศ พันธ์สะโม และ VAR วิศเวศ สังข์นคร กับ เรืองศักดิ์ หนูเผือก เพราะตัดสินผิดพลาด ไม่ให้ หนองบัว พิชญ ได้ยิงลูกจุดโทษใหม่ แต่กลับให้ ลำพูน ได้ลูกฟรีคิกแทน

ทั้งนี้ชุดผู้ตัดสินดังกล่าวมีสิทธิ์ที่จะโดน ลำพูน วอริเออร์ ยื่นประท้วงด้วยเหมือนกัน กับประเด็นที่มีการเป่าจุดโทษให้เจ้าบ้าน ซึ่งจังหวะจุดโทษดังกล่าวก็มีทั้งที่ไม่เห็นด้วยว่าจะเป็นจุดโทษ รวมถึงบางเสียงก็เห็นว่าน่าจะเป็นจุดโทษ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล