fbpx
“โค้ชโอ้” มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือใหญ่ “กิเลนผยอง” เปิดเผยหลัง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำผลงานบุกพ่าย “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-4 ว่าไม่ได้ย่ำแย่ แค่ผิดพลาดเล็กน้อย
“ก่อนอื่นต้องขอแสดงยินกับโคราชที่สามารถเก็บชัยชนะนัดนี้ไปได้ จริงๆ” มาริโอ กล่าว
“เกมนี้นักเตะของทีมเราไม่ได้เล่นแย่ แต่ด้วยรายละเอียดข้อผิดพลาดจากส่วนบุคคลทำให้เราหลุดจากเกมนี้ไป เพราะหลังจากที่เราเสียทั้งลูกจุดโทษและโดนใบแดง มันทำให้เราไม่สามารถตั้งเกมของเราได้
“แต่จริงแล้วถ้าจะแพ้ แต่เราก็ไม่ควรจะแพ้ถึง 1-4 แต่ต้องยอมรับว่าน้องๆอาจจะไม่เคยเจอประสบการณ์ในการเสียจุดโทษ และเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า ทำให้ยากต่อการรับมือคู่ต่อสู้
“กุนซือใหญ่กิเลนผยอง” กล่าวต่อว่า ผมได้บอกกับน้องๆทุกคนในทีมไปแล้วว่าต้องเรียนรู้จากสถานการณ์แบบนี้ เพราะในช่วง 6 หรือ 5 นัดหลังมาเราเสียจุดโทษแทบจะทุกนัด ซึ่งทุกคนต้องเรียนจากสิ่งเหล่านี้ เพราะว่ามันมี VAR ดังนั้น ซึ่งเขาก็พยายามบอกน้องให้ซึมซับสิ่งเรานี้ เพราะทุกคนยังมีเวลาสามารถพัฒนาไปได้มากกว่านี้”
“อย่างไรก็ดีผมอยากพยายามบอกน้องๆว่า อย่าได้แคร์คำดูถูกของคู่แข่ง จงใช้ผลงานของเราในสนามนัดถัดไปในการตอบโต้พวกเขาแทน เพราะเรายังมีเกมในแข่งขันและต่อสู้ต่อ”
“การแข่งขันช่วงนี้มันไม่เหมือนการแข่งขันจริงๆ เพราะเราแข่งขันเราแทบไม่มีเวลาซึมซับความรู้ผลการแข่งขัน แพ้ ชนะ หรือ เสมอเลย และเราไม่มีเวลาเตรียมตัวด้วยซ้ำ เพราะเราต้องคิดถึงแมตช์ต่อไปที่ต้องมาจ่อรอแล้ว”
“แต่ก็เข้าใจว่าทุกทีมก็เจอ แต่ไม่เป็นไรแต่ จากนี้เราต้องกลับไปแก้ไขอีก 4 เกมที่เหลือ และ บอลถ้วยอีก 1เกม ทำให้ต้องกลับไปโฟกัสกับตัวน้องๆ ทุกคนต่อ เพราะผมคิดว่าน้องๆสามารถทำได้ดีกว่านี้” มาริโอ กล่าวทิ้งท้าย