fbpx

ไค ฮาแวร์ตซ์ กับตำแหน่งแบ็คซ้าย

ไค ฮาแวร์ตซ์ กับตำแหน่งแบ็คซ้าย

ไค ฮาแวร์ตซ์ กับตำแหน่งแบ็คซ้าย

     ในช่วงพักเบรกทีมชาติเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากสำหรับ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือใหญ่ทีมชาติเยอรมันกับการที่เขานั้นจับทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ศูนย์หน้าของทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ไปยืนเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และที่สำคัญทาง ฮาแวร์ตซ์ นั้นทำได้ดีเกินคาดเลยกับการลงไปเล่นในตำแหน่งใหม่ของเขาแถมเจ้าตัวยังสามารถทำประตูได้ด้วยจากเกมอุ่นเครื่องที่ ทีมชาติเยอรมัน เปิดบ้านแพ้ทาง ทีมชาติตุรกี ไป 2-3 มาวันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านไปดูกันว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ กับตำแหน่งแบ็คซ้าย มันมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ประเดิมด้วยประตูกับตำแหน่งแบ็คซ้าย

ไค ฮาแวร์ตซ์ ทีมชาติเยอรมัน

     ในช่วงฟีฟ่า เดย์ที่ผ่านมาในเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติเยอรมันถือว่ามีผลการแข่งขันที่ไม่ดีเลยทั้ง 2 นัดเพราะว่า ทัพอินทรีเหล็ก เปิดบ้านแพ้ในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัด เอาแหละผลการแข่งขันทั้ง 2 นัดไม่น่าที่จะมีเรื่องอะไรให้พูดถึงมากนักแต่สิ่งที่น่าพูดถึงคือเรื่องที่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จับทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ไปเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายทั้ง 2 เกม พอประกาศรายชื่อมาทำเอาแฟนบอล ทัพอินทรีเหล็ก งงกันไปทั้งบาง แต่ประเดิมเกมมาได้ 5 นาทีเท่านั้นทาง ฮาแวร์ตซ์ ก็สามารถประเดิมประตูกับตำแหน่งใหม่ได้สำเร็จ แต่เจ้าตัวก็ดันมาพลาดท่าทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษและเสียจุดโทษไปในที่สุด แต่เอาแหละจะไปโทษทาง ฮาแวร์ตซ์ เลยก็คงจะไม่ได้เสียทีเดียวเพราะว่าเจ้าตัวไม่ได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองถนัด นักเตะที่เป็นกองหน้าแล้วเอามาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายจะให้เล่นแบบดีเลยก็คงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

วิเคราะห์การเล่นของ ฮาแวร์ตซ์ ในตำแหน่งนี้

ไค ฮาแวร์ตซ์ แบ็คซ้าย

     ซึ่งถ้าใครได้ดูการเล่นของทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ในช่วง 2 เกมที่ผ่านมาทาง ฮาแวร์ตซ์ เองไม่ได้เล่นเป้นแบ็คซ้ายแบบจ๋าๆแบบที่ใครๆหลายคนคิดเสียทีเดียว ฮาแวร์ตซ์ ช่วงเกมรับเจ้าตัวก็จะทำหน้าที่เหมือนแบ็คซ้ายปกติแต่ในส่วนของเกมรุกนั้น ฮาแวร์ตซ์ จะดันขึ้นไปข้างหน้าไปเป็นปีกซ้ายอีกคนแทนหรือในบางจังหวะเจ้าตัวก็จะหุบเข้ามาช่วยเพื่อนในบริเวณกลางสนาม ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นมีจุดเด่นในเรื่องการหาพื้นที่ว่างให้กับตัวเองเก่งเจ้าตัวอาจจะเข้าไปยืนในกรอบเขตโทษบ้างในบางจังหวะเพื่อโอเวอร์โหลดจำนวนผู้เล่นในเกมรุกให้มีจำนวนผู้เล่นมากกว่าเกมรับของคู่แข่ง ซึ่งมันดูเป็นเรื่องที่ซับซ้อนย่างมากเพราะว่า ฮาแวร์ตซ์ เหมือนเล่น 3 ตำแหน่งใน 1 เกม ก็ต้องชมทาง ฮาแวร์ตซ์ เป็นอย่างมากที่เจ้าตัวนั้นเข้าใจในแทคติกที่ทาง นาเกลส์มันน์ ได้วางเอาไว้ ถ้าหากในอนาคตเจ้าตัวสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นมันก็จะเป็นผลดีกับทาง ทีมชาติเยอรมัน และทาง อาร์เซนอล ด้วย

ฮาแวร์ตซ์ กับ อาร์เซนอล

ไค ฮาแวร์ตซ์ อาร์เซนอล

     สถิติหลังเกมที่ ฮาแวร์ตซ์ เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายกับ ทีมชาติเยอรมัน ในเกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 เกมที่ผ่านมา เจ้าตัวถือว่าทำผลงานได้ไม่ขี้เหร่เลย ดูดีมีทรง มีความเข้าใจในเกมสูง มีส่วนช่วยทีมทั้งในเกมรับและเกมรุกแถมเจ้าตัวยังมีสกอร์อีกด้วย ถ้าเราลองไปมอง ฮาแวร์ตซ์ กับการเล่นกับ อาร์เซนอล เจ้าตัวดูเหมือนว่ายังไม่เจอกับตำแหน่งที่ใช่เลย ตอนนี้เจ้าตัวลงสนามช่วย อาร์เซนอล ไปแล้ว 19 นัดรวมทุกรายการเจ้าตัวพึ่งทำไปแค่ 1 ประตูเท่านั้นแถมลูกที่ยิงได้มันมาจากการยิงลูกจุดโทษ ในการเล่นในตำแหน่งกองกลางเบอร์ 8 ที่ทาง อาร์เตต้า หมายมั่นปั้นมือให้เป็นตำแหน่งที่เก่งของเจ้าตัว แต่ ฮาแวร์ตซ์ ก็ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ยังขาดเรื่องความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมอยู่มาก เจ้าตัวหาพื้นที่ว่างให้กับตัวเองได้ดีแต่เพื่อนไม่ค่อยส่งให้ ก็ต้องค่อยๆจูนปรับกันไปเรื่อยๆ ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ ฮาแวร์ตซ์ ทำได้ดีกับตอนที่อยู่กับทาง เชลซี แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้ลงไปเล่นในตำแหน่งนี้มากเท่าที่ควร ก็เลยไม่ค่อยได้เห็นทาง ฮาแวร์ตซ์ เล่นตำแหน่งนี้ หรือจะเป็นกองกลางเบอร์ 10 ที่เจ้าตัวเคยทำได้ดีกับตอนที่ยังค้าแข้งอยู่กับทาง ทีมห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฮาแวร์ตซ์ ได้ลงเล่นในตำแหน่งนี้ในช่วงพักหลังแถมทำได้ดีเลยทีเดียว ถือว่า ฮาแวร์ตซ์ เริ่มค่อยๆฉายแววเก่งขึ้นแล้ว

ฮาแวร์ตซ์ กับการเล่นเป็นแบ็คซ้ายที่ อาร์เซนอล

ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำประตู

     น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยากกับการที่ มิเกล อาร์เตต้า จะเลือกจับทาง ฮาแวร์ตซ์ ไปยืนในตำแหน่งแบ็คซ้ายเพราะว่าเจ้าตัวไม่ใช่นักเตะที่เด่นในเรื่องเกมรับคงจะไปรับมือปีกที่มีความเร็วได้ยาก ถ้าจับ ฮาแวร์ตซ์ ไปเล่นในตำแหน่งปีกก็คงมีโอกาศเป็นไปได้เพราะว่าวิธีการที่เจ้าตัวเล่นเกมรุกตอนยืนเป็นแบ็คซ้ายกับ ทีมชาติเยอรมัน มันเหมือนกับว่าเจ้าตัวเป็นปีกซ้ายอีกคนนึง นี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องดีกับทางเจ้าตัว ทีมชาติเยอรมัน และกับทาง อาร์เซนอล เป็นอย่างมากที่ได้ค้นพบตำแหน่งการเล่นใหม่ของเจ้าตัว ทีนี้ ฮาแวร์ตซ์ จะได้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายอีกหรือไม่ ไม่มีใครรู้แน่นอนต้องติดตามกันอีกยาวๆ

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสด888

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: ไค ฮาแวร์ตซ์ แบ็คซ้าย