fbpx

โมเรโน่ ตำนานฟุตบอลชาวอาร์เจนตินา

ประวัตินักฟุตบอล : โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่

ชื่อเต็ม :: โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่ เฟร์นันเดซ                                   
วันเกิด :: 3 สิงหาคม ค.ศ. 1916

สถานที่เกิด :: เมือง บัวโนสไอเรส ประเทศ อาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 1.72 เมตร (5 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองหน้า

ประวัตินักฟุตบอล : โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่

จุดเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของ โมเรโน่

โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่ (Jose Manuel Moreno) หรือที่รู้จักกันในชื่อ “El Charro” เป็นนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาที่เล่นเป็นกองหน้า เขาเกิดเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 1916 ในบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา และถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 1978 โมเรโน่ เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลอาชีพในปี 1935 กับ ริเวอร์เพลต ซึ่งเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นคนสำคัญและช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์หลายรายการ รวมถึงแชมป์อาร์เจนติน่า พรีเมรา ดิวิชั่น 5 สมัย

ประวัตินักฟุตบอล : โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่

โมเรโน่ ได้ย้ายเข้าสู่เวทียุโรป

ความสำเร็จของ โมเรโน่ ในเวทีระหว่างประเทศนำไปสู่ความสนใจจากสโมสรในยุโรป และเขาย้ายไปสเปนเพื่อเล่นให้กับแอตเลติโก มาดริดในปี 1948 หลังจากนั้นเขาได้เล่นให้กับสโมสรอื่นๆ ในสเปน รวมถึงเรอัล มาดริด และคว้าแชมป์หลายรายการ รวมถึงแชมป์ลาลีกาและ ถ้วยยุโรป

ในเวทีระดับนานาชาติ

ทักษะในการครองบอล วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตูของ โมเรโน่ ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และทำให้เขาติด ทีมชาติอาร์เจนตินา เขามีบทบาทสำคัญในชัยชนะของอาร์เจนตินาในการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกาใต้ในปี 1947 ซึ่งเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์

ประวัตินักฟุตบอล : โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่
ชีวิตหลังเกษียณ

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล โมเรโน่ ทำงานเป็นโค้ชและประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสรในอาร์เจนตินาและต่างประเทศ เขายังเป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่มีสีสันและเป็นที่รู้จักในการเล่นกีตาร์และร้องเพลงให้แฟนๆ ฟังหลังการแข่งขัน เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลชาวอาร์เจนตินาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถทางเทคนิคในการเล่นบอลของเขานั้นล้ำหน้า และผลงานของเขากับริเวอร์เพลท, แอตเลติโก มาดริด และทีมชาติอาร์เจนตินาจะไม่มีวันลืม

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่

## โฆเซ่ มานูเอล โมเรโน่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ค.ศ.1977 ##

ประวัติเพิ่มเติม