fbpx

ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยโค้ชของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยว่า วิลเลน โมตา โชคร้ายได้รับบาดเจ็บซ้ำที่เอ็นร้อยหวาย ทำให้ไร้ชื่อในช่ว 5 เกมแรกของศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23

โดยกองหน้าวัย 30 ปี ย้ายจาก พีที ประจวบ เอฟซี มาร่วมทัพ “แข้งเทพ” ช่วงก่อนเริ่มฤดูกาล แต่ทว่ายังไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยในช่วง 5 เกมแรก ซึ่งล่าสุด ซารีฟ ในบทบาทผู้ช่วยโค้ช ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า

“โมตา เขาค่อนข้างออกสตาร์ทปรีซีซั่นช้ากว่าคนอื่น เพราะเกมสุดท้ายที่เขสลงเล่นเป็นฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลที่แล้ว เราเลยให้โอกาสเขาเบรคมากกว่าคนอื่น ทำให้การฟื้นฟูร่างกายช้าไปนิดหนึ่ง”

“พอเริ่มฤดูกาลนี้ การจะมีแมตช์อุ่นเครื่องหรือฟิตเนสเลยยังมีให้เขาได้ไม่เต็มที่ โชคร้ายด้วยที่สัปดาห์ที่แลวเขาลงอุ่นเครื่อง แต่มีอาการบาดเจ็บทำให้ตอนนี้ยังไม่อยู่ในช่วงพร้อมลงเล่น ต้องเช็คอาการบาดเจ็บ และความฟิตในสัปดาห์นี้อีกครั้งว่า เขาพร้อมขนาดไหน แต่เขาไม่ได้บาดเจ็บหนักมาก แค่เจ็บตรงเอ็นร้อยหวาย ซ้อมได้ แต่ต้องระวังเพื่อไม่ให้เขาเจ็บเพิ่ม”

“หากเขาอยู่ในสภาพที่พร้อมมันก็เป็นการแข่งขันในทีมกับตำแหน่งตัวรุกรวมถึงวิธีการที่จะชนะคู่ต่อสู้ เพราะ วานเดอร์ หลุยส์ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส สามารถหมุนไปเล่นได้ในทุกตำแหน่งเกมรุก ส่วนจุดเด่นของ โมตา เขาเป็นสไตรเกอร์อยู่แล้ว ดังนั้นการจะถอดใครคนหนึ่งออกก็ต้องอยู่ที่เกมนั้นเราต้องเจอคู่ต่อสู้แบบไหน เพราะในส่วนของกองหน้าคนไทยเองก็สามารถเล่นกับพวกเขาได้ไม่ยาก”

โปรแกรมนัดนัดไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 18 กันยายน 2565 เวลา 18.30 น. ที่ ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY