fbpx

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 27 ปีของ “ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร” จนพลาดลงสนามนัดล่าสุดที่บุกพ่าย “ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า” 1-2 ล่าสุด ทีมแพทย์ของสโมสร ระบุว่า “ชนาธิป” ได้ทำการไปตรวจสแกนเอ็มอาร์ไอเป็นที่เรียบร้อย และพบว่าอาการบาดเจ็บไม่หนักมาก กล้ามเนื้อไม่ได้มีอาการฉีก แค่เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อตอนวิ่งสปรินท์เท่านั้นและอาจพักเพียงแค่ 1 สัปดาห์ ซึ่งคาดกันว่าจะกลับมาลงสนามได้ในนัดที่บุกไปเยือน “อูระวะ เรดส์ ไดมอนด์” ในวันที่ 17 มีนาคมนี้

ขณะที่ “มิซ่า”มิไฮโล เปรโตวิซ กุนซือใหญ่ของทีมออกมายอมรับว่า การขาด “ชนาธิป” ส่งผลกระทบต่อทีมไม่น้อย ประกอบกับมีผู้เล่น 7 คนในทีมได้รับบาดเจ็บจึงมีทางเลือกในการจัดตัวน้อยลง แต่ก็ภาวนาให้ดาวเตะจากไทยหายกลับมาช่วยทีมเร็วที่สุด

“ทุกคนยังเดินหน้าทำงานกันอย่างหนัก ทีมจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแนวทาวการเล่น เพราะคิดว่ามาตรฐานทีมดีขึ้นจากเดิมที่ซัปโปโรเป็นทีมที่กลับไปกลับมาระหว่าง เจลีก1,2 มาต่อเนื่องก่อนหน้านี้ แต่ในปัจจุบันไม่ใช่มีหลายทีมต้องต่อสู้กับเราในเรื่องของการป้องกันเกมรับ คิดว่าทีมได้เพิ่มมาตรฐานการเล่นที่ดีขึ้นในทีมมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนรวมไปถึงผู้เล่นท้องถิ่นแท้ๆที่เกิดในซัปโปโร จริงๆสภาวะทีมตอนนี้ก็คล้ายๆกับเรอัล มาดริดรู้สึกเหมือนมีอะไรหายไป แต่สุดท้ายคิดว่าทุกคนจะต่อสู้ในสไตล์ของเรา” กุนซือใหญ่ซัปโปโร กล่าว