fbpx


ตามที่ ​“บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” แล “การท่าเรือ เอฟซี” และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3 สโมสรตัวแทนจากประเทศไทยที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021” ในรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมได้มีการยืนเสนอตัวขอเป็น “เจ้าภาพ” จัดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้มีการประกาศชาติเจ้าภาพการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ปรากฎว่า 3 ทีมตัวแทนจากประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ตัวแทนไทยเข้ารอบแบ่งกลุ่มถึง 3 ทีมคือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลุ่ม F ,การท่าเรือ เอฟซี กลุ่ม เจ และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ได้สิทธิ์เข้ารอบโดยอัตโนมัติในกลุ่ม G หลัง เจียงซู เอฟซี แชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีก ยุบทีม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ไทยลีก ในจะได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพ กลุ่ม เอฟ ที่มีทีมร่วมกลุ่มอย่าง อุลซาน ฮุนได แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ ,เวียตเทล จากวีลีก เวียดนาม และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซี่ยงไฮ้ พอร์ท (จีน) ,บริสเบน โรว์ (ออสเตรเลีย) หรือ คายา เอฟซี (ฟิลิปปินส์)

ส่วน การท่าเรือ เอฟซี เป็นเจ้าภาพ กลุ่ม เจ มี กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) ,คิตฉี (ฮ่องกง) และ ทีมจากรอบคัดเลือกระหว่าง เซเรโซ โอซากา (ญี่ปุ่น) ,เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) หรือ ฉาน ยูไนเต็ด (เมียนมาร์)

ขณะที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะเป็นเจ้าภาพกลุ่ม G โดยมีโปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้) ,นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น ) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) อยู่กลุ่ม

อย่างไรก็ดีทาง เอเอฟซี ได้มีการประกาศลื่อนการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของโซนตะวันออกตามแผนเดิมที่วางแผนไว้ในวันที่ 21 เมษายน – 7 พฤษภาคม ไปเป็น ช่วงมิถุนายน – กรกฎาคม 2564 เนื่องด้วยเรื่องข้อจำกัดการเดินทางจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19