fbpx

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึก ACL 2021 กลุ่ม เอฟ หลังเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ เวียทเทียล เอฟซี แชมป์วีลีก ก่อนได้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ยิงคนละหนึ่งประตู พา “เดอะ แรบบิท” เปิดบ้านอัด เวียทเทียล เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 กลุ่ม F นัดที่ 3 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) 1–0 เวียทเทล เอฟซี (เวียดนาม)

บีจี ปทุม มีการเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมนัดก่อน 2 ตำแหน่ง โดยให้ สุมัญญา ปุริสาย ลงเล่นในแดนกลางแทนที่เควิน อินเกรโซ่ และใช้งาน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เป็นกองหน้าแทน ธีรศิลป์ แดงดา

ด้าน เวียทเทล มีกองหลังกัปตันทีมชาติเวียดนามอย่าง ชู ง้อก ไฮ ลงสนามในเกมรับ ขณะที่แนวรุก ก็มีไคเก้ เลเมส กองหน้าชาวบราซิลที่เคยเล่นในไทยกับเชียงใหม่ เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นตัวความหวัง

นาที 6 ดิโอโก้ ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนจ่ายให้ยอดรัก แต่จับบอลไม่ดี ทำให้จังหวะยิง เขายิงบอลผิดเหลี่ยมหลุดกรอบไป แต่อีก 2 นาทีถัดมา อับดูมูมินอฟ มิดฟิลด์ของเวียทเทล ก้ได้ลองส่องไกล แต่ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 9 เวียทเทลมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากการสกัดลูกครอสของกองหลังบีจี ปทุม ที่ไปเข้าทาง เหงียน ชอง ได ลองยิงไกลหลุดเสาออกไป

นาที 13 บีจี ปทุม ขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ดิโอโก พยายามเลี้ยงบอลเข้าไปติดกองหลังเวียทเทล แต่ไปปั้มบอลจนไปเข้าทาง ฐิติพันธ์ ที่ยืนโล่งๆ ได้ยิงเสียบคานเข้าไป

ครึ่งทางของครึ่งแรก เวียทเทลมีโอกาสอีกครั้ง จากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของไคเก้ ที่บอลพุ่งเรียด แต่ยังไม่ผ่านมือฉัตรชัย แต่หลังจากนั้น 2 นาที บีจีขึ้นเกมมาทางซ้าย ก่อนบอลถูกจ่ายมาที่ดิโอโกในกรอบเขตโทษ ซึ่งหัวหอกชาวแซมบ้าดึงจังหวะก่อนส่งให้ฐิติพันธ์ได้ยิงเน้นๆ แต่ส่งบอลโด่งข้ามคานออกไป

นาที 32 ดิโอโก ได้หลุดเดี่ยวตั้งแต่กลางสนาม แต่เขาโดนกองหลังเวียทเทลมาตามกดดัน จนทำให้ยิงติดเซฟของ ทรัน เหงียน มันห์

นาที 41 เหงียน ฮอง ดุ๊ค ลากตัดมาจากทางขวา ก่อนลองยิงไกล แต่บอลยังข้ามคานไปแบบไม่ใกล้เคียง ทำให้ครึ่งแรก บีจี เป็นฝ่ายนำอยู่ 1-0

เข้าครึ่งหลังมา เวียทเทล ทักทายก่อนจากการยิงไกลของ จาซองเกอร์ อับดูมูมินอฟ

นาที 58 บีจี เกือบทิ้งห่าง จากการเปิดบอลของสันติภาพ แต่ฐิติพันธ์ โถมมาโขกไม่โดนบอล ทำให้ทีมยังไม่ได้ประตู

นาที 61 ปฐมพล รับบอลจากสุมัญญา ก่อนยิงอัดจากนอกกรอบเขจโทษ แต่บอลโดน ทรัน เหงียน มันห์ ปัดออกไปได้

นาที 69 เวียทเทล ได้ครอสบอลเข้ามาจากทางกราบซ้าย และบอลมาถึง เปโดร เปาโล ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้ตวัดยิง แต่ไม่สามารถบังคับบอลให้ตรงกรอบได้ และหลังจากนั้นอีกนาที อับดูมูมินอฟ ได้ลองยิงไกลเฉียดเสาออกไปอีกนิดเดียวเท่านั้น

เข้า 10 นาทีสุดท้าย สิโรจน์ ที่ลงมาเป็นสำรอง เกือบหลุดเดี่ยวไปดวลกับผู้รักษาประตู แต่กองหลังของเวียทเทลยังตามมาสกัดในกรอบเขตโทษได้ และผู้ตัดสินก็ไม่ได้มองว่าเป็นการฟาวล์แต่อย่างใด

นาที 84 เปโดร เปาโล ตวัดบอลให้ เชือง เทียน อันห์ ได้หลุดมาทางซ้ายก่อนสับไก แต่ฉัตรชัยยังป้องกันไว้ได้ แต่หลังจากนั้นมานาทีเดียว ธีรศิลป์ ได้บอลทางขวา ก่อนไหลบอลให้ เชาว์วัฒน์ ที่เพิ่งลงมาได้ยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไปให้เดอะ แรบบิท นำ 2-0

ช่วงทดเจ็บ กองหลังเวียทเทลโหม่งสกัดบอลพลาดมาเข้าเหลี่ยมสิโรจน์ ได้ลากเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงมุมแคบไปเข้าซองผู้รักษาประตูของเวียทเทล

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), ปิยะชนก ดาฤทธิ์, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (เชาว์วัฒน์ วีระชาติ น.83), ยอดรัก นาเมืองรักษ์ (เออร์เนสโต้ ภูมิภา น.83), สุมัญญา ปุริสาย (เควิน อินเกรโซ่ น.62), ดิโอโก (ธีรศิลป์ แดงดา น.72), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.72)

เวียทเทล เอฟซี : ทรัน เหงียน มันห์ (GK), ชู ง็อก ไฮ (บุย ควง ไค น.88), บุย เทียน ดุง, เหงียน แทนห์ บินห์, บุย ดีย์ เชือง (เปโดร เปาโล น.69), จาซองเกอร์ อับดูมูมินอฟ, เหงียน ชอง ได (วู มินห์ ทวน น.46), เดือง วาน เฮา (เชือง เทียน อันห์ น.46), เหงียน ชอง ฮวง (เหงียน หู ตัง น.80), ไคเก้ เลเมส, เหงียน ฮอง ดุ๊ค