fbpx

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว แพตสัน ดาก้า กองหน้าคนเก่งของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังในลีกออสเตรีย มาเข้าถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติแซมเบีย วัย 22 ปี เซ็นสัญญากับ “สุนัขจิ้งจอก” เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 ขณะที่ค่าตัวคาดว่าอยู่ที่ราว 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,012 ล้านบาท)

ดาก้า เผยหลังย้ายมาอยู่กับ เลสเตอร์ ว่า “ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มีประวัติศาสตร์ นี่เป็นความฝันของผม ผมมีความสุข และตั้งตารอคอยกับสิ่งที่กำลังจะตามมา ผมติดตาม เลสเตอร์ ตั้งแต่ที่พวกเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก”

“ผมรู้สึกว่า นี่เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม เนื่องจากเป็นทีมที่ต่อสู้เพื่อการคว้าแชมป์ ผมรู้ว่า มันคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมรู้สึกพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ ผมจะทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรในทุก ๆ วัน ผมตั้งตาคอยที่จะได้พบแฟนบอล เลสเตอร์ ในสนามเร็ว ๆ นี้” ดาก้า เผย

ทั้งนี้ ดาก้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ซัลซ์บวร์ก โดยลงเล่นไป 125 นัด ทำได้ 68 ประตู หลังอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2017 โดยเฉพาะฤดูกาล 2020/21 กดไปถึง 34 ประตู จากการลงเล่น 42 นัด