fbpx

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับความยากลำบากในการจะขาย ฟิล โจนส์ เซนเตอร์แบ็กตัวเจ็บออกไป หลังจากไม่มีสโมสรไหนอยากได้ตัวนักเตะไปร่วมทีม

โจนส์ ซึ่งมีสัญญาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีก 2 ปี ลงสนามเกมล่าสุดให้กับสโมสรเมื่อเดือนมกราคม 2020 และหลังจากนั้นนักเตะก็ต้องหายหน้าหายตาไปนานเนื่องจากได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า

จากรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อดังประจำท้องถิ่น ระบุว่า “ปีศาจแดง” พยายามที่จะขาย ปราการหลังวัย 29 ปีออกไปให้ได้แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากไม่มีทีมไหนอยากได้ตัวนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามมานานถึง 18 เดือน

อนาคตของ อดีตดาวรุ่ง “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ใน “โรงละครแห่งความฝัน” ยิ่งมืดมิดเข้าไปอีกเมื่อสโมสรกำลังจะได้ตัว ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็กดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส มาเสริมแกร่ง นั่นทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีตัวเลือกในแนวรับเพิ่มขึ้นทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เอริค ไบยี่ รวมไปถึง อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ด้วย

โจนส์ ยังคงได้รับค่าเหนื่อย 4 ล้านปอนด์ (ราว 176 ล้านบาท) ต่อปีหลังจากที่เขาเซ็นขยายสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ จะได้รับการแต่งตัวคุมทีมถาวรเมื่อปี 2019

ก่อนหน้านี้นักเตะเป็นหนึ่งใน 10 แข้งที่อยู่ในลิสต์รายชื่อที่สโมสรต้องการขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังจะนำเงินมาใช้ในการดึงตัว คีแรน ทริปเปียร์ ฟูลแบ็กแอตเลติโก มาดริด และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า กองกลางดาวรุ่งคนเก่งของ แรนส์