fbpx

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองรู้สึกพอใจที่เก็บชัยชนะได้ แต่ทีมยังคงต้องมีเรื่องให้ปรับปรุบอีกมาก

โดยเกมล่สุดทัพ “เดอะ แรบบิท” เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ ไปได้ 4-2 ทำให้พวกเขาเก็บไปแล้ว 7 คะแนน จากการลงสนาม 4 นัด ซึ่งหลังจบเกม “เทกุ” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อถึงผลงานของลูกทีมว่า

“ก่อนอื่นก็พอใจที่เราทำได้ตามเป้าหมายที่เก็บสามแต้มได้ ต่อเนื่องจากเกมที่แล้วต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะชนะ เกมนี้ก็ได้เน้นย้ำกับนักเตะว่า เราต้องดุดันทั้งเกมรุก และเกมรับต้องเหนียวแน่น ผลออกมาเราทำได้ดีระดับหนึ่ง”

“อย่างที่เห็นในรูปเกม เรามีสกอร์ขึ้นนำ และได้เปรียบตัวผู้เล่น และสถานการณ์แบบนี้ การเล่นที่ไม่ละเอียดทำให้เราเสียประตูในท้ายครึ่งแรกและครึงหลัง เมื่อสักครู่ ก็ได้คุยกับนักเตะว่าต้องปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น”

“แต่อย่างน้อยก็พอใจกับผลงานของทีมที่กลับมาสู่เส้นทางอีกครั้ง ในการชนะในบ้านสองนัดติด และก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมเยือนวันอาทิตย์นี้”

“การแข่งขันตอนนี้ค่อนข้างถี่ ซึ่งเราทำได้ดีในจุดที่ตัวสำรองที่ลงสนามไปสามารถเปลี่ยนโมเมนตัมของเกมได้ ตอนนี้ก็หวังว่าทุกคนจะรวมพลังกันต่อปิดท้ายก่อนเข้าโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ด้วยชัยชนะ และพร้อมที่จะปล่อยนักเตะไปรับใช้ชาติทุกคน”

“เดี๋ยวหลังจากนี้เราจะไปติดตามอาการของอิคซานอีกครั้ง เกี่ยวกับระบบการเล่น จากนัดที่ผ่านมา เกมรุกของเราไม่ลื่นเท่าไหร่ ก็เลยเปลี่ยนแผนมาใช้กองกลางสามคนเพื่อคอนโทรลเกม สร้างโอกาสได้มากขึ้น และทำได้ดีขึ้น”

“อย่างที่เห็นกัน เราเสียประตูเพราะเรารีบกันเกินไป ตรงนี้เราต้องละเอียดกว่านี้ ถ้าเราใช้ระบบ 4-3-3 ได้ นักเตะก็จะปรับตัวได้ดีขึ้น”