fbpx

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หัวหอกชาวนอร์วีเจี้ยนมั่นใจว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถเป็นทีมที่ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะไม่มี เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษที่ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด ก็ตาม

ซานโช่ เป็นอีกหนึ่งแข้งสำคัญของทีมเสือเหลืองหากพิจารณาจากสถิติของนักเตะที่ยิง 38 ประตูกับทำ 45 แอสซิสต์จากการลงเล่นบุนเดสลีกา 104 เกมกับ เบเฟาเบ และยังเป็นคู่หูที่รู้ใจของ ฮาแลนด์ อีกด้วย แต่กองหน้าชาวนอร์วีเจี้ยนมั่นใจว่า ดอร์ทมุนด์ ยังสามารถพัฒนาเป็นทีมที่ดีขึ้นในซีซั่นหน้า

ด้วยขุมกำลังในปัจจุบันอย่าง มาร์โค รอยส์, โจวานนี่ เรย์น่า, ธอร์กกาน อาซาร์, ราฟาเอล เกร์เรยโร่, ยูเลียน บรันด์ท รวมถึงแนวรุกคนใหม่ ดอนเยลล์ มาเลน ‘มีนักเตะหลายคนที่ผมทำงานได้ดีด้วยกัน มันอาจจะดีกว่าก็ได้ เราแค่ต้องดูว่าใครที่ผมทำงานได้ดีที่สุดด้วย’ ฮาแลนด์ กล่าว

กองหน้าวัย 21 ปี ทำ 10 ประตูบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 4 ประตูระหว่างการนำ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ซีซั่นที่ผ่านมา นั่นทำให้ ฮาแลนด์ กระทุ้งรวมกัน 57 ประตูจากการลงเล่นกับทีมเสือเหลือง 59 นัด ‘เมื่อผมทำประตูได้ ผมจะถึงประตูถัดไป ผมคว้าโทรฟี่แชมป์แรกของผมแล้ว ตอนนี้ผมต้องการมากกว่านี้ ผมมีความฝันยิ่งใหญ่’