fbpx

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของเบลเยี่ยม ได้ออกมาเปิดเผยว่าทีมของเขาต้องปรับแผนให้เล่นในรูปแบบเดียวที่คู่แข่ง โปรตุเกส เคยใช้มา และประสบความสำเร็จมาในช่วงก่อนหน้านี้

ทัพ “ปีศาจแดง” เพิ่งทำผลงานสได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเฉือนเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง โปรตุเกส ด้วยสกอร์ 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับอีกหนึ่งตัวเต็งอย่าง อิตาลี ในรอบ 8 ทีมคืนวันศุกร์นี้

ซึ่งหลังจบเกม มาร์ติเนซ ก็ได้ออกมาแผนการเล่นที่ใช้พิชิตทัพ “ฝอยทอง” ในครั้งนี้ว่า “วันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องที่ว่าเราทำได้ดีแค่ไหน แต่มันเป็นเรื่องของการที่เราปรับตัวเข้ากับสิ่งที่ โปรตุเกส ทำได้ดีที่สุดด้วย นั่นคือการทำสิ่งเดียวกับที่พวกเขาต้องทำเพื่อเอาชนะ ซึ่งนี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นแชมป์ยูโร และ คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก เพราะประสบการณ์ที่พวกเขามี มันน่าเหลือเชื่อ และรู้ดีว่าจะใช้จังหวะที่มีทำอันตรายให้คุณได้อย่างไร”

“พวกเราแสดงให้เห็นสมาธิอันยอดเยี่ยม และเกมรับที่ดีเอามากๆ พวกเราครองเกม และป้องกันได้ดีในจังหวะที่เราต้องทำ เรายิงประตูที่ดีมากได้แล้วหลังจากนั้นก็เหมือนที่คุณคาดไว้ก็คือโมเมนตั่มจะไปที่ฝั่งโปรตุเกส มากขึ้น”

“เราต้องแสดงให้เห็นถึงสภาถจิตใจที่น่าทึ่งแบบนี้ ทุกสิ่งมันขึ้นอยู่กับการเล่นให้มีระเบียบวินัยตามแทคติกและเล่นให้ฉลาดที่สุด หากเราใช้บอลสุดท้ายและการครองบอลได้ดีกว่านี้ เราคงจะมีความสุขมากจากจังหวะการเล่นเสี่ยงของโปรตุเกส”