fbpx

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

ชื่อเต็ม :: เจมส์ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ด วอร์ด-พราวส์
วันเกิด :: 1 พฤษจิกายน ค.ศ.1994 (อายุ 28 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง เซาแฮมป์ตัน ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.73 เมตร (5 ฟุต 8 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองกลาง                                                                                                                                                          สโมสรปัจจุบัน ::  เซาแฮมป์ตัน

เจมส์ วอร์ด-พราวส์(James Ward-Prowse)

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

ผลผลิตของ Saints Academy กองกลาง Ward-Prowse ได้รับการสวมมงกุฎเป็น Scholar of the Season ของสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2012/13 ที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของวอร์ด-พราวส์

Ward-Prowse อยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยมีส่วนร่วมในทุกเกมสำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีในปี 2010/11 ก่อนจะมาเป็นนักเรียนทุนเต็มเวลากับสโมสรในช่วงฤดูร้อนปี 2011 หลังจากบุกเข้าไปในทีมระดับ Under- อายุ 21 ปี ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เต็มตัวเป็นครั้งแรกด้วยวัย 16 ปีในศึกคาร์ลิง คัพที่คริสตัล พาเลซในเดือนตุลาคม 2554 ซึ่งเป็นสัปดาห์เดียวกับวันเกิดปีที่ 17 ของเขา จากนั้นเขาต่อยอดการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งที่สองด้วยการยิงประตูในเกมเอฟเอ คัพ รอบสามที่ชนะโคเวนทรี ซิตี้ ในเดือนมกราคม 2555 ก่อนจะจบฤดูกาลเปิดตัวด้วยการคว้ารางวัลนักเตะเยาวชนแห่งฤดูกาลของสโมสร

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

วอร์ด-พราวส์ขึ้นชุดใหญ่ของเซาแฮมป์ตัน

ในช่วงฤดูร้อนปี 2012 เจมส์ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่พร้อมกับนักเตะจากอะคาเดมีอีกสามคนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมนักบุญในพรีเมียร์ลีก หลังจากช่วงพรีซีซั่นที่น่าประทับใจ เขาก็เติบโตอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่องเมื่อเขาออกสตาร์ทในเกมแรกของสโมสรในลีกสูงสุดที่พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

ด้วยการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 7 นัด วอร์ด-พราวส์เซ็นสัญญาอาชีพใหม่ 5 ปีกับสโมสรไม่นานหลังจากวันเกิดปีที่ 18 ของเขา และยังคงพัฒนาต่อไปโดยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีก 12 นัดตลอดฤดูกาล ขณะเดียวกันก็ปรากฏตัว ในเอฟเอ ยูธ คัพ และบาร์เคลย์ U21 พรีเมียร์ลีก

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

วอร์ด-พราวส์ต่อสัญญากับนักบุญต่อไป

หลังจากสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่อง Ward-Prowse ตกลงสัญญาใหม่ 5 ปีครึ่งกับสโมสรฟุตบอลเซาแฮมป์ตันในเดือนมกราคม 2558 เขายังคงทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีกในปีต่อมาโดยยิงจุดโทษใน 2 -0 ชัยชนะเหนือฮัลล์ที่เซนต์แมรีส์

Ward-Prowse ยังถูกเรียกตัวจากอังกฤษในการแข่งขัน UEFA European Under-21 Championships ปี 2015 ที่สาธารณรัฐเช็ก ร่วมกับ Matt Targett เพื่อนร่วมสโมสร ฝ่ายของแกเร็ธ เซาธ์เกตมีช่วงเวลาที่ยากลำบากและตกรอบแบ่งกลุ่มโดยแพ้สองในสามเกม วอร์ด-พราวส์ยังคงพัฒนาต่อเนื่องในฤดูกาล 2015/16 โดยทำสองประตูในเกมที่ชนะเวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-0 ในเดือนมกราคม 2016 ก่อนจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 6 ปีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

จุดสูงสุดบนอาชีพของวอร์ด-พราวส์

ฤดูกาล 2016/17 ประสบความสำเร็จสำหรับ Ward-Prowse โดยลงเล่น 43 เกมในทุกรายการและยิงได้ 4 ประตูในลีก ผลงานที่เด่นชัดคือชัยชนะ 3-0 ในบ้านของเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และเกมเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กองกลางรายนี้ทำประตูเพิ่มในฤดูกาลหน้า รวมถึงสองนัดที่ไปเยือนวัตฟอร์ดในเดือนมกราคม 2018

ฤดูกาล 2018/19 มีการทำ 7 ประตูที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงการยิงฟรีคิกที่เซนต์แมรีส์เป็นที่น่าจดจำในเกมที่แซงต์สเอาชนะสเปอร์ส 2-1 ในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ เขายังยิงได้ 3 ประตูติดต่อกันจาก 2 ครั้งในปี 2019 ระหว่างเดือนมกราคมและระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม

Ward-Prowse ยังคงจารึกชื่อของเขาในตำนานพื้นบ้านของ Saints ในฤดูกาล 2019/20 ด้วยการเล่นทุกนาทีในทุก ๆ เกมในพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และคาราบาวคัพ ในที่สุดก็รวม 44 นัด นอกจากนี้เขายังสร้างชื่ออย่างต่อเนื่องในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านบอลตายจากฟรีคิกกับประตูทั้งในบ้านและนอกบ้านในเกมพบวัตฟอร์ด และยังทำประตูได้ในเกมเสมอกับอาร์เซน่อล 2-2 ขณะที่เขาทำไป 5 ประตูในฤดูกาลนี้

ด้วยการจากไปของกัปตันปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กที่ใกล้เข้ามา วอร์ด-พราวส์ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันสโมสรในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20 และยังได้รับสัญญา 5 ปีซึ่งจะดำเนินไปจนถึงปี 2025

ประวัตินักฟุตบอล : เจมส์ วอร์ด-พราวส์

วอร์ด-พราวส์กับการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ

กองกลางยังได้รับการยอมรับในเวทีระหว่างประเทศ หลังจากติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในปี 2010/11 เขาก้าวเข้าสู่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีในเดือนกันยายน 2012 และเป็นกัปตันทีมชาติของเขาในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับตุรกีในเดือนมีนาคมถัดมา จากนั้นเขามีชื่ออยู่ในทีมสุดท้ายสำหรับฟุตบอลโลก U20 2013 ในช่วงฤดูร้อนปี 2013 และเปิดตัว U21 ในเดือนกันยายน 2013

Ward-Prowse ประสบความสำเร็จอย่างมากในฤดูกาล 2013/14 โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 34 นัด ขณะที่เซาแฮมป์ตันจบอันดับแปดในพรีเมียร์ลีก รางวัลสำหรับฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมไม่ได้จบลงเพียงแค่นั้น เมื่อแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมเรียกตัวเขาติดทีมชาติอังกฤษ และออกสตาร์ทในเกมที่ชนะไอซ์แลนด์ 1-0 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

แหล่งที่มาข้อมูล :: en.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล