fbpx

เควิน เดอ บรอยน์ สุดยอดมิดฟิลด์ระดับโลก

ประวัตินักฟุตบอล : เควิน เดอ บรอยน์

ชื่อเต็ม :: เควิน เดอ บรอยน์
วันเกิด :: 28 มิถุนายน ค.ศ. 1991 (31 ปี)
สถานที่เกิด :: ดรอนเก้น ประเทศเบลเยียม
ส่วนสูง :: 1.81 เมตร 
สัญชาติ :: เบลเยียม
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ความเป็นมาของ เดอ บรอยน์ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่อาชีพนักเตะ

เควิน เดอ บรอยน์ (Kevin De Bruyne) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวเบลเยียมที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1991 ในเมือง Drongen, Ghent ประเทศเบลเยียม ตั้งแต่อายุยังน้อย เดอ บรอยน์แสดงพรสวรรค์และความหลงใหลในฟุตบอลเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในฟุตบอลสมัยใหม่

จุดเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของเขา

เดอ บรอยน์ เริ่มต้นอาชีพเยาวชนของเขาที่ KVV Drongen ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าเหลือเชื่อของเขาทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำหลายแห่ง และในปี 2008 เขาได้ย้ายไปร่วมทีม Genk สโมสรในเบลเยียมที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง ที่นี่เองที่เขาเริ่มเปล่งประกายอย่างแท้จริง โดยเปิดตัวในอาชีพในปี 2009 เมื่ออายุ 17 ปี

เขาได้ย้ายเข้าสู่ทัพสิงห์บลูส์และไม่ประสบความสําเร็จ

และในปี 2012 เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีม เชลซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ประสบปัญหาในการสร้างตัวเองที่เชลซี และต่อมาก็ถูกยืมตัวไปยังสโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน ของเยอรมันในฤดูกาล 2012-2013 ในช่วงยืมตัวครั้งนี้เขาได้แสดงความสามารถอันล้นเหลือ สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างมาก โดยแสดงความสามารถในการจ่ายบอล และความสามารถในการทำประตู

ความสำเร็จและผลงานที่น่าเหลือเชื่อของเดอ บรอยน์

ฟอร์มการเล่นของ De Bruyne ในเยอรมนีดึงดูดความสนใจของ โวล์ฟสบวร์ก ซึ่งสุดท้ายก็ได้เซ็นสัญญากับเขาในเดือนมกราคม 2014 ในฤดูกาล 2014-2015 เขาได้รับการเปิดเผยโดยมีบทบาทสำคัญในแคมเปญ DFB-Pokal Cup ที่ประสบความสำเร็จกับสโมสรและช่วยให้ทีมได้รับที่สอง- จบในบุนเดสลีกา

เขาได้กลับสู่ลีกที่เจ้าตัวเคยล้มเหลวเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

หลังจากประสบความสำเร็จกับ โวล์ฟสบวร์ก เดอ บรอยน์ ก็ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง เมื่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือชาวชิลี คุมทีมอยู่ในเวลานั้น ได้ทำการทุ่มเงินถึง 55 ล้านปอนด์ คว้าตัวเขามาร่วมทีม เนื่องจากนักเตะที่เคยล้มเหลวในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว ทุกคำถามที่ยิงเข้ามาหา “เคดีบี” ว่าเจ้าตัวจะล้มเหลวอีกครั้งหรือไม่ เขาก็สามารถตอบได้หมดด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมในสนาม เมื่อเขาระเบิดฟอร์มการเล่นได้อย่างร้อนแรง ยิงไป 16 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ และทะยานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ความเก่งกาจและโปรไฟล์ของเขา

โดยส่วนตัวแล้ว เดอ บรอยน์ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA, มิดฟิลด์ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และ FIFA FIFPro World XI เขาได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องในด้านความสามารถในการสร้างเกม การจ่ายบอลที่แม่นยำ และการยิงระยะไกล

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : เควิน เดอ บรอยน์

Instagram  : kevindebruyne

Twitter : @KevinDeBruyne

facebook : Kevin De Bruyne

ประวัติเพิ่มเติม