fbpx

อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงตีนระเบิด

อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงตีนระเบิด

อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงตีนระเบิด

     ถ้าหากเราลองนึกถึงชื่อของชายที่มีชื่อว่า อัลบาโร่ โมราต้า ทุกคนต้องนึกถึงเขาตอนที่เป็นดาวยิงปืนฝืดอย่างแน่นอน เป็นกองหน้าที่ดีทุกอย่างยกเว้นเรื่องของการยิงประตูที่เขามักจะยิงนกตกปลาอยู่บ่อยครั้ง เล่นอยู่กับหลายสโมสรมากและแต่ละสโมสรก็ไม่ใช่ชื่อขี้ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด ยูเวนตุส เชลซี และกับทาง แอตเลติโก มาดริด ทุกทีมเป็นทีมที่มีชื่อชั้นถึงระดับโลกหมดเลยแต่ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนมักจะไปได้ไม่สุดซักสโมสรเลย ไม่มีใครเอา มีแต่คนบอกว่าหมดยุคของเขาไปเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องบอกเลยว่าในตอนนี้ภาพจำเก่าๆเกี่ยวกับทาง โมราต้า มันได้หายไปจากความคิดของใครหลายคนแล้ว ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวมีฟอร์มที่ร้อนแรงกับต้นสังกัดอย่าง ทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด มาวันนี้ทางเพจ Singsanam จะพาท่านผู้อ่านไปดูกันว่า อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงตีนระเบิด มันมีอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามกันบ้าง

สมัยเป็นเด็กปั้นของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด

อัลบาโร่ โมราต้า เรอัล มาดริด

     ย้อนกลับไปในตอนที่ อัลบาโร่ โมราต้า ยังเป็นดาวรุ่งที่พร้อมจะฉายแสงกับทาง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ด้วยความที่ตอนนั้นเขาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการลูกหนังของประเทศสเปนอีกด้วย หน่วยก้านดี เล่นลูกกลางอากาศเก่ง สูงยาวแต่มีความเร็วไปกับบอลได้ดี และเรื่องของการจบสกอร์ก็ไม่ได้เป็นสองรองใครเลย ไม่แปลกที่หลายๆคนจะยกให้เขานั้นเป็นกองหน้าตัวความหวังของประเทศสเปนเพื่อรับช่วงต่อของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส และทาง ดาบิด บีย่า ที่เวลานั้นกำลังร่วงโรยแล้ว

ย้ายซบ ทีมม้าลาย ยูเวนตุส

อัลบาโร่ โมราต้า ยูเวนตุส

     โมราต้า เล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ได้เพียงขวบปีเดียวเท่านั้นเขาต้องเก็บกระเป๋าเดินทางไปที่เมืองตูรินอย่าง ทัพม้าลาย ยูเวนตุส ในปี 2014 ด้วยค่าตัวเพียง 20 ล้านยูโรเพียงเท่านั้น แต่ทาง เรอัล มาดริด ใส่เงื่อนไขในการซื้อตัวเขากลับได้ลงไปในสัญญาอีกด้วย ชีวิต 2 ปีที่ โมราต้า ค้าแข้งอยู่กับทาง ทัพม้าลาย ถือว่าดูดีมีทรงเลยทีเดียว เขาลงสนามช่วยต้นสังกัดไป 93 นัด ซัดไป 27 ประตูพร้อมกับพาทาง ยูเวนตุส คว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ได้ถึง 4 สมัย

ฟอร์มดีจน ซีดาน ต้องดึงกลับยานแม่

อัลบาโร่ โมราต้า เรอัล มาดริด

     ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงของ อัลบาโร่ โมราต้า ในตอนนั้นทำให้ ซีเนดีน ซีดาน เฮดโค้ชของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ไม่รอช้ารีบใช้ออปชั่นในการซื้อกลับด้วยราคา 30 ล้านยูโรในปี 2016 และเพียงขวบปีเดียวในการกลับมาบ้านหลังเก่าของทาง โมราต้า เขานั้นก็ไม่ทำให้แฟนๆของ ทีมราชันชุดขาว ต้องผิดหวัง โมราต้า ลงเล่นในปีนั้นไป 43 นัดรวมทุกรายการซัดไป 20 ประตู เป็นรองดาวซัลโวของทีมที่ตอนนั้นดาวซัลโวของทีมคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นเอง นับว่าเป็นการประกาศศักดาให้โลกรู้ว่าตัวของ โมราต้า นั้นมีดีพอที่จะลงเล่นให้กับทาง เรอัล มาดริด

เก็บกระเป๋าไปเล่นยังเมืองผู้ดี

อัลบาโร่ โมราต้า เชลซี

     ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องทำให้ในปี 2017/2018 โมราต้า ถูกทาง สิงห์บลูส์ เชลซี ดึงไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 70 ล้านยูโร การย้ายมาของ โมราต้า ทางแฟนๆของ สิงห์บลูส์ คาดหวังกับเขาเป็นอย่างมากในการเป็นกองหน้าตัวผลิตสกอร์ให้กับทีม ช่วงแรกๆเขาก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง โมราต้า ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องและเป็นกอบเป็นกำ เล่นกับเพื่อนได้อย่างเข้าขาและรู้ใจ เรื่องลูกกลางอากาศที่เป็นจุดเด่นของเขาก็ผลิตสกอร์ให้กับทาง เชลซี ได้อย่างมากมาย ชีวิตของ โมราต้า กำลังไปได้สวยกับทาง เชลซี แต่แล้วก็มีอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้งทำให้ช่วงหลังๆมานี้เจ้าตัวดูเหมือนจะไม่ใช่ โมราต้า คนเดิมอีกต่อไปอะไรๆที่เคยทำได้ดีก็ทำไม่ได้อีกแล้ว ด้วยเหตุนี้เองทำให้เขานั้นเล่นอยู่กับทาง เชลซี ได้เพียง 2 ฤดูกาลเพียงเท่านั้นด้วยการลงสนามไป 71 นัดซัดไป 24 ประตูเท่านั้น ถือว่าชีวิตในการค้าแข้งของ โมราต้า บนแผ่นดินอังกฤษดูไม่ค่อยสวยหรูเท่าไหร่ถ้าเทียบกับค่าตัวที่ เชลซี ยอมจ่ายไป

กลับไปยังประเทศบ้านเกิดเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา

อัลบาโร่ โมราต้า แอตเลติโก มาดริด

     ต่อมาทาง เชลซี ได้ตัดสินใจให้ทาง ทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวทาง โมราต้า ไปใช้ 1 ฤดูกาลก่อนในปีถัดมาทาง แอต มาดริด จะยอมซื้อขาดด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร การกลับมาในประเทศบ้านเกิดอีกครั้งของเจ้าตัวดูจะเป็นการเรียกความมั่นใจต่างๆของเจ้าตัวกลับมาเช่นกันจากการลงสนามไป 44 นัดซัดไป 16 ประตู แต่ดูเหมือนกับว่าทาง แอต มาดริด จะยังไม่ค่อยประทับใจกับกองหน้าชาวสเปนรายนี้ซักเท่าไหร่จึงได้ปล่อยตัวทาง โมราต้า ไปให้ทาง ยูเวนตุส ยืมใช้งานเป็นเวลา 2 ฤดูกาลในปี 2020/2021 นับว่าเป็นกลับมาบ้านเก่าเป็นครั้งที่ 2 อีกเช่นกัน โมราต้า ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างเช่นเคยกับการซัดไป 20 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์ พร้อมกับมีชื่อติดทีมชาติสเปนลุยศึกยูโร 2020 แต่หลังจากเจ้าตัวไปเล่นให้กับทางทีมชาติสเปนในศึกยูโร 2020 เจ้าตัวกลับมาพร้อมสภาพจิตใจที่ย่ำแย่เป็นอย่างมากด้วยความที่เจ้าตัวนั้นยิงจุโทษไม่เข้าทำให้โดนขู่ฆ่า เจ้าตัวดูไม่ใช่โมราต้า คนเดิมเลย มันจึงทำให้ฤดูกาลที่ 2 ที่ทาง โมราต้า ยังคงมีสัญญายืมตัวอยู่กับทาง ยูเวนตุส นั้นเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดีเลยลงเล่นไป 48 นัดซัดไปแค่ 12 ประตูเท่านั้น ทำให้ โมราต้า ไม่ได้ไปต่อกับทาง ม้าลาย ในที่สุด

กลับมาสเปนครั้งนี้ได้เวลาฉายแสงของ โมราต้า อีกครั้ง

อัลบาโร่ โมราต้า แอตเลติโก มาดริด

     ด้วยความที่เขานั้นไม่ได้ไปต่อกับทาง ยูเวนตุส ทำให้เขานั้นกลับมาที่ ทีมตราหมี อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มันแตกต่างออกไปเจ้าตัวกลับมาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่มากขึ้น สภาพจิตใจดูดีกว่าเดิมเยอะ เรียกได้ว่า โมราต้า คนเดิมได้กลับมาแล้ว ปัจจุบันนี้เจ้าตัวมีอายุ 31 ปีเข้าไปแล้วแต่ผลงานของเจ้าตัวนั้นยังคงร้อนแรงแบบหยุดไม่ได้ ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามให้กับทาง แอต มาดริด ไปแล้ว 15 นัดรวมทุกรายการซัดไปแล้ว 12 ประตู และถ้า โมราต้า ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ได้อยู่รับรองได้เลยว่าปีนี้จะเป็นปีของเจ้าตัวเลยทีเดียว ขอเอาใจช่วยครับ

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม :: ผลบอลสด888

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: อัลบาโร่ โมราต้า