fbpx

มาร์ค บุลลิ่งแฮม ประธานบริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กล่าวว่าตนอยากให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอยู่คุมทีมต่อไปหลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ไปแล้ว

สัญญาของ เซาธ์เกต ในฐานะกุนซือทีมชาติอังกฤษจะมีผลจนกระทั่งจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ และตลอดเวลาที่ผ่านมามันก็มีการตั้งประเด็นกันว่าเขาควรจะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ โดยฝ่ายหนึ่งมองว่าเขาทำผลงานได้น่าประทับใจจนควรได้คุมทีมต่อ แต่อีกกลุ่มคิดว่าสไตล์การเล่นของ “สิงโตคำราม” ในยุคของเขายังไม่ดีเท่าที่ควร

บุลลิ่งแฮม เผยว่า “ผมกำลังเพลิดเพลินกับฟุตบอลที่เราทำได้ในตอนนี้ไหมน่ะเหรอ ? ก็ต้องเพลิดเพลินอยู่แล้วสิ แกเร็ธ ทำงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ เราจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม, มีเกมรับที่แข็งแกร่งสุดๆ เขาน่ะทำได้ดีทั้งเรื่องในสนามและนอกสนามเลย เขาทำได้ดีในทุกด้าน”

“การสนับสนุนจากเรายังคงไม่มีการสั่นคลอนใดๆ ทั้งนั้น เราสนับสนุนเขาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม เราหนุนหลัง แกเร็ธ 100 เปอร์เซ็นต์ เขารู้ดีว่าเรารู้สึกยังไงเกี่ยวกับตัวเขา เราคิดว่าเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม เราอยากให้เขาอยู่คุมทีมต่อไป เขาทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ ไม่ว่าผลการแข่งขันในวันอังคารนี้ (หมายถึงเกม ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ เยอรมนี) จะออกมาเป็นยังไงมันก็ยังถือว่าโดยรวมแล้วเขาทำได้ดีอยู่”

“ที่จริงเราอยากให้เขาอยู่คุมทีมต่อไปไม่ว่าผลการแข่งขันของรอบแบ่งกลุ่มจะเป็นยังไอยู่แล้ว เขาไม่ได้เพิ่งมาทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้เท่านั้น แต่ยังทำได้น่าประทับใจในศึก เนชั่นส์ ลีก ด้วย ผมยังจำเกมกับ สเปน ได้ขึ้นใจเลย (หมายถึงเกม เนชั่นส์ ลีก ที่ อังกฤษ ชนะ 3-2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018) มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ”