fbpx

สเตฟาน เดอ ฟราย ปราการหลังจอมแกร่ง

สเตฟาน เดอ ฟราย ปราการหลังจอมแกร่ง

สเตฟาน เดอ ฟราย ปราการหลังจอมแกร่ง

ชื่อเต็ม :: สเตฟาน เดอ ฟราย
วันเกิด :: 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992
สถานที่เกิด :: เมือง เอาเดอร์แกร์กอานเดินไอส์เซิล ประเทศ เนเธอร์แลนด์
ส่วนสูง :: 1.89 เมตร (6 ฟุต 2.5 นิ้ว)
สัญชาติ :: เนเธอร์แลนด์
ตำแหน่ง :: เซ็นเตอร์แบ็ค
สโมสรปัจจุบัน :: อินเตอร์ มิลาน

สเตฟาน เดอ ฟราย (Stefan de Vrij)

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

สเตฟาน เดอ ฟราย (Stefan de Vrij) เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวดัตช์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากทักษะการป้องกันที่ยอดเยี่ยม และคุณสมบัติความเป็นผู้นำ de Vrij มาจาก Ouderkerk aan den IJssel ประเทศ เนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย โดยแสดงให้เห็นถึง พรสวรรค์และความมุ่งมั่น ความเยือกเย็น และความสามารถในการเข้าปะทะที่แม่นยำ เขากลายเป็นหนึ่งในกองหลัง ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก เดอ ฟราย ประสบความสำเร็จในการเล่นในลีก เซเรีย อา ซึ่งปัจจุบันเขาเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน เจ้าตัวได้รับรางวัลมากมาย ทั้งในและต่างประเทศ ความทุ่มเทและความมุ่งมั่น ของ de Vrij ทำให้เจ้าตัวได้รับการยอมรับว่า เป็นกองหลังระดับโลก

เริ่มต้นเส้นทางอาชีพ

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

สเตฟาน เดอ ฟราย เริ่มต้นอาชีพเยาวชนของเขาที่สโมสร VV Spirit ในท้องถิ่น ก่อนที่จะเข้าร่วม อะคาเดมี่เยาวชนของ Feyenoord ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงใน เนเธอร์แลนด์ de Vrij ได้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ให้กับ เฟเยนูร์ด ในปี 2009 ขณะอายุ 17 ปี เดอ ฟราย ได้สร้างความประทับใจให้กับสโมสร ด้วยผลงานของเขา และในไม่ช้า ก็กลายเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร

ย้ายมาลีก อิตาลี

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

ฟอร์มอันแข็งแกร่งของเขาที่ เฟเยนูร์ด ดึงดูดความสนใจจากสโมสรที่ใหญ่กว่า และในปี 2014 เดอ ฟราย ก็ย้ายไปเล่นในลีก อิตาลี โดยย้ายไปร่วมทีม ลาซิโอ ซึ่งเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็ว ในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของ ลาซิโอและได้แสดงความสามารถของเขาในลีกอิตาลี ทักษะการป้องกันที่เฉียบคม การวางตำแหน่งที่ชาญฉลาด และความเป็นผู้นำของ De Vrij ทำให้เขาได้รับคำชมจากแฟนๆอย่างล้นหลาม

ผลงานกับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

ผลงานที่สม่ำเสมอของ De Vrij ที่ Lazio ทำให้เขาได้รับตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ โดยเขาเปิดตัวในระดับนานาชาติกับ เนเธอร์แลนด์ในปี 2012 และหลังจากนั้น ก็ได้เป็นโอกาสลงเล่น ในทัวร์นาเมนต์สำคัญหลายรายการ รวมถึง FIFA World Cup และ UEFA European Championship

ประสบความสำเร็จกับ อินเตอร์

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

ต่อมาในปี 2018 เดอ ฟราย ก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพที่สำคัญอีกครั้ง โดยได้ย้ายไปเข้าร่วมกับ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี เขากลายเป็นส่วนสำคัญในแนวรับของ อินเตอร์ และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของทีม ภายใต้โค้ช อันโตนิโอคอนเต้ ในฤดูกาล 2020/2021 เดอ ฟราย ช่วยให้อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ เซเรีย อา เป็นการสิ้นสุดการรอคอย 11 ปีของสโมสรเลยทีเดียว

เซ็นเตอร์แบ็คชั้นนำของยุโรป

ประวัตินักฟุตบอล : สเตฟาน เดอ ฟราย

สไตล์การเล่นของ De Vrij โดดเด่นด้วยความนิ่งเมื่อครองบอล ความสามารถในการเปิดเกมรุกจากแดนหลัง และการป้องกันที่แข็งแกร่ง เขาเป็นที่รู้จักในเรื่องการผ่านบอลที่แม่นยำ ซึ่งทำให้เขามีส่วนร่วมในการสร้างเกมจาก เกมรับสู่เกมรุก ซึ่งผลงานของเขา ทำให้เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คชั้นนำของฟุตบอลยุโรป

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ สเตฟาน เดอ ฟราย

Instagram  : stefandevrij

Twitter : @Stefandevrij