fbpx

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022

โดยทัพ “ช้างศึก” ถูกจับอยู่กลุ่ม A โคจรมาเจอกับ อินโดนีเซีย อีกครั้ง หลังดวลกันในนัดชิงชนะเลิศหนล่าสุดพร้อมด้วยฟิลิปปินส์, กัมพูชา และ ผู้ชนะรอบคัดเลือกระหว่าง บรูไน และ ติมอร์ เลสเต

ซึ่งครั้งนี้จะแข่งในระบบเหย้า-เยือน, ไม่มีชาติเจ้าภาพ โดยรอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แต่ละทีมจะต้องเล่นเป็นทีมเยือน 2 นัด และทีมเหย้า 2 นัด ขณะที่ รอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ จะเตะแบบเหย้า-เยือน รอบละ 2 นัด

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ ได้ออกมากล่าวว่า “ทุกสายมีความสำคัญไม่ใช่ว่าสายไหนจะดีกว่าสายไหน ฟุตบอลยุคนี้ทุกประเทศพัฒนากันหมด อย่าไปมองชาติไหนว่า เป็นทีมรอง เพราะทุกชาติมีสิทธิ์ชนะ และเป็นแชมป์ถ้ามีโอกาสที่ดี”

“ถ้าเราอยากชนะ อยากเป็นแชมป์ต้องพัฒนาทำให้ดีที่สุด เป็นเรื่องปกติในการเตรียมทีมที่โค้ชจะต้องพูดคุยกับสมาคมฯ ก็เป็นเรื่องที่โค้ชต้องรับผิดชอบในการเตรียมทีม และคัดนักเตะเป็นเรื่องปกติ”

“เป็นเรื่องปกติที่ทุกทีมต้องมีความคาดหวัง มีเป้าหมายในการแข่งขัน ทุกชาติต้องการชัยชนะ ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมชาติไทยก็คาดหวังเช่นเดียวกันไม่ใช่ว่าชาติใดชาติหนึ่งจะเหนือกว่า แต่ทุกทีมพัฒนามีโอกาสได้รับชัยชนะเท่ากัน”