fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ดี

ฝรั่งเศส – ยูเครน

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564

เวลา : 02.45 น.

สนาม : สต๊าด เดอ ฟร็องส์

ถ่ายทอดสด : Uefa.tv

อัตราต่อรอง: ฝรั่งเศส ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – ยูเครน

 

ความพร้อมฝรั่งเศส

ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ของ ฝรั่งเศส พาทีมลงสนามล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ สวีเดน 4-2 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เดส์ชองส์ ยังต้องลุ้นความฟิตของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สตาร์ เปแอสเช ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเล็กน้อยระหว่างเกม ลีก เอิง ที่ทีมแชมป์เก่าคว้าชัยเหนือ โอลิมปิก ลียง 4-2 โดยเกมนัดดังกล่าว เอ็มบั๊ปเป้ เหมาไปสองประตู ทำให้เขาซัดไป 100 ประตูใน ลีกสูงสุดของฟรั่งเศสอีกด้วย

ถ้าหาก เอ็มบั๊ปเป้ ฟิตไม่ทันจริงๆตำแหน่งหน้าเป้าจะตกเป็นของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แข้งปีศาจแดงลงล่าตาข่ายแทน ส่วนในรายของ ปอล ป็อกบา เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในเกมเอฟเอ คัพ และคาดว่าจะมีส่วนร่วมในเกมนี้เช่นกัน

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พร้อมส่งพวกตัวหลักอย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ อองตวน กรีซมันน์ มาเดินเกมรุก โดยมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แข้งเชลซีที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงคุมกลางสนาม เกมรับวาง เพรสแนล คิมเพมเบ้ ยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่ ราฟาแอล วาราน

 

ความพร้อมยูเครน

ยูเครน ภายใต้การคุมทีมของ อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตแข้ง เอซีมิลาน พาทีมลงสนามล่าสุดแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-3 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เชฟเชนโก้ จะอดใช้งาน ทาราส สเตปาเนนโก้, วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ และ อาร์เต็ม เบเซดิน ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง อิกอร์ คาราติน และ วิคเตอร์ คอร์นิเอนโก้ ที่ติดเชื้อโควิด-19

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พร้อมกับส่ง มีโคล่า มัตวิเยนโก้ จะเป็นตัวยืนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก โดยจะจับคู่กับ เซอร์เก คริฟต์ซอฟ และมี อิลีย่า ซาบาร์นี่ เป็นตัวอีกหนึ่งตัวเลือก ขณะที่ในแดนหน้าเป็นการผนึกกำลังร่วมกันของ อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาร์เร็มชุค และ โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมฝรั่งเศส

18/11/20 ฝรั่งเศส 4-2 สวีเดน

15/11/20 โปรตุเกส 0-1 ฝรั่งเศส

12/11/20 ฝรั่งเศส 0-2 ฟินแลนด์

15/10/20 โครเอเชีย 1-2 ฝรั่งเศส

12/10/20 ฝรั่งเศส 0-0 โปรตุเกส

ทีมยูเครน

15/11/20 เยอรมนี 3-1 ยูเครน

12/11/20 โปแลนด์ 2-0 ยูเครน

14/11/20 ยูเครน 1-0 สเปน

11/10/20 ยูเครน 1-2 เยอรมนี

08/10/20 ฝรั่งเศส 7-1 ยูเครน

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ฝรั่งเศส 7-1 ยูเครน

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, เพรสแนล คิมเพมเบ้, ราฟาแอล วาราน, เตโอ เอร์นานเดซ – ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ปอล ป็อกบา – อองตวน กรีซมันน์ – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

เทรนเนอร์ : ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์

ยูเครน (4-3-3) : อังเดร เปียตอฟ – ยูคิม โคโนเปลีย, เซอร์เก คริฟต์ซอฟ (อิลีย่า ซาบาร์นี่), มีโคล่า มัตวิเยนโก้, เอดูอาร์ด โซโบล – รุสลัน มาลินอฟสกี้, เซอร์เก ซีดอร์ชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาร์เร็มชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซุบคอฟ

เทรนเนอร์ : อังเดร เชฟเชนโก้

ผู้ตัดสิน : โทเบียส สตีเลอร์ (เยอรมัน)

 

วิเคราะห์บอลฝรั่งเศส – ยูเครน

เจ้าบ้านทัพ “ตราไก่” เจ้าของแชมป์โลกรอบล่าสุด เรียกขุมกำลังเข้ามาร่วมทีมแบบชุดใหญ่ทั้งหมดเต็มไปด้วยสตาร์มากมาย ขณะที่ทีมเยือน ยูเครน ของเทรนเนอร์ อังเดร เชฟเชนโก้ มีแข้งตัวเก่งจาก แมนฯ ซิตี้ อย่าง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มาร่วมทีมชุดนี้ แต่ภาพรวมฝรั่งเศสนั้นเหนือกว่าเยอะไม่ว่าจะในด้านของความแข็งแกร่งและเกรดผู้เล่นก็ดีกว่าผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก แถมสถิติการเจอกันในบ้านของ ทัพ “เลส์ เบลอส์” 2 ครั้งหลังสุดก็เป็นเจ้าบ้านที่ไล่ถล่มยับทั้ง 2 ครั้ง ยังเชื่อว่า ตราไก่จะจะยังคงย้ำแผลเก่าแล้วเอาชนะเกมนี้ได้ไม่ยากเย็น

ฟันธง : ฝรั่งเศส ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10