fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี

ยิบรอลตาร์ – ฮอลแลนด์

วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2564

เวลา : 01.45 น.

สนาม : วิคตอเรีย สเตเดี้ยม

อัตราต่อรอง: ฮอลแลนด์ ต่อ 4.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลยิบรอลตาร์ – ฮอลแลนด์

 

ความพร้อมยิบรอลตาร์

ฮูลิโอ เซซ่าร์ ริบาส กุนซือทีมชาติยิบรอลตาร์ พาทีมแพ้มาทั้งสองนัดในคัดบอลโลกหนนี้ โดยเกมล่าสุดบุกไปโดน มอนเตเนโกร ถล่มมาชนิดสู้ไม่ได้ 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ความพร้อมเกมนี้ ริบาส จะไม่มี เจย์ โบซิโอ มิดฟิลด์ตัวหลักที่เดี้ยงเพิ่มมาจากเกมล่าสุด ทำให้จะเป็นโอกาสของ หลุย แอนเนสลี่ย์ ได้ลงเล่นแทนในแดนกลาง รวมไปถึง รอย ชิโปลิน่า แนวรับกัปตันทีมตัวเก๋า ที่เป็นแค่สำรองในเกมก่อน ก็น่าจะได้กลับมาออกสตาร์ตตามปกติ

ส่วนพวกตัวหลักอย่าง สกอตต์ ไวส์แมน, เลียม วอล์คเกอร์, แอนดรูว์ เอร์นานเดซ, ไคล์ คาสเซียโร่ และ ทีเจย์ เดอ บาร์ ยังพร้อมบู๊ตามปกติ

 

ความพร้อมฮอลแลนด์

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือทัพอัศวินสีส้ม พาทีมเก็บชนะได้แล้วหลังเปิดบ้านเอาชนะ ลัตเวีย 2-0 ในเกมคัดบอลโลกนัดล่าสุด เมื่อสุดสัปดาห์

สภาพทีมในเกมนี้จะไม่มี ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายประตูมือหนึ่งมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวกลับไปแล้ว และ เดอ บัวร์ ก็ได้ทำการเรียก  มาร์โก บิซ็อต นายประตูจากอาแซดเข้ามาแทนที่

ส่วนการจัดทัพเชื่อว่าน่าจะมีการหมุนเวียนผู้เล่นกันพอสมควร เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาตัวสำรองได้มาโชว์ฝีเท้ากันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น เคนนี่ เตเต้, โยเอล เฟลท์มัน, แพทริค ฟาน อานโฮลท์, ไรอัน กราเฟนเบิร์ช, มาร์เท่น เดอ รอน, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น แล ดอนเยลล์ มาเล่น และอาจรวมไปถึงบิช็อต ที่ถูกเรียกมาใหม่ด้วย

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมยิบรอลตาร์

27/03/21 มอนเตเนโกร 4-1 ยิบรอลตาร์

25/03/21 ยิบรอลตาร์ 0-3 นอร์เวย์

18/11/20 ยิบรอลตาร์ 1-1 ลิกเตนสไตน์

14/11/20 ซานมาริโน่ 0-0 ยิบรอลตาร์

12/11/20 บัลแกเรีย 3-0 ยิบรอลตาร์

ทีมฮอลแลนด์

28/03/21 ฮอลแลนด์ 2-0 ลัตเวีย

25/03/21 ตุรกี 4-2 ฮอลแลนด์

19/11/20 โปแลนด์ 1-2 ฮอลแลนด์

16/11/20 ฮอลแลนด์ 3-1 บอสเนีย

12/11/20 ฮอลแลนด์ 1-1 สเปน

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยิบรอลตาร์ (5-4-1) : เดย์ล โคลอิ้ง – แจ็ค เซอร์เกนท์, รอย ชิโปลิน่า, สกอตต์ ไวส์แมน, เอริน บาร์เน็ตต์, เจซ โอลิเวโร่ – เลียม วอล์คเกอร์, หลุย แอนเนสลี่ย์, แอนดรูว์ เอร์นานเดซ, ไคล์ คาสเซียโร่ – ทีเจย์ เดอ บาร์

ผู้จัดการทีม : ฮูลิโอ เซซ่าร์ ริบาส

ฮอลแลนด์ (4-2-3-1) : มาร์โก บิซ็อต – เคนนี่ เตเต้, โยเอล เฟลท์มัน, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – ไรอัน กราเฟนเบิร์ช, มาร์เท่น เดอ รอน – สตีเฟ่น เบอร์ไกส์, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค, สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น – ดอนเยลล์ มาเล่น

ผู้จัดการทีม : แฟร้งค์ เดอ บัวร์

ผู้ตัดสิน : ชูเอา ปินเญยโร่ (โปรตุเกส)

 

วิเคราะห์บอลยิบรอลตาร์ – ฮอลแลนด์

ชื่อชั้น คุณภาพ จัดว่าห่างกันอยู่พอสมควร เจ้าบ้าน ยิบรอลตาร์ ของกุนซือ ฮูลิโอ เซซ่าร์ ริบาส อาการหนักเล่นเกมรับได้อย่างย่ำแย่ แล้วนัดนี้ต้องมาเจอกับ ฮอลแลนด์ ที่ผลงานช่วงหลังถือว่าดีทีเดียว เกมล่าสุด พึงกด ลัตเวีย มาได้ 2-0 ซึ่งนี้ถือว่าจะเป็นการมาเจอกัน หนแรกของคู่นี้ เชื่อว่าชั้นเชิงฟุตบอล ลูกทีมของ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เหนือกว่าหลายขุม แม้มาเยือน แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไร ในการบุกมายิงชิงเอาชัย แล้วผ่านเกมนี้ไปได้สบายๆ

ฟันธง : ฮอลแลนด์ ชนะ 6-0

ความมั่นใจ 8.5/10