fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฮอลแลนด์ – สหรัฐอเมริกา

วันศุกร์ที่ 30 กรกฏาคม 2564

เวลา : 18.00 น.

สนาม : นิสสัน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : สหรัฐอเมริกา ต่อ เสมอ

 

วิเคราะห์บอลฮอลแลนด์ – สหรัฐอเมริกา

 

ความพร้อมฮอลแลนด์

ซาริน่า เวียกมาน เทรนเนอร์ของ ฮอลแลนด์ พาทีมลงสนามล่าสุดถล่มเอาชนะ จีน ไปแบบยับเยิน 8-2 ส่งผลให้ทีมกังหันสาวไม่แพ้ใครเลยในรอบแบ่งกลุ่มและลิ่วเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม เอฟ

สภาพทีมล่าสุด เวียกมาน ไม่มีปัญหาผู้เล่นในทีมเล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนรบกวน แต่อาจจะมีการปรับบางตำแหน่งเล็กน้อยอย่างในตำแหน่งสามประสานในแดนหน้ายังคงใช้ ลีเค่ มาร์เทนส์ กับ ชานิส ฟาน เดอ แซนเดน เป็นตัวยืนทางริมเส้น ส่วนตัวกลางเป็น วิเวียนน์ มีเดม่า กองหน้าดาวซัลโวขอทัวร์นาเม้นต์ที่ทำไปแล้ว 8 ประตูกลับมาออกสตาร์ตอีกครั้ง

แดนกลางใช้ จิลล์ โรร์ด ลงเดินเกมร่วมกับ แจ็กกี้ โครเนน และ แดเนี่ยลล์ ฟาน เดอ ดงค์ แดนหลังมี ลินน์ วิลม์สส์, สเตฟานี่ ฟาน เดอร์ แครกต์, อาเนค นูเว่น และ ดอมีนิก ยานส์เซ่น ร่วมคุมเกมรับ

 

ความพร้อมสหรัฐอเมริกา

วลัตโก้ แอนโดนอฟสกี้ เทรนเนอร์ของ สหรัฐอเมริกา พาทีมลงสนามล่าสุด ยันเสมอกับออสเตรเลีย มาแบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ทัพแยงกี้สาวผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม จี อย่างหวุดหวิด

ความพร้อมของทีมเวลานี้ คาดว่า แอนโดนอฟสกี้ ไม่มีปัญาหาแข้งบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เกมนี้เตรียมส่งขุมกำลังที่ดีที่สุดแบบจัดเต็มลงสนาม

แผงแนวรับมี เคลลี่ โอฮารา, เบ๊คกี้ เซาเออร์เบรินน์, เทียร์น่า เดวิดสัน และ คริสตัล ดันน์ ขยับขึ้นมาในพื้นที่กลางสนามมี จูลี่ เอิร์ตซ์ จะลงมาปั้นเกมร่วมกับ โรส ลาวิลล์ และ ลินด์ซี่ย์ ฮอแรน ส่วนสามแนวรุกจะเป็น เมแกน ราพิโน และ คริสเตียน เพรท ประจำการทางริมเส้น แล้วส่ง อเล็กซ์ มอร์แกน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติฮอลแลนด์

27/07/21 ฮอลแลนด์ 8-2 จีน

24/07/21 ฮอลแลนด์ 3-3 บราซิล

21/07/21 แซมเบีย 3-10 ฮอลแลนด์

15/06/21 ฮอลแลนด์ 7-0 นอร์เวย์

10/06/21 อิตาลี 1-0 ฮอลแลนด์

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

27/07/21 สหรัฐอเมริกา 0-0 ออสเตรเลีย

24/07/21 นิวซีแลนด์ 1-6 สหรัฐอเมริกา

21/07/21 สวีเดน 3-0 สหรัฐอเมริกา

06/07/21 สหรัฐอเมริกา 4-0 เม็กซิโก

02/07/21 สหรัฐอเมริกา 4-0 เม็กซิโก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ฮอลแลนด์ 0-2 สหรัฐอเมริกา

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอลแลนด์ (4-3-3) : ซาริ ฟาน เวเนนดาล – ลินน์ วิลม์สส์, สเตฟานี่ ฟาน เดอร์ แครกต์, อาเนค นูเว่น, ดอมีนิก ยานส์เซ่น – จิลล์ โรร์ด, แจ็กกี้ โครเนน, แดเนี่ยลล์ ฟาน เดอ ดงค์ – ลีเค่ มาร์เทนส์, วิเวียนน์ มีเดม่า, ชานิส ฟาน เดอ แซนเดน

เทรนเนอร์ : ซาริน่า เวียกมาน

สหรัฐฯ (4-3-3) : อลิสซ่า เนเฮอร์ – เคลลี่ โอฮารา, เบ๊คกี้ เซาเออร์เบรินน์, เทียร์น่า เดวิดสัน, คริสตัล ดันน์ – โรส ลาวิลล์, จูลี่ เอิร์ตซ์, ลินด์ซี่ย์ ฮอแรน – เมแกน ราพิโน, อเล็กซ์ มอร์แกน, คริสเตียน เพรท

เทรนเนอร์ : วลัตโก้ แอนโดนอฟสกี้

 

วิเคราะห์บอลฮอลแลนด์ – สหรัฐอเมริกา

ว่ากันตามฟอร์มในโอลิมปิก หนนี้ ต้องยอมรับว่า ฮอลแลนด์ ดูดุดัน และเล่นได้ครบเครื่องกว่า สหรัฐอเมริกา พอสมควรแต่หากวัดชื่อชั้นต้องบอกว่า อเมริกา โดดเด่นในฟุตบอลหญิงมาอย่างยาวนาน จุดนี้ก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ แม้ในรอบแบ่งกลุ่มจะเล่นกันผิดฟอร์มก็ตาม เชื่อว่ารูปเกมจะสนุก สูสี และเปิดเกมแลกกันมันหยดแน่ แต่หากจะให้เลือกผู้ชนะ ยังขอมองไปที่ ฮอลแลนด์ ที่เล่นได้อย่างมั่นใจ คงเส้นคงวา และนิ่งกว่า น่าจะพอลุ้นเบียดชนะได้แบบหวุดหวิด

ฟันธง : ฮอลแลนด์ ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10