fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สวีเดน – ญี่ปุ่น

วันศุกร์ที่ 30 กรกฏาคม 2564

เวลา : 17.00 น.

สนาม : ไซตามะ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : สวีเดน ต่อ 0.5/1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสวีเดน – ญี่ปุ่น

 

ความพร้อมสวีเดน

ปีเตอร์ เกอร์ฮาร์ดส์สัน เทรนเนอร์ของ สวีเดน พาทีมโชวผลงานในรอบแบ่งกลุ่มอย่างน่าประทับใจ โดยล่าสุด ชนะ นิวซีแลนด์ ไป 2-0 ส่งผลให้ ทัพไวกิ้งสาวคว้าชัยรวดทุกเกมและลิ่วเข้ารอบมาในฐานะ แชมป์ กลุ่ม จี

สภาพทีมเวลานี้ เกอร์ฮาร์ดส์สัน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด โดยจะ กลับมาใช้ผู้เล่นตัวหลักชุดเดิม หลังได้พักมาจากเกมกับ นิวซีแลนด์ โดยทั้ง มาเดเลน จาโนกิ และ แอนนา แอนเวการ์ด ที่ได้โอกาสลงเล่นมาจากเกมที่แล้วน่าจะกลับไปเป็นสำรอง เพื่อเปิดทางให้ ฟรายโดลิน่า โรลโฟ และ สไตน่า แบล็คสเตเนียส กลับมาเป็นตัวจริงในแผงเกมรุก ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อย่าง แคร์โรลีน เชเกอร์ กัปตันทีม, โซเฟีย ยาคอบเซ่น, โคโซวาเร่ อัสลานี่ ต่างก็พร้อมลงช่วยทีม

แนวรับส่ง จอนนา แอนเดอร์สัน, ฮันนา กลาส, อแมนด้า ลีซเทดท์ และ นาตาลี บียอร์น ขยับมาที่แดนกลางสามคนวาง ฟิลิปป้า แองเจลดาล คอยยืนตัดเกม แล้วให้ โคโซวาเร่ อัสลานี่ คอยทำเกมรุกร่วมกับ แคร์โรลีน เชเกอร์ ส่วนสามแนวรุกจะเป็น โซเฟีย ยาคอบเซ่น ยืนหน้าตัวริมเส้นร่วมกับ ฟรายโดลิน่า โรลโฟ โดยมี สไตน่า แบล็คสเตนิอุส ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

ความพร้อมญี่ปุ่น

อาซาโกะ ทาคาคุระ เทรนเนอร์ของ ญี่ปุ่น เจ้าภาพรายการนี้ พาทีมลงสนามสนามล่าสุด เบียดเอาชนะ ชิลี มาได้ 1-0 ส่งผลให้ทีมซามูไรสาวเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุดร่วมกับ ออสเตรเลีย

ความพร้อมของทีมเวลานี้ ทาคาคุระ ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพแต่อย่างใด โดยคาดว่า มินะ ทานากะ หัวหอกลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น น่าจะได้ออกสตาร์ตแทนที่ของ ยูอิกะ ซูกะซาวะ หลังพังประตูชัยมาในนัดที่แล้ว ส่วน จุน เอนโดะ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแดนกลางถ้าหาก ทาคาคุระ ต้องการปรับแท็กติก ส่วนผู้เล่นตัวหลักอย่าง มานะ อิวะบุจิ ดาวยิงตัวเก่งของทีม และ ซากิ คุมาไก เซ็นเตอร์แบ็กกัปตันทีมก็พร้อมลงสนาม

แนวรับนำมาโดย ริสะ ชิมิสุ, ซาโอริ ทาคาราดะ, ซากิ คุมาไก และ นานามิ คิตามูระ ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ให้ นารุมิ มิอุระ กับ จุน เอนโดะ คอยยืมคุมเกมแดนกลาง โดยมี ฮินะ ซูกิตะ กับ โฮโนกะ ฮายาชิ  คอยขึ้นเกมริมเส้นขวาซ้าย ส่วนคู่กองหน้าจะเป็น มินะ ทานากะ จับคู่กับ มานะ อิวะบุจิ

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสวีเดน

27/07/21 นิวซีแลนด์ 0-2 สวีเดน

24/07/21 สวีเดน 4-2 ออสเตรเลีย

21/07/21 สวีเดน 3-0 สหรัฐอเมริกา

15/06/21 สวีเดน 0-0 สวีเดน

10/06/21 สวีเดน 1-0 นอร์เวย์

ทีมชาติญี่ปุ่น

27/07/21 ชิลี 0-1 ญี่ปุ่น

24/07/21 ญี่ปุ่น 0-1 สหราชอาณาจักร

21/07/21 ญี่ปุ่น 1-1 แคนาดา

14/07/21 ญี่ปุ่น 1-0 ออสเตรเลีย

13/06/21 ญี่ปุ่น 5-1 เม็กซิโก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

สวีเดน 3-0 ญี่ปุ่น

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน (4-3-3) : เฮดวิก ลินดาห์ล – จอนนา แอนเดอร์สัน, ฮันนา กลาส, อแมนด้า ลีซเทดท์, นาตาลี บียอร์น – โคโซวาเร่ อัสลานี่, ฟิลิปป้า แองเจลดาล, แคร์โรลีน เชเกอร์ – โซเฟีย ยาคอบเซ่น, สไตน่า แบล็คสเตนิอุส, ฟรายโดลิน่า โรลโฟ

เทรนเนอร์ : ปีเตอร์ เกอร์ฮาร์ดส์สัน

ญี่ปุ่น (4-4-2) : อายากะ ยามาชิตะ – ริสะ ชิมิสุ, ซาโอริ ทาคาราดะ, ซากิ คุมาไก, นานามิ คิตามูระ – ฮินะ ซูกิตะ, นารุมิ มิอุระ, จุน เอนโดะ, โฮโนกะ ฮายาชิ – มินะ ทานากะ, มานะ อิวะบุจิ

เทรนเนอร์ : อาซาโกะ ทาคาคุระ

 

วิเคราะห์บอลสวีเดน – ญี่ปุ่น

จัดทัพใหญ่ลงบู๊เกมนี้ด้วยกันทั้งคู่แน่นอน เพราะต่างฝ่าย ต่างต้องการจะตีตั๋วเข้ารอบรองอยู่แล้ว แต่ด้วยฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ ยังมองว่า สวีเดน เล่นได้น้ำได้เนื้อจริงๆ ทั้งเกมรุกเกมรับ พวกเขาแกร่งทั่วแผ่น ผิดกับเจ้าภาพ ที่จบอันดับ 3 ที่ดีที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม แถมเข้ามาเจองานหนักแบบนี้ ต้องยอมรับว่ารอดยาก หากโดน สวีเดน นวดยาวๆตลอดทั้งเกม ยังไงโอกาสโดนล่อเป้ามีสูงแน่ และน่าจะเป็นเกมนัดส่งท้ายของฟุตบอลหญิง เลือดซามูไร อย่างแน่นอน

ฟันธง : สวีเดน ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10