fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สหราชอาณาจักร – ออสเตรเลีย

วันศุกร์ที่ 30 กรกฏาคม 2564

เวลา : 16.00 น.

สนาม : คาชิม่า ซ็อกเกอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS PLAY

อัตราต่อรอง : สหราชอาณาจักร ต่อ 0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลสหราชอาณาจักร – ออสเตรเลีย

 

ความพร้อมสหราชอาณาจักร

เฮจ รีเซ่ เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ของ สหราชอาณาจักร พาทีมโชว์ผลงานยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยล่าสุด เสมอกับ แคนาดา 1-1 ส่งผลให้ไม่แพ้ใครเลยและเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม อี

ความพร้อมของทีมเวลานี้ รีเซ่ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างไร พวกแกนหลักและแข้งสำรองต่างพร้อมช่วยทีมทั้งสิ้น

คาดว่าการจัดทัพจะมีการปรับการเกมล่าสุดเล็กน้อย สเตฟานี่ ฮูตัน กองหลังกัปตันทีม ที่ได้พักไปในเกมที่แล้วจะคัมแบ็กกลับมาประจำเซ็นเตอร์แบ็กคู่ เลอาห์ วิลเลี่ยนมสัน ส่วนแบ็กซ้าย-ขวายังคงยึด เดมี่ สโต็คส์ และ ลูซี่ บรอนซ์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยมของฟีฟ่าปี 2020 ลงสนามตามเดิม

ขณะที่กลางสนาม เคียร่า วาลช์ ร่วมคุมเกมกับ โซฟี อิงเกิล เกมรุกส่ง คิม ลิตเติ้ล มิดฟิลด์มากประสบการณ์จะลงปั้นเกมร่วมกับ นิกิต้า พาร์ริส และ ลอเรน เฮมป์ ส่วนหน้าเป้า เอเลน ไวท์ ดาวยิงสูงสุดของทีมที่เป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกมเจ๊า แคนาดา ล่าสุด จะกลับมาทวงตำแหน่งในเกมนี้

 

ความพร้อมออสเตรเลีย

ทีมชาติ ออสเตรเลีย ภายใต้การคุมทีมของ โทนี่ กุสตาฟส์สัน เทรนเนอร์ ชาวสวีเดน ลงสนามล่าสุด เสมอกับ สหรัฐอเมริกา มาแบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ทีมจิงโจ้สาว เข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

สภาพทีมเวลานี้ กุสตาฟส์สัน ไม่มีปัญหาใดๆรบกวนพวกแข้งแกนหลักรายสำคัญต่างพร้อมลงสนามทั้งสิ้น

โดยการจัดทัพคาดว่าจะยึดผู้เล่นจากเกมเจ๊า สหรัฐอเมริกา ล่าสุดไว้ตามเดิมเนื่องจากทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม กุนซือสวีดิช จะยังคงใช้แผงหลังสามคน นำมาโดย แคลร์ โพลคิงฮอร์น ฟูลแบ็กที่ลงรับใช้ชาติไปแล้ว 132 นัด, เอลลี่ คาร์เพนเตอร์ และ อาลันน่า เคนเนดี้

กลางสนาม สเต็ฟ แคทลีย์ มิดฟิลด์จาก อาร์เซน่อล ลงเดินเกมร่วมกับ เอมิลี่ ฟาน เอ็กมอนด์ โดยมี โคลอี้ โลการ์โซ่ และ ทาเมก้า ยัลลอป ขึ้นเกมริมเส้น เกมรุกนำมาโดย แมรี่ ฟาวเลอร์, แพม ไซมอน และ แซม เคอร์ กัปตันทีมที่ขาดอีกเพียงแค่ 2 ประตูจะขึ้นไปเทียบสถิติดาวยิงสูงสุดที่ ลิซ่า เดอ วานน่า ทำไว้ที่ 47 ประตู

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสหราชอาณาจักร

27/07/21 แคนาดา 1-1 สหราชอาณาจักร

24/07/21 ญี่ปุ่น 0-1 สหราชอาณาจักร

21/07/21 สหราชอาณาจักร 2-0 ชิลี

04/08/20 สหราชอาณาจักร 0-2 แคนาดา

01/08/20 สหราชอาณาจักร 1-0 บราซิล

ทีมชาติออสเตรเลีย

27/07/21 สหรัฐอเมริกา 0-0 ออสเตรเลีย

24/07/21 สวีเดน 4-2 ออสเตรเลีย

21/07/21 ออสเตรเลีย 2-1 นิวซีแลนด์

14/07/21 ญี่ปุ่น 1-0 ออสเตรเลีย

15/06/21 สวีเดน 0-0 ออสเตรเลีย

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ไม่เคยพบกันมาก่อน-

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สหราชอาณาจักร (4-2-3-1) :  เอลลี่ โรบัค – ลูซี่ บรอนซ์, สเตฟานี่ ฮูตัน, เลอาห์ วิลเลี่ยนมสัน,  เดมี่ สโต็คส์ – เคียร่า วาลช์, โซฟี อิงเกิล – นิกิต้า พาร์ริส,  คิม ลิตเติ้ล, ลอเรน เฮมป์ – เอเลน ไวท์

เทรนเนอร์ : เฮจ รีเซ่

ออสเตรเลีย (3-4-3) : เตแกน มีคาห์ – แคลร์ โพลคิงฮอร์น, เอลลี่ คาร์เพนเตอร์, อาลันน่า เคนเนดี้ – โคลอี้ โลการ์โซ่, สเต็ฟ แคทลีย์, อมิลี่ ฟาน เอ็กมอนด์, ทาเมก้า ยัลลอป – แซม เคอร์, แมรี่ ฟาวเลอร์, แพม ไซมอน

เทรนเนอร์ : โทนี่ กุสตาฟส์สัน

 

วิเคราะห์บอลสหราชอาณาจักร – ออสเตรเลีย

นี้จะเป็นการเจอกันหนแรกของทั้ง 2 ทีม โดยเกมนี้ สหราชอาณาจักร จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่เต็มอัตราศึก ลงสนามมาปิดบัญชี ออสเตรเลีย เพราะพูดกันตามตรงต้องบอกว่า สหราชอาณาจักร ดูดีกว่าหลายช่วงตัว ทั้งคุณภาพผู้เล่น ฟอร์มช่วงหลัง และความมั่นใจ ทุกอย่างอยู่ในมือพวกเขา หากเข้าทำกันคมๆ เล่นได้ตามฟอร์มของตัวเอง ดูแล้วโอกาสเก็บชัยชนะในเกมนี้ ไม่น่ามีปัญหาสำหรับ สหราชอาณาจักร

ฟันธง : สหราชอาณาจักร ชนะ 3-1

ความมั่นใจ 8.5/10