fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส

อองเช่ร์ – โอลิมปิก ลียง

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564

เวลา : 18.00 น.

สนาม : เรย์ม็อง โกปา สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : bein sports 2

อัตราต่อรอง : โอลิมปิก ลียง ต่อ 0.5/1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลอองเช่ร์ – โอลิมปิก ลียง

 

ความพร้อมอองเช่ร์

เชรัลด์ บาติก เทรนเนอร์คนใหม่ของ อองเช่ร์ พาทีมประเดิมสนามด้วยการบุกไปเอาชนะ สตาร์สบูร์ก 2-0

ความพร้อมของทีมเวลานี้ บาติก จะอดใช้งาน เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ แบ็กซ้าย และ ฟาริด เอล เมลาลี่ มิดฟิลด์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนนอกนั้นไม่มีปัญหาเพิ่ม

โดยการจัดทัพจะปรับจากเดิมเล็กน้อย พวกดาวรุ่งที่ลงมาในเกมล่าสุดอย่าง วานิสซ์ ไทบิ มิดฟิลด์วัย 19 ปี และ โมฮาเหม็ด-อาลี โช หอกวัย 17 ปี จะกลับไปนั่งสำรองไปก่อน โดยจะส่งพวกตัวเก๋ากลับมาคืนสนาม

แผงหลังสามคนนำมาโดย แว็งซ็องต์ ม็องโซ, อิสมาแอล ตราโอเร่ และ โรแม็ง โตมาส์ กลางสนามส่ง โตมาส์ ม็องกานี่ ลงเดินเกมร่วมกับ อองโตแน็ง โบบิชง โดยมี อองเชโล่ ฟูลชินี่ คอยสนับสนุกเกมรุกให้ สเตฟาน บาโฮเก้น และ โซฟิยาน บูฟาล ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

ความพร้อมโอลิมปิก ลียง

โอลิมปิก ลียง ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ บอสซ์ พาทีมประเดิมเกมแรกของฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านเสมอ แบรสต์ 1-1 ส่งผลให้พวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครมา 4 เกมติดรวมทุกรายการ

ความพร้อมของทีมเวลานี้ บอสซ์ ยังคงอดใช้งาน ดาเมียน ดา ซิลวา กองหลังที่เซ็นฟรีมาจาก แรนส์ ติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย หลังจากโดนใบแดงไล่ออกในฤดูกาลที่แล้ว ส่วน เจฟฟ์ ไรน์-อาเดไลด์ ยังอยู่ในช่วงรักษาตัวจากอาการเอ็นเข่าฉีก

แต่ข่าวดีคือพวกแกนหลักที่ไปรับใช้ทีมชาติอย่าง เจสัน เดนาเยอร์ (เบลเยียม), แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์ (ไอวอรี่โคสต์) และ บรูโน่ กิลมาเรส (บราซิล) ต่างกลับมาซ้อมกับทีมพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมนี้

การจัดทัพจะมีการปรับจากเกมประเดิมสนามเล็กน้อย เกมรุกจะส่ง อิสลาม สลิมานี่ ลงมาแทนตำแหน่งของ เมมฟิส เดอปาย ที่ย้ายไป บาร์เซโลน่า โดยจะล่าตาข่ายร่วมกับ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ และ ติโน่ คาเดแวร์ ทำให้ มุสซ่า เด็มเบเล่ ที่เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกลับมาจาก แอต.มาดริด ต้องกลับไปเป็นสำรองไปก่อน

แดนกลาง บรูโน่ กิลมาเรส ลงเดินเกมร่วมกับ ฮุสเซม อาอูอา และ ลูคัส ปาเกต้า ส่วนแผงหลัง เจสัน เดนาเยอร์ จับคู่เซ็นเตอร์แบ็กกับ มาร์เซโล่ แบ็กขวา-ซ้ายเป็นหน้าที่ของ เลโอ ดูบัวส์ และ แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมอองเช่ร์

08/08/21 สตราส์บูร์ก 0-2 อองเช่ร์

31/07/21 ลอริองต์ 1-0 อองเช่ร์

24/07/21 อองเช่ร์ 3-0 ทรัวส์

21/07/21 สปอร์ติง ลิสบอน 2-0 อองเช่ร์

17/07/21 ซาโต้รูซ์ 0-3 อองเช่ร์

ทีมโอลิมปิก ลียง

07/08/21 โอลิมปิก ลียง 1-1 แบรตส์

31/07/21 ปอร์โต้ 5-3 โอลิมปิก ลียง

26/07/21 สปอร์ติง ลิสบอน 3-2 โอลิมปิก ลียง

23/07/21 โอลิมปิก ลียง 2-2 บียาร์เรอัล

18/07/21 โอลิมปิก ลียง 4-1 โวล์ฟบวร์ก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

โอลิมปิก ลียง 3-0 อองเช่ร์

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อองเช่ร์ (3-4-1-2) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ – แว็งซ็องต์ ม็องโซ, อิสมาแอล ตราโอเร่, โรแม็ง โตมาส์ – ฌิมมี่ กาโบท์, โตมาส์ ม็องกานี่, อองโตแน็ง โบบิชง, ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – อองเชโล่ ฟูลชินี่ –  สเตฟาน บาโฮเก้น, โซฟิยาน บูฟาล

เทรนเนอร์ : เชรัลด์ บาติก

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์, แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์ – ฮุสเซม อาอูอา, บรูโน่ กิลมาเรส, ลูคัส ปาเกต้า – ติโน่ คาเดแวร์, อิสลาม สลิมานี่, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้

เทรนเนอร์ : ปีเตอร์ บอสซ์

 

วิเคราะห์บอลอองเช่ร์ – โอลิมปิก ลียง

เจ้าถิ่น อองเช่ร์ ของ เชรัลด์ บาติก เปิดฤดูกาลได้ดีหลังบุกไปอัด สตราส์บูร์ก มาได้ 2-0 เกมนี้เตรียมเปิดบ้านเจอของแข็งอย่าง ลียง ที่นำทีมมาโดย ปีเตอร์ บอสซ์ โดยเกมแรกพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ แบรตส์ มา 1-1 ทำให้นัดนี้ต้องเน้นมากกว่าเดิม โดยขุมกำลังหลักได้กลับมาพร้อมให้เลือกใช้งานแล้ว เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็น ลียง เดินเกมรุกเต็มกำลังแน่ แต่ก็จะประมาทลูกสวนกลับของ อองเช่ร์ ไม่ได้ โดยรวมแล้วมองว่าทีมเยือนดูมีอาวุธที่หลากหลายกว่า เล่นกันยาวๆเชื่อว่าจะเข้าทางพวกเขา ก่อนบุกมาเก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างสนุก

ฟันธง : โอลิมปิก ลียง ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10