fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส

ลีลล์ – นีซ

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564

เวลา : 22.00 น.

สนาม : สตาดปีแยร์-โมรัว

ถ่ายทอดสด : bein sports 2

อัตราต่อรอง : ลีลล์ ต่อ 0.5/1 ลูก

 

วิเคราะห์บอลลีลล์ – นีซ

 

ความพร้อมลีลล์

โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ก เทรนเนอร์ของ ลีลล์ พาทีมประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ มาได้ไม่ดีเท่าไหร่ หลังจากที่ต้องมาไล่ตามตีเสมอ เม็ตซ์ 10 คน 3-3 ทั้งๆที่ออกนำไปก่อน

ความพร้อมของทีมเวลานี้ กูร์กเวนเน็ก ยังคงอดใช้งาน ติอาโก้ ยาโล ปราการหลังที่ยังติดโทษแบนนัดสุดท้ายจากกรณีไปทะเลาะกับ เซก้า เพื่อนร่วมทีมระหว่างเกมอุ่นเครื่องกับ คอร์ตไรก์ ก่อนเปิดฤดูกาล ขณะที่คู่กรณีอย่าง เซก้า ชดใช้โทษแบนจำนวนหนึ่งเกมไปแล้วเมื่อนัดเปิดสนาม พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม ขุมกำลังที่มีอยู่ต่างฟิตสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมทั้งสิ้น โดยการจัดทัพจะมีการปรับจากเดิมเล็กน้อย โจนาธาน เดวิด กองหน้าชาวแคนาดาที่เกมนี้แล้วฟอร์มไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ จะกลับไปนั่งสำรองและส่ง โฌนาด็อง อิโกเน่ ลงมาล่าตาข่ายคู่ บูรัค ยิลมาซ แทน

นอกนั้นยึดพวกแกนหลักขาประจำไว้ตามเดิม โชเซ่ ฟอนเต้ ปราการหลังกัปตันทีมลงจับคู่เซ็นเตอร์แบ็กกับ สเวน บ็อตแมน โดยมี เซคิ เซลิค และ เรย์นิลโด้ มันดาวา รับตำแหน่งแบ็กขวา-ซ้าย แดนกลางนำมาโดย ยูซุฟ ยาซิซี่ ผู้ทำหนึ่งแอสซิสต์ในเกมล่าสุดลงมาปั้นเกมกับ แบ็งฌาแม็ง อ็องเดร ริมเส้นใช้ โฌนาด็อง บ็องบา ขึ้นเกมร่วม เรนาโต้ ซานเชส

 

ความพร้อมนีซ

นีซ ภายใต้การคุมทีมของนายใหญ่คนใหม่ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ กุนซือที่พา ลีลล์ คว้าแชมป์ลีก เอิง มาในฤดูกาลที่แล้ว ประเดิมสนามนัดแรกด้วยการเปิดบ้านเจ๊า แร็งส์ ไปแบบไร้สกอร์

ความพร้อมของทีมเวลานี้ กัลติเย่ร์ ไม่มีนักเตะติดโทษแบนใดๆ แต่ยังมีปัญหาแข้งบาดเจ็บรบกวนอยู่หลายราย อย่าง มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน ที่เจ็บเข่า และ อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซ ที่กระดูกข้อเท้าแตกตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว รวมไปถึง คาลวิน สเตงส์, อเล็กซิส ทรูยเลท์ และ เอเว่นน์ เกรซซ็องด์ ต่างไม่พร้อมช่วยทีมทั้งสิ้น

การจัดทัพจะส่งพวกแข้งใหม่ที่ซื้อมาเสริมทัพอย่าง ฌ็อง-แกลร์ โตดีโบ ปราการหลังดาวรุ่งจาก บาร์เซโลน่า ลงประจำแผงหลัง โดยมีกัปตันทีมวัยเก๋าอย่าง ดันเต้ ช่วยประครอง กลางสนามนำมาโดย จัสติน ไคลเวิร์ต ปีกดัตช์ที่ยืมมาจาก โรม่า ขึ้นเกมร่วมกับ ลูคัส ดา คุนญ่า แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ตัวรุกทีมชาติเดนมาร์ก ลงล่าตาข่ายร่วมกับ อามิน กูอิรี่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมลีลล์

08/08/21 เม็ตซ์ 3-3 ลีลล์

02/08/21 ลีลล์ 1-0 เปแอสเช

26/07/21 ปอร์โต้ 2-0 ลีลล์

23/07/21 เบนฟิก้า 1-0 ลีลล์

17/07/21 คอนติก้า 1-1 ลีลล์

ทีมนีซ

08/08/21 นีซ 0-0 แร็งส์

01/08/21 นีซ 1-1 เอซี มิลาน

24/07/21 นีซ 0-2 โอนิโอน เบอร์ลิน

18/07/21 นีซ 2-1 ดินาโม เคียฟ

17/07/21 บาสเตีย 1-0 นีซ

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ลีลล์ 2-0 นีซ

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : เลโอ ชาร์ดิม – เซคิ เซลิค, โชเซ่ ฟอนเต้, สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา – เรนาโต้ ซานเชส, แบ็งฌาแม็ง อ็องเดร, ยูซุฟ ยาซิซี่, โฌนาด็อง บ็องบา – โฌนาด็อง อิโกเน่, บูรัค ยิลมาซ

เทรนเนอร์ : โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ก

นีซ (4-4-2) :  วอลเตอร์ เบนิเตซ – ยูเซฟ อาตัล, ฌ็อง-แกลร์ โตดีโบ, ดันเต้, แมลแว็ง บาร์ด – ลูคัส ดา คุนญ่า, เคเพร็ง ตูราม, ปาโบล โรซาริโอ, จัสติน ไคลเวิร์ต – แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, อามิน กูอิรี่

เทรนเนอร์ : คริสตอฟ กัลติเย่ร์

 

วิเคราะห์บอลลีลล์ – นีซ

คู่ใหญ่อีกหนึ่งคู่ของลีกเอิงเลยก็ว่าได้ โดยแชมป์เก่า นีซ ของ โฌซแล็ง กูร์กเวนเน็ก อยู่ในฟอร์มที่ยังเล่นขาดความแน่นอน แต่ยังถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้เหนียวแพ้ยาก ด้านทีมเยือน นีซ ของ คริสตอฟ กัลป์ติเย่ร์ อดีตกุนซือผู้พาลีลล์ ผงาดแชมป์เมื่อปีที่แล้ว โดยเกมนี้ถือว่าเจองานหนักพอสมควร แต่ กัลป์ติเย่ร์ ก็น่าจะรู้ทางอดีตทีมที่เคยคุมเป็นอย่างดี มองว่ารูปเกมวันนี้จะสนุก และใกล้เคียงกันมากแน่ๆ แต่ด้วยศักยภาพแล้วยังมองว่า ลีลล์ ที่ได้เล่นในรังประกอบกับความเก๋าที่มีอยู่ น่าจะมีดีพอเปิดบ้านทุบ นีซ เก็บสามแต้มแรกได้สำเร็จ

ฟันธง : ลีลล์ ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10