fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส (นัดแรก)

โอลิมปิก ลียง – แบรสต์

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2564

เวลา : 22.00 น.

สนาม : สตาดเดลูเมียร์

ถ่ายทอดสด : bein sports 1

อัตราต่อรอง : โอลิมปิก ลียง ต่อ 1.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลโอลิมปิก ลียง – แบรสต์

 

ความพร้อมโอลิมปิก ลียง

ปีเตอร์ บอสซ์ เทรนเนอร์คนใหม่ของ โอลิมปิก ลียง เข้ามารับคุมทีมต่อจาก รูดี้ การ์เซีย ผู้พาทีมจบอันดับ 4 ของ ลีก เอิง ฤดูกาลที่แล้ว โดยล่าสุด บอสซ์ พาทีมอุ่นเครื่องพ่ายต่อ ปอร์โต้ 3-5

สภาพทีมเวลานี้ กุนซือชาวดัตช์ จะอดใช้งาน เมมฟิส เดอปาย ดาวยิงตัวเก่งที่ปล่อยฟรีไปให้ บาร์เซโลน่า, โยอาคิม แอนเดอร์เซน ปราการหลังที่ย้ายไป คริสตัล พาเลซ, ฌอน ลูคัส ย้ายไป โมนาโก, เมลวิน บาร์ แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยโอลิมปิก ย้ายไปซบ นีซ รวมไปถึง ยุสซูฟ โกเน่ ที่ปล่อยให้ ทรัวส์ ทีมน้องใหม่ลีก เอิง ยืมหนึ่งฤดูกาล

ขณะที่ เจฟฟ์ ไรน์-อาเดไลด์ กลับมาร่วมทีมหลังจากหมดสัญญายืมตัวกับ นีซ แต่ยังคงชวดเกมนี้เนื่องจากเอ็นเข่าฉีกตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ส่วน ดาเมียน ดา ซิลวา กองหลังที่เซ็นฟรีมาจาก แรนส์ ติดโทษแบนเป็นเกมที่สองจากทั้งหมดสามนัด จากการโดนใบแดงไล่ออกในฤดูกาลที่แล้ว ในรายของ บรูโน่ กิลมาเรส กองกลางคนเก่ง เป็นอีกหนึ่งรายที่จะชวดเกมประเดิมสนามหลังจากที่ติดภาระกิจช่วยทีมชาติ บราซิล ในศึก โอลิมปิกที่ญี่ปุ่น

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พวกแกนหลักรายอื่นยังคงพร้อมลงสนามทั้งสิ้น เกมรับยึด มาร์เซโล่ ลงจับคู่กับ เจสัน เดนาเยอร์ ที่เพิ่งกลับมาจากการช่วย เบลเยียมในศึกยูโร กลางสนามใช้ มักซ็องซ์ แกเกเรต์ และ ฮุสเซม อาอูอาร์ คุมจังหวะเกม

แนวรุกส่ง ลูคัส ปาเกต้า ร่วมปั้นเกมกับ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ และ ติโน่ คาเดแวร์ โดยห้อย อิสลาม สลิมานี่ ล่าประตูหน้าเป้า

 

ความพร้อมแบรสต์

มิเชล แดร์ ซากาเรียน เทรนเนอร์ของ แบรสต์ พาทีมจบอันดับที่ 17 ในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้อยู่รอดต่อไปบนลีกสูงสุดอย่างหวุดหวิด โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น ส่วนผลงานล่าสุด พวกเขาพ่ายต่อ มายอร์ก้า 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย

ความพร้อมของทีมเวลานี้ แดร์ ซากาเรียน จะยังคงอดใช้งาน ปอล ลาสน์ กองกลางที่เจ็บเข่าพักยาวมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว เช่นเดียวกับ เซบาสเตียง ซีบัวส์ นายทวารที่เอ็นร้อยหวายฉีก อีกทั้งยังอดใช้งานสองกำลังหลักอย่าง โรแม็ง แปร์โรด์  แบ็กซ้ายที่ขายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน และ กาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์ หอกวัยเก๋าย้ายไป โอแซร์

ข่าวดีคือทีมได้คว้าตัว มาร์โก บิซ็อต นายด่านจาก อาแซ่ด อัลค์มาร์ มาร่วมทัพ แต่คาดว่า ตำแหน่งเฝ้าเสาจะยังเป็นของ โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ ตามเดิม ส่วนในรายของ ลิลิยอง บราสซิเย่ร์ กองหลังที่ย้ายมาจาก แรนส์ จะลงคุมเกมรับร่วมกับ แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์ ในเกมนี้

กลางสนามส่ง อูโก้ มันเญตติ ลงเดินเกมกับ ฮาริส เบลเกบลา กัปตันทีม โดยมี เออร์วิน คาร์โดน่า และ โรแม็ง แฟฟร์ ขึ้นเกมริมเส้น แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ ฟร็องค์ โอโนราต์ และ สตีฟ มูนี่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมโอลิมปิก ลียง

31/07/21 ปอร์โต้ 5-3 โอลิมปิก ลียง

26/07/21 สปอร์ติง ลิสบอน 3-2 โอลิมปิก ลียง

23/07/21 โอลิมปิก ลียง 2-2 บียาร์เรอัล

18/07/21 โอลิมปิก ลียง 4-1 โวล์ฟบวร์ก

17/07/21 โอลิมปิก ลียง 2-0 บีย่าเฟอร์ชิ

ทีมแบรสต์

01/08/21 แบรสต์ 1-2 มายอร์ก้า

29/07/21 แฟเบอร์เน็ค 2-4 แบรสต์

24/07/21 น็องตส์ 3-1 แบรสต์

22/07/21 แบรสต์ 1-2 บ๊องชิว

17/07/21 ลอริยองต์ 3-2 แบรสต์

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

แบรสต์ 2-3 โอลิมปิก ลียง

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส – เลโอ ดูบัวส์, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์, แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์ – มักซ็องซ์ แกเกเรต์, ฮุสเซม อาอูอา – ติโน่ คาเดแวร์, ลูคัส ปาเกต้า, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ – อิสลาม สลิมานี่

เทรนเนอร์ : ปีเตอร์ บอสซ์

แบรสต์ (4-4-2) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ – ฌูเลียง โฟสซูริเย่ร์, ลิลิยอง บราสซิเย่ร์, แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์, เยเร ยูโรเนน – โรแม็ง แฟฟร์, อูโก้ มันเญตติ, ฮาริส เบลเกบลา, เออร์วิน คาร์โดน่า – ฟร็องค์ โอโนราต์, สตีฟ มูนี่

เทรนเนอร์ : มิเชล แดร์ ซากาเรียน

 

วิเคราะห์บอลโอลิมปิก ลียง – แบรสต์

เกมเปิดหัวลีกเอิง วันนี้ ลียง ที่นำทัพมาโดยกุนซือใหม่อย่าง ปีเตอร์ บอสซ์ ฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องไม่ดีนัก ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เรียกได้ว่าต่ำกว่ามาตรฐานไปหน่อย ด้าน แบรสต์ ของกุนซือ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ฟอร์ม 5 เกมหลัง ชนะ 1 แพ้ 4 เรียกได้ว่าย่ำแย่มากๆ แถมเกมนี้มาเยือนด้วยโอกาสโดนน่าจะสูง มองว่าเจ้าถิ่น ลียง เหนือกว่าเล็กๆ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ด้วยคุณภาพทีม และฟอร์มการเล่นโดยรวม ยังเชื่อใจว่า ลียง น่าจะมีทีเด็ดมาปล่อยของในเกมแรกวันนี้

ฟันธง : โอลิมปิก ลียง ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10