fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลชาย ยู-23 โอลิมปิก เกมส์ กลุ่ม เอ

ญี่ปุ่น – เม็กซิโก

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคม 2564

เวลา : 18.00 น.

สนาม : ไซตามะ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS Play

อัตราต่อรอง : เม็กซิโก ต่อ 0/0.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลญี่ปุ่น – เม็กซิโก

 

ความพร้อมญี่ปุ่น

เจ้าภาพของรายการนี้ ภายใต้การคุมทีมของ ฮาจิเมะ โมริยาซุ พาทีมประเดิมรายการมาได้ตามเป้าหลังจากได้ ทาเคฟูสะ คูโบะ ซัดประตูชัยในช่วงท้ายเกมให้ทีมซามูไรน้อยเบียดเอาชนะ แอฟริกาใต้ 1-0

 สภาพทีมเวลานี้ โมริยาซุ ต้องเช็คอาการของ ทาชิฮิโระ โทมิยาซุ กองหลังที่มีอาการเจ็บข้อเท้ารบกวนจนพลาดเกมแรก ถ้าไม่พร้อมจริงๆ โค อิตาคูระ ดาวรุ่งจากแมนฯ ซิตี้ จะลงช่วยทีมตามเดิม

 นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พวกขุมกำลังหลักต่างพร้อมลงสนามทั้งสิ้น  แนวรับนำมาโดย ฮิโรกิ ซากาอิ อดีตแข้ง มาร์กเซย, มายะ โยชิดะ, โค อิตาคูระ และ ยูตะ นากายามะ

 แดนกลาง อาโอะ ทานากะจะคุมเกมร่วมกับวาตารุ เอ็นโดะ ส่วนริซึ โดอัน, ทาเคฟูสะ คูโบะ และ โคจิ มิโยชิ จะช่วยกันทำเกมรุกสนับสนุน ไดจิ ฮายาชิ ที่ยืนล่าตาข่ายหน้าเป้า

 

ความพร้อมเม็กซิโก

 ไฮเม่ โลซาโน่ เทรนเนอร์ทีมชาติเม็กซิโก พาทีมประเดิมสนามมาด้วยผลงานร้อนแรง โดยถล่ม ฝรั่งเศส ไปถึง 4-1

 ความพร้อมของทีมเวลานี้ โลซาโน่ ไม่มีปัญหาแข้งบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด พวกขุมกำลังหลักจากเกมหักปีกตราไก่ต่างพร้อมลงสนามทั้งสิ้น

 คู่เซ็นเตอร์ยึด เซซ่าร์ มอนเตส ลงจับคู่กับ โยฮัน วาสเกซ พร้อมประกบขวา-ซ้ายด้วย ฮอร์เค่ ซานเชซ และ เอริค อากีร์เร่ กลางสนาม หลุยส์ โรโม่ จะลงปั้นเกมกับ การ์ลอส โรดริเกซ และ เซบาสเตียน กอร์โดวา ส่วนเกมรุกนำมาโดยสามประสานฟอร์มร้อนแรงอย่าง ดีเอโก้ ไลเนซ, เอ็นรี มาร์ติน และ อเล็กซิส เวก้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติญี่ปุ่น

22/07/21 ญี่ปุ่น 1-0 แอฟริกาใต้

17/07/21 ญี่ปุ่น 1-1 สเปน

12/07/21 ญี่ปุ่น 3-1 ฮอนดูรัส

12/06/21 ญี่ปุ่น 4-0 จาเมก้า

26/03/21 ญี่ปุ่น 0-1 อาร์เจนติน่า

ทีมชาติเม็กซิโก

22/07/21 เม็กซิโก 4-1 ฝรั่งเศส

13/06/21 เม็กซิโก 3-2 ออสเตรเลีย

09/06/21 เม็กซิโก 1-1 ซาอุดิอาระเบีย

06/06/21 เม็กซิโก 1-0 โรมาเนีย

31/03/21 ฮอนดูรัส 1-1 เม็กซิโก

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เม็กซิโก 1-2 ญี่ปุ่น

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : โคเซอิ ทานิ – ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, โค อิตาคูระ, ยูตะ นากายามะ – อาโอะ ทานากะ, วาตารุ เอ็นโดะ – ริซึ โดอัน, ทาเคฟูสะ คูโบะ, โคจิ มิโยชิ – ไดจิ ฮายาชิ

 เทรนเนอร์ : ฮาจิเมะ โมริยาซุ

 เม็กซิโก (4-3-3) : กีเยร์โม่ โอชัว – ฮอร์เค่ ซานเชซ, เซซ่าร์ มอนเตส, โยฮัน วาสเกซ, เอริค อากีร์เร่ – การ์ลอส โรดริเกซ, หลุยส์ โรโม่, เซบาสเตียน กอร์โดวา – ดีเอโก้ ไลเนซ, เอ็นรี มาร์ติน, อเล็กซิส เวก้า

 เทรนเนอร์ :  ไฮเม่ โลซาโน่

 

วิเคราะห์บอลญี่ปุ่น – เม็กซิโก

ฟอร์มแจ่มมาทั้งคู่ในเกมแรก นัดนี้เชื่อว่ารูปเกมจะสนุก และใกล้เคียงกันสุดๆ เพราะทัพซามูไร ก็มีแข้งคุณภาพที่ยอดเยี่ยมอย่ในทีมหลายราย แถมเป็นการลงเล่นในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย มองว่าจุดนี้พวกเขาจะได้เปรียบ เม็กซิโก้ เล็กน้อย แต่อย่าลืมว่าทีมแกร่งอย่าง เม็กซิโก้ พึงโชว์ฟอร์มหรูอัด ตราไก่มาสบาย 4-1 ก็จะทำให้ ญี่ปุ่นเอง ประมาทพวกเขาไม่ได้ มองว่ารูปเกมจะแลกกันมัน แต่หากวัดคมกันยาวๆ ยังเชื่อว่า เม็กซิโก ดูดุดันและเฉียบขาดกว่า น่าจะแกร่งพอบดเกมรุกเบียดเอาชนะ เจ้าถิ่นไปได้อย่างสนุกสูสี

ฟันธง : เม็กซิโก ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10