fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลชาย ยู-23 โอลิมปิก เกมส์ กลุ่ม ดี

ซาอุดีอาระเบีย – เยอรมัน

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคม 2564

เวลา : 18.30 น.

สนาม : นิสสัน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS Play

อัตราต่อรอง : เยอรมัน ต่อ 1/1.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลซาอุดีอาระเบีย – เยอรมัน

 

ความพร้อมซาอุดีอาระเบีย

 “สิงห์ทะเลทราย” ของเทรนเนอร์ ซาอัด อัล-เชห์รี่ ประเดิมสนามเกมแรก ด้วยการพ่ายให้กับ ไอวอรี่โคสต์ แบบหวุดหวิด 1-2 ในศึกฟุตบอล โอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี สถานการณ์ตอนนี้ไม่ดีนักต้องชนะไว้ก่อนเพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ

 สภาพทีมเกมนี้ ปราศจากนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน ทุกตำแหน่งยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามช่วยทีม

 คาดว่าเกมนี้ อัล-เชห์รี่ จะมาในแผน 4-2-3-1 นำมาโดยนายด่านมือหนึ่ง โมฮัมเหม็ด อัล รูบายี่ เฝ้าเสา ปราการหลัง 4 รายได้แก่ ซาอุด อับดุลฮามิด, อับดูเลลาห์ อัล-อัมรี่, อับดุลบาซิต ฮินดี้ และ ยาสเซอร์ อัล-ชาห์รานี่ ในแดนกลางจับคู่ อาลี อัล-ฮัสซาน กับ ซัลมาน อัล-ฟารายจ์ บัญชาเกมรุก ในส่วนของการขึ้นเกมจัด อายมาน ยาห์ย่า, ซามี่ อัล-นาเจอี และ ซาเล็ม อัล-ดาวซารี่ คอยสนับสนุนหอกตัวเป้า อับดุลลาห์ อัล-ฮัมดาน เข้าทำประตู

 

ความพร้อมเยอรมัน

 “อินทรีเหล็ก” ภายใต้การทำทีมของกุนซือ สเตฟาน คุนท์ซ ผลงานนัดแรกทำได้ไม่ดีเช่นกันเหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายให้กับ บราซิล 2-4 ในศึกฟุตบอล โอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี โดยเกมนี้จะต้องคว้าสามแต้มให้ได้ เพื่อโอกาสลุ้นในการเข้ารอบต่อไป

 ความพร้อมเกมนี้ จะไม่มี มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ กัปตันทีม ที่โดนแบนเนื่องจากใบแดงในเกมล่าสุด  ทางด้านตำแหน่งอื่นสมบูรณ์ไร้ซึ่งปัญหา

 การจัดทัพคาดว่า คุนท์ซ จะมีการปรับทัพบางตำแหน่งโดย ยอร์ดาน โทรูนาริก้า และ รักนาร์ อาเช่อ จะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น โฟลเรียน มุลเลอร์, อาร์เน่ ไมเออร์, แอนทอน สตาคช์, นาดีม อามิรี่, มักซ์ ครูเซ่อ และ มาร์โค ริคช์เตอร์ พร้อมบู๊เหมือนเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

22/07/21 โกติวัวร์ 2-1 ซาอุดีอาระเบีย

11/06/21 ซาอุดีอาระเบีย 0-2 อาร์เจนติน่า

09/06/21 เม็กซิโก 1-1 ซาอุดิอาระเบีย

26/01/21 เกาหลีใต้ 1-0 ซาอุดีอาระเบีย

22/01/21 ซาอุดีอาระเบีย 1-0 อุซเบกิสถาน

ทีมชาติเยอรมัน

22/07/21 บราซิล 4-2 เยอรมัน

21/08/21 บราซิล 1-1 เยอรมัน

18/08/21 ไนจีเรีย 0-2 เยอรมัน

13/08/21 โปรตุเกส 0-4 เยอรมัน

11/08/21 เยอรมัน 10-0 ฟิจิ

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ไม่เคยพบกันมาก่อน-

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซาอุดิอาระเบีย (4-2-3-1) : โมฮัมเหม็ด อัล รูบายี่ – ซาอุด อับดุลฮามิด, อับดูเลลาห์ อัล-อัมรี่, อับดุลบาซิต ฮินดี้, ยาสเซอร์ อัล-ชาห์รานี่ – อาลี อัล-ฮัสซาน, ซัลมาน อัล-ฟารายจ์ – อายมาน ยาห์ย่า, ซามี่ อัล-นาเจอี, ซาเล็ม อัล-ดาวซารี่ – อับดุลลาห์ อัล-ฮัมดาน

 เทรนเนอร์ : ซาอัด อัล-เชห์รี่

เยอรมัน (4-3-3) : โฟลเรียน มุลเลอร์ – เบนยามิน เฮนริคช์ส, ยอร์ดาน โทรูนาริก้า, เฟลิกซ์ อูดูโอไค, เดวิด เราม์ – อาร์เน่ ไมเออร์, แอนทอน สตาคช์, รักนาร์ อาเช่อ – นาดีม อามิรี่, มักซ์ ครูเซ่อ, มาร์โค ริคช์เตอร์

 เทรนเนอร์ : สเตฟาน คุนท์ซ

 

วิเคราะห์บอลซาอุดีอาระเบีย – เยอรมัน

เป็นเกมที่ทั้งคู่ต้องเน้นแน่นอน เพราะเกมแรกต่างฝ่าย ต่างพลาดเก็บ 3 คะแนน มาด้วยกันทั้งคู่ ภาพรวมทีมถือว่ามาเต็มกำลังเท่าที่จัดได้ทั้งคู่ แต่ต้องยอมรับว่า เยอรมัน ค่อนข้างมีดีกว่า ยอดทีมจากอาหรับ พอสมควร เกมนี้มองว่า เยอรมัน จะเป็นพ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ตามเชิงแน่นอน ก่อนได้ นาดีม อามิรี่, มักซ์ ครูเซ่อ, มาร์โค ริคช์เตอร์ ผนึกกำลังพาทีมเก็บชัยชนะนัดนี้ไปได้

ฟันธง : เยอรมัน ชนะ 2-0

ความมั่นใจ 8.5/10