fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลชาย ยู-23 โอลิมปิก เกมส์ กลุ่ม ดี

บราซิล – ไอวอรี่โคสต์

วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฏาคม 2564

เวลา : 15.30 น.

สนาม : นิสสัน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : NBT2HD/AIS Play

อัตราต่อรอง : บราซิล ต่อ 1.5 ลูก

           

วิเคราะห์บอลบราซิล – ไอวอรี่โคสต์

 

ความพร้อมบราซิล

อันเดร ชาร์ดิเน่ นายใหญ่ของทัพ “เซเลเซา” พาลูกทีมประเดิมสนามด้วยสามแต้ม ด้วยการรัวยิง เยอรมัน 4-2 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี หากคว้าชัยชนะต่อเนื่องได้ในเกมนี้จะการันตีการเข้ารอบต่อไปทันที

 ความพร้อมเกมนี้ ปราศจากปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน ในส่วนของนักเตะที่ถอนตัวไปก่อนเริ่มรายการไม่ว่าจะเป็น กาเบรียล มากัลเญส, ดั๊กลาส ออกุสโต้, เกอร์สัน และ เปโดร แต่ไม่ส่งผลกระทบกับทีม

 การจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 นายด่านมือหนึ่งใช้ ซานโตส เฝ้าเสา คู่เซ็นเตอร์จับคู่ นีโน่ กับ ดีเอโก้ การ์ลอส แบ็กขวาและซ้ายจัด ดานี่ อัลเวส กัปตันทีม และ กีเยร์เม่ อาราน่า ตามลำดับ คู่กลางวาง ดั๊กลาส ลุยซ์ ประสานงานกับ บรูโน่ กิมาเรส ขณะที่ สามประสานในการขึ้นเกมรุกได้แก่ แอนโธนี่,  ริชาร์ลิซอน และ เปาลินโญ่ สนับสนุน มาเธอุส คุนญ่า คอยจบสกอร์

 

ความพร้อมไอวอรี่โคสต์

 พลพรรค “ช้างดำ” ภายใต้การทำทีมของ ซูอาลิโฮ ไฮดาร่า ก็คว้าสามแต้มในเกมนัดเปิดสนามเช่นกัน ด้วยการเบียดเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ในศึกฟุตบอลโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี  โดยเกมนี้จะต้องชนะสถานเดียวเพื่อการไปต่อในรอบต่อไป

 สภาพทีมเกมนี้ จะไม่มีทางด้านของ อาบูบาการ์ ดูมเบีย เพียงรายเดียว ที่โดนใบแดงในนัดที่แล้ว หลังถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาได้แค่ 5 นาทีเท่านั้น นอกนั้นไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามช่วยทีม

 คาดว่า ไฮดาร่า จะจัดทัพมาในแผน 4-2-3-1 นำมาโดยแกนหลักในแนวรุก วาง อิดริสซ่า ดูมเบีย และ เอบูเอ้ กูอัสซี่ คอยประสานงานในแดนกลาง สามทหารเสือคอยขึ้นเกมได้แก่ อาหมัด ดิยัลโล่, ฟร้องค์ เกสซีเย่ และ มักซ์ กราแดล ขณะที่หัวหอกจัด คริสเตียน กูอาเม่ เป็นเพชฌฆาตสังหารประตู

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติบราซิล

22/07/21 บราซิล 4-2 เยอรมัน

16/07/21 บราซิล 5-2 สหรัฐอาหรับ

18/11/20 อียิปต์ 2-1 บราซิล

14/11/20 เกาหลีใต้ 1-3 บราซิล

10/02/20 อาร์เจนติน่า 0-3 บราซิล

ทีมชาติไอวอรี่โคสต์

22/07/21 ไอวอรี่โคสต์ 2-1 ซาอุดิอาระเบีย

23/11/20 อียิปต์ 2-1 ไอวอรี่โคสต์

19/11/20 ไอวอรี่โคสต์ 2-2 กาน่า

16/11/20 ไอวอรี่โคสต์ 1-0 แซมเบีย

12/11/20 ไอวอรี่โคสต์ 0-1 แอฟริกาใต้

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

-ไม่เคยพบกันมาก่อน-

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล (4-2-3-1) : ซานโตส – ดานี่ อัลเวส, นีโน่, ดีเอโก้ การ์ลอส, กีเยร์เม่ อาราน่า – ดั๊กลาส ลุยซ์, บรูโน่ กิมาเรส – แอนโธนี่,  ริชาร์ลิซอน, เปาลินโญ่ – มาเธอุส คุนญ่า

 เทรนเนอร์ : อันเดร ชาร์ดิเน่

ไอวอรี่โคสต์ (4-2-3-1) : ไอร่า เอลีเซอร์ ตาเป้ – วิลฟรีด ซิงโก้, เอริก ไบยี่, กูอาดิโอ-ยีฟส์ ดาบิล่า, อิสมาแอล ดิยัลโล่ – อิดริสซ่า ดูมเบีย, เอบูเอ้ กูอัสซี่ – อาหมัด ดิยัลโล่, ฟร้องค์ เกสซีเย่, มักซ์ กราแดล – คริสเตียน กูอาเม่

 เทรนเนอร์ : ซูอาลิโฮ ไฮดาร่า

 

วิเคราะห์บอลบราซิล – ไอวอรี่โคสต์

เหลี่ยมมุมไหน ก็ต้องบอกว่าขุนพล บราซิล เหนือกว่ามากๆ ทั้งชื่อชั้นนักเตะ บวกกับประสบการณ์ ดูแล้วนัดนี้น่าจะเป็นเกมที่ลำบากสำหรับ ไอวอรี่โคสต์ แม้พึงจะเก็บ 3 คะแนนเต็มมาได้ทั้งคู่ แต่นัดนี้มองว่าโอกาสเก็บชัยชนะ ยังไงก็หนีไม่พ้น บราซิล แน่ๆ รูปเกมน่าจะเป็นยอดทีมจากอเมริกาใต้ เปิดเกมรุกเข้าใส่ และครองเกมได้เหนือกว่าทั้งเกม ก่อนค่อยๆบดเกมรุก แล้วอัด ไอวอรี่โคสต์ ไปได้ไม่ยากเย็นในเกมนี้

ฟันธง : บราซิล ชนะ 3-0

ความมั่นใจ 8.5/10