fbpx

วิเคราะห์ฟุตบอลชาย ยู-23 โอลิมปิก กลุ่ม ซี (นัดสุดท้าย)

สเปน – อาร์เจนตินา

วันพุธที่ 28 กรกฏาคม 2564

เวลา : 18.00 น.

สนาม : ไซตามะ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : AIS Play

อัตราต่อรอง : สเปน ต่อ เสมอ

           

วิเคราะห์บอลสเปน – อาร์เจนตินา

 

ความพร้อมสเปน

 “กระทิงดุ” ภายใต้การทำทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ผลงานในรายการนี้ถือว่าไม่เลวนักไม่แพ้มา 2 เกมติดและไม่เสียประตูเลย โดยล่าสุดเบียดเอาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ในเวลานี้ โดยเกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเพื่อการันตีในการไปต่อในรอบถัดไป

 ความพร้อมเกมนี้ จะไม่มี ดานี่ เซบายอส กัปตันทีม ที่ยังไม่ฟิตและจะสามารถกลับมาได้ในเกมถัดไปหากผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ในส่วนของข่าวดีก็คือ ออสการ์ มินเกซ่า สลัดอาการบาดเจ็บพร้อมกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองในเกมนี้

 คาดว่าเกมนี้ ลา ฟวนเต้ จะมาในแผน 4-3-3 โดยจะยึดแกนหลักชุดเดิมต่อไปเนื่องจากทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง แกนหลักจะนำมาโดย แดนกลาง มาร์ติน ซูบิเมนดี้, เปดรี้ และ  การ์ลอส โซเลร์ คอยขึ้นเกมรุกสนับสนุน สามหัวหอกในแดนหน้า ดานี่ โอลโม่, ฆาบี ปูอาโด้ และ มิเกล โอยาร์ซาบัล ผู้ทำประตูชัยในเกมล่าสุด คอยจบสกอร์

 

ความพร้อมอาร์เจนติน่า

 ทัพ “ฟ้าขาว” ของเทรนเนอร์ เฟร์นานโด บาติสต้า ผลงานทัวร์นาเมนต์นี้ เสมอตัวแพ้ชนะอย่างละนัด โดยเกมล่าสุดเฉือนเอาชนะ อียิปต์ 1-0 เกมนัดนี้ต้องชนะไว้ก่อนเพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

 สภาพทีมเกมนี้มีข่าวดีก็คือ ฟรานซิสโก้ ออร์เตก้า แบ็กซ้ายตัวเก่ง พ้นโทษแบนกลับมา แต่ทว่าต้องออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองเนื่องจาก เคลาดิโอ บราโว่ ที่ลงในเกมล่าสุดทำผลงานได้ดีและคาดว่าจะลงเป็นตัวจริงแบบต่อเนื่อง

 การจัดทัพคาดว่า บาติสต้า จะมาในแผน 4-2-3-1 และคงยึดผู้เล่นแกนหลักในนัดล่าสุดต่อไป นำมาโดยปราการหลัง 4 รายได้แก่ เอร์นาน เด ลา ฟวนเต้, นาฮูเอล เปเรซ, ฟากุนโด้ เมดิน่า (ผู้ทำประตูชัยเกมล่าสุด) และ เคลาดิโอ บราโว่ แดนกลางจับคู่ ฟาอุสโต้ เวร่า กับ มาร์ติน ปาเยโร่ คอยขับเคลื่อนเกม สามประสานในเกมรุกจัด เปโดร เด ลา เวก้า, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ เอเซเกียล บาร์โก้ สนับสนุน อดอลโฟ่ กาอิช คอยเข้าทำประตู

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมชาติสเปน

25/07/21 ออสเตรเลีย 0-1 สเปน

22/07/21 อียิปต์ 0-0 สเปน

17/07/21 ญี่ปุ่น 1-1 สเปน

01/08/20 สเปน 0-0 โมร๊อกโก

30/07/20 สเปน 0-1 ฮอนดูรัส

ทีมชาติอาร์เจนติน่า

25/07/21 อียิปต์ 0-1 อาร์เจนติน่า

22/07/21 อาร์เจนติน่า 0-2 ออสเตรเลีย

11/06/21 ซาอุดิอาระเบีย 0-2 อาร์เจนติน่า

08/06/21 เดนมาร์ก 1-2 อาร์เจนติน่า

26/03/21 ญี่ปุ่น 0-1 อาร์เจนติน่า

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

อาร์เจนติน่า 4-0 สเปน

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน – ออสการ์ กิล, เอริก การ์เซีย, เปา ตอร์เรส, มาร์ก กูกูเรย่า – มาร์ติน ซูบิเมนดี้, เปดรี้, การ์ลอส โซเลร์ –  ฆาบี ปูอาโด้, มิเกล โอยาร์ซาบัล, ดานี่ โอลโม่

 เทรนเนอร์ : หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้

อาร์เจนติน่า (4-2-3-1) : เฮเรมิอาส เลเดสม่า – เอร์นาน เด ลา ฟวนเต้, นาฮูเอล เปเรซ, ฟากุนโด้ เมดิน่า, เคลาดิโอ บราโว่ – ฟาอุสโต้ เวร่า, มาร์ติน ปาเยโร่ – เปโดร เด ลา เวก้า, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เอเซเกียล บาร์โก้ – อดอลโฟ่ กาอิช

 เทรนเนอร์ : เฟร์นานโด บาติสต้า

 

วิเคราะห์บอลสเปน – อาร์เจนตินา

คู่เอกของวันนี้ก็ว่าได้ เพราะต่างฝ่าย ต่างยังต้องเน้นเพื่อตำแหน่งอันดับ 1 ของกลุ่ม แต่หากเทียบความสม่ำเสมอและเหนียวแน่น ยังมองว่า สเปน ชุดนี้ที่มีดาวดังประดับทีมมากมาย น่าจะมีดีพอเบียด อาร์เจนติน่า ที่ฟอร์มโดยรวมยังไม่นิ่งไปได้ หากคมๆกันหน่อยดูแล้วไม่น่ามีปัญหา เพราะ กระทิงหนุ่ม ชุดนี้เก๋าเกมและมีดีเกินอายุหลายรายจริงๆ

ฟันธง : สเปน ชนะ 2-1

ความมั่นใจ 8.5/10