fbpx

วิเคราะห์บอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส

โมนาโก – โอลิมปิก ลียง

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565

เวลา : 01.45 น.

สนาม : สต๊าด หลุยส์ II

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

อัตราต่อรอง : เสมอ

ความพร้อมล่าสุดของ โมนาโก

ฟิลิปป์ เกลม็องต์ เทรนเนอร์ของ โมนาโก พาทีมลงสนามล่าสุด บุกไปเฉือนชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 1-0 ในยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาจาก ส่วนผลงานในลีกล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ นีซ 1-0
ความพร้อมของทีมเวลานี้ เกลม็องต์ จะอดใช้งานสามตัวรุกอย่าง วิลเลม เฌิบแบลส์, เควิน โฟลลันด์ และ ไมรอน โบดู ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ข่าวดีคือทีมได้ กีเยร์โม่ มารีปาน พ้นโทษแบนในลีกกลับมาช่วยทีมได้ตามปกติ
การจัดทัพจะปรับจากเกมยุโปรกลางสัปดาห์พอสมควร บรีล เอ็มโบโล่ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมายิงลูกโทษซึ่งเป็นประตูชัยในเกมล่าสุดจะยึดตำแหน่งตัวจริงในเกมนี้ ทำให้ วิสซาม เบน เยแดร์ ที่ฤดูกาลนี้ยังยิงประตูไม่ได้เลย จะกลับไปนั่งสำรอง พร้อมใช้ เครแป็ง ดีอัตต้า ล่าตาข่ายกับ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน
กลางสนามนำมาโดย รูเบน อากีลาร์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, ฌอน ลูคัส และ ไคโอ เอ็นรีเก้ แผงหลังสามคนยึด อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล และ กีเยร์โม่ มารีปาน ไว้ตามเดิม

ความพร้อมล่าสุดของ โอลิมปิก ลียง

ปีเตอร์ บอสซ์ เทรนเนอร์ของ โอลิมปิก ลียง ลงสนามล่าสุด พ่ายต่อ ลอริยองต์ 1-3 ในเกมตกค้างกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการแพ้นัดแรกในฤดูกาลนี้
ความพร้อมของทีม บอสซ์ จะอดใช้งาน ยูเลียน พอลเลอร์สเบ็ค นายด่านมือสองที่เจ็บเพียงแค่รายเดียว ข่าวดีคือ ฮุสเซม อาอูอาร์ และ เยโรม บัวเต็ง สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว
โดยทั้งสองรายน่าจะได้คืนสนามเป็นตัวจริงทันที โดย บัวเต็ง จะลงคุมเกมรับร่วมกับ มาโล กุสโต้, คาสเตลโล่ ลูเกบ้า และ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ กลางสนามใช้ อาอูอาร์ เดินเกมกับ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ และ มักซ็องต์ กาเกอเร่ต์
แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่สามประสาน เตเต้, อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต และ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ที่ร่วมกันยิงไปแล้ว 11 ประตูในลีก

สถิติ 5 นัดหลังสุด

โมนาโก

09/09/22 ชนะ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 1-0

05/09/22 ชนะ นีซ 1-0

01/09/22 แพ้ ทรัวส์ 2-4

29/08/22 เสมอ เปแอสเช 1-1

20/08/22 แพ้ ล็องส์ 1-4

โอลิมปิก ลียง

08/09/22 แพ้ ลอริยองต์ 1-3

04/09/22 ชนะ อองเช่ร์ 5-0

01/09/22 ชนะ โอแซร์ 2-1

28/08/22 เสมอ แร็งส์ 1-1

20/08/22 ชนะ ทรัวส์ 4-1

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

โมนาโก ชนะ โอลิมปิก ลียง 2-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
โมนาโก (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ นือเบล – อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, กีเยร์โม่ มารีปาน – รูเบน อากีลาร์, ยูสซุฟ โฟฟาน่า, ฌอน ลูคัส, ไคโอ เอ็นรีเก้ – เครแป็ง ดีอัตต้า, บรีล เอ็มโบโล่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน
เทรนเนอร์ : ฟิลิปป์ เกลม็องต์

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส – มาโล กุสโต้, เยโรม บัวเต็ง, คาสเตลโล่ ลูเกบ้า, นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ – ฮุสเซม อาอูอาร์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, มักซ็องต์ กาเกอเร่ต์ – เตเต้, อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้
เทรนเนอร์ : ปีเตอร์ บอสซ์

วิเคราะห์บอล

ถือเป็นคู่ที่พบกันที่ไรสู้กันได้อย่างสูสีตลอด สถิติการดวลกันที่ผ่านๆมาก็ไม่มีใครเป็นรองใครเลย โมนาโก ได้เปรียบในการเฝ้ารัง แต่สิ่งที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่คือจังหวะเข้าไปทำประตูของแนวรุกยังไม่เด็ดขาดเหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ โอลิมปิก ลียง เพิ่งจะสะดุดแพ้มาเป็นเกมแรกของซีซั่น มองว่าเกมนี้ไม่ยอมเสียหน้าซ้ำสองแน่ หากวัดกันที่การจบสกอร์แล้ว ทีมเยือนมีโอกาสบุกไปเบียดชนะได้

ฟันธง : โอลิมปิก ลียง ชนะ 2-1