fbpx

วิเคราะห์บอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก กลุ่ม บี

ซิลเคบอร์ก (เดนมาร์ก) – เวสต์แฮม (อังกฤษ)

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : เจวายเอสเค พาร์ค

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

อัตราต่อรอง : เวสต์แฮม ต่อ 1 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ ซิลเคบอร์ก

ซิลเคบอร์ก ปลดล็อกเอาชนะได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เอจีเอฟ อาร์ฮุส 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่แล้วของรายการนี้ออกไปพ่ายให้กับ อันเดอร์เลชท์ 0-1 ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับที่ 3 หลังยังไม่มีแต้มจากการลงสนามไปแล้ว 1 เกม โดยมีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า สเตอัว บูคาเรสต์ ทีมอันดับสุดท้าย

ความพร้อมในเกมนี้ เคนท์ นีลเซ่น เทรนเนอร์ชาวเดนมาร์ก จะไม่สามารถใช้งาน สตาฟ ดาห์ล ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น
ส่วนการจัดทัพคาดว่า นีลเซ่น จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ นิคลาส เฮเลนิอุส จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เซบาสเตียน ยอร์เกนเซ่น และ แคสเปอร์ คูสต์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เฟอร์สเลฟ คลินเก้, มาร์ค บริงค์ และ สเตฟาน ธอร์ดาร์สัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โทเบียส ซัลควิสต์ และ อังเดร คาลิซีร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง นิโคไล ลาร์เซ่น ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ เวสต์แฮม

เวสต์แฮม ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเชือด สเตอัว บูคาเรสต์ 3-1 ในเกม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดที่เดิมทีมีคิวพบกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนออกไปหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

สภาพทีมในเกมนี้ เดวิด มอยส์ เทรนเนอร์ชาวสกอตต์ ยังคงไม่มี นาเยฟ อเกิร์ด ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ส่วนการจัดทัพคาดว่า มอยส์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ จานลูก้า สกามัคค่า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ซาอิด เบนราห์มา และ มักซ์เวลล์ กอร์กเนต์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ฟลินน์ ดาวน์ส, เดแคลน ไรซ์ และ มานูเอล ลันซินี่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เคร็ก ดอว์สัน และ ธีโล เคห์เรอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อัลฟอนส์ อาเรโอล่า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ซิลเคบอร์ก

11/09/22 ชนะ อาร์ฮุส 1-0

08/09/22 แพ้ อันเดอร์เลชท์ 0-1

03/09/22 โคเปนเฮเก้น 0-1

28/08/22 แพ้ โอเดนเซ่ 1-2

25/08/22 เสมอ เอชเจเค 1-1

เวสต์แฮม

09/09/22 ชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ 3-1

03/09/22 แพ้ เชลซี 1-2

01/09/22 เสมอ สเปอร์ส 1-1

28/08/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0

26/08/22 ชนะ วีบอร์ก 3-0

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ไม่เคยพบกัน

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ซิลเคบอร์ก (4-3-3) : นิโคไล ลาร์เซ่น – โอลิเวอร์ ซอนเน่, โทเบียส ซัลควิสต์, อังเดร คาลิซีร์, ลูคัส เอนเกล – เฟอร์สเลฟ คลินเก้, มาร์ค บริงค์, สเตฟาน ธอร์ดาร์สัน – เซบาสเตียน ยอร์เกนเซ่น, นิคลาส เฮเลนิอุส, แคสเปอร์ คูสต์
เทรนเนอร์ : เคนท์ นีลเซ่น

เวสต์แฮม (4-3-3) : อัลฟอนส์ อาเรโอล่า – วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ธีโล เคห์เรอร์, เคร็ก ดอว์สัน, แอรอน แครสส์เวลล์ – ฟลินน์ ดาวน์ส, เดแคลน ไรซ์, มานูเอล ลันซินี่ – ซาอิด เบนราห์มา, จานลูก้า สกามัคค่า, มักซ์เวลล์ กอร์กเนต์
เทรนเนอร์ : เดวิด มอยส์

วิเคราะห์บอล

ซิลเคบอร์ก เพิ่งกลับมาชนะเกมล่าสุดหลังแพ้มา 3 นัดรวด น่าจะมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ เวสต์แฮม ผลงานโดยรวมใช้ได้ 5 เกมหลังสุดแพ้นัดเดียว ดูแล้วทีมเยือนแนวรุกยังหลากหลายกว่าน่าจะบุกคว้าชัยไม่ยาก

ฟันธง : เวสต์แฮม ชนะ 2-0