fbpx

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ

นาโปลี (อิตาลี) – ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

วันพุธที่ 7 กันยายน 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : สตาดิโอน ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1(607)

อัตราต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ ครึ่งลูก

ความพร้อมล่าสุดของ นาโปลี

นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ไร้พ่ายมา 15 นัดติด รวมทุกรายการ ล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ ลาซิโอ 2-1 โดยพวกเขาได้เข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการคว้าอันดับที่ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ความพร้อมของทีมเวลานี้ สปัลเล็ตติ จะอดใช้งาน ดีเอโก้ เดมเม่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเท้าหัก รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ เออร์วิง โลซาโน่ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม การจัดทัพจะส่ง โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คิม มิน-แจ, อาเมียร์ ราห์มานี่ และ มาริโอ รุย ลงประจำแผงหลัง กลางสนามวาง อองเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อองกิสซ่า เดินเกมกับ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ และ สตานิสลาฟ โลบอตก้า แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิมเฮน และ ควิช่า ควารัตสเคเลีย

ความพร้อมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลงสนามล่าสุด บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน มาแบบไร้สกอร์ ทำให้ทีมหงส์แดงไม่แพ้ใครมา 3 นัดติด ส่วนผลงานในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาโดน เรอัล มาดริด เฉือนชนะ 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ความพร้อมของทีมเวลานี้ คล็อปป์ ได้ตัดชื่อ นาบี เกอิต้า รวมไปถึง อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่เจ็บยาวอยู่ก่อนหน้านี้ออกจากทีม

ขณะที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เดี้ยงยาวอยู่ก่อนหน้านี้ยังชวดเหมือนเดิม และล่าสุด ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เจ็บขาจากเกมเมอร์ซี่ ไซด์ ดาร์บี้ ต้องรอเช็คความฟิตอีกที

ข่าวดีคือ ติอาโก้ อัลกันตาร่า สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว ขณะที่ อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางที่ยืมมาจากยูเวนตุสมีลุ้นประเดิมสนามในเกมนี้ โดยจะเดินเกมกับ ฟาบินโญ่ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

แผงหลังนำมาโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่ ดาร์วิน นูนเญซ ลงล่าตาข่ายกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ

สถิติ 5 นัดหลังสุด

นาโปลี

04/09/22 ชนะ ลาซิโอ 2-1

01/09/22 เสมอ เลชเช่ 1-1

29/08/22 เสมอ ฟิออเรนติน่า 0-0

21/08/22 ชนะ มอนซ่า 4-0

15/08/22 ชนะ เวโรน่า 5-2

ลิเวอร์พูล

03/09/22 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0

01/09/22 ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

27/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 9-0

23/08/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2

16/08/22 เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ลิเวอร์พูล เสมอ นาโปลี 1-1

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, คิม มิน-แจ, อาเมียร์ ราห์มานี่, มาริโอ รุย – ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, อองเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อองกิสซ่า, สตานิสลาฟ โลบอตก้า – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิมเฮน, ควิช่า ควารัตสเคเลีย
เทรนเนอร์ : ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ่, อาร์ตูร์ เมโล่ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ
เทรนเนอร์ : เจอร์เก้น คล็อปป์

วิเคราะห์บอล

นาโปลีนาทีนี้แกร่งจริง ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อแบบสุดๆ ทำให้จะเล่นด้วยความมั่นอกมั่นใจอย่างเต็มที่ ส่วนหงส์แดงปีนี้ดูไม่ไฉไลเหมือนที่เคยเป็น ยังคงความตะกุกตะกัก ไม่เนียนตาและเด็ดขาดอย่างที่ควร มาเยือนแบบนี้ไม่ง่ายเท่าไหร่แน่ แต่ด้วยเกรดบอลและศักยภาพโดยรวมที่ไม่ได้เป็นรองเจ้าถิ่นอะไรมากมายนักก็เชื่อว่า น่าจะยื้อแบ่งแต้มออกไปได้เป็นอย่างน้อย

ฟันธง : เสมอ 1-1