fbpx

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ

เซลติก (สกอตแลนด์) – เรอัล มาดริด (สเปน)

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : เซลติก พาร์ค

ถ่ายทอดสด : TPF HD 4(604)

อัตราต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 1 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ เซลติก

อันเก ปอสเตโคกลู เทรนเนอร์กลาสโกว์ เซลติกพาทีมมาเล่นรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์ลีกสกอตต์ ก่อนระเบิดฟอร์มถล่มคู่ปรับตัวฉกาจอย่างเรนเจอร์ส 4-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัย 5 นัดติด

ความพร้อมเกมนี้ “น้าอันเก” ส่อชวดใช้งาน เคียวโกะ ฟูรูฮาชิ และ คาร์ล สตาร์เฟลท์ ที่เจ็บไหล่ และเข่าตามลำดับ เพิ่มมาจากเกมล่าสุด จึงน่าจะเป็นโอกาสของ โมริตซ์ เยนซ์ และ จอร์จอส จามูมาคิส ที่จะได้เล่นแทน แต่ในรายของ โยซุเกะ อิเดกูจิ อีกแข้งซามูไรที่เดี้ยงอยู่ก่อนยังชวดเหมือนเดิม

ส่วน โอลิเวอร์ อบิลด์การ์ด มิดฟิลด์เดนส์ตัวใหม่ที่ยืมมาจากรูบิน คาซานก็น่าจะมีชื่อสำรอง ขณะที่แกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า นำโดย โจ ฮาร์ท, แคเมอรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ กัปตันทีม, เรโอะ ฮาตาเตะ, ลิเอล อบาด้า และ โชต้า

ความพร้อมล่าสุดของ เรอัล มาดริด

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์เรอัล มาดริดแชมป์เก่า เตรียมออกสตาร์ตเส้นทางการป้องกันแชมป์ด้วยการไปเยือนเซลติก ผลงานล่าสุดคือการเบียดชนะเรอัล เบติส 2-1 ในเกมลีก เป็นการคว้าชัย 5 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ “น้าอันเช่” ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแค่ เฆซุส บาเยโฆ และ อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนการจัดทัพจะมีปรับแน่ พวกตัวหลักที่ถูกพักไว้อย่าง เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และ โทนี่ โครส น่าจะกลับมาออกสตาร์ตตามปกติ ทำให้ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า และ โรดริโก้ ต้องกลับไปเป็นสำรองเหมือนเดิม

ขณะที่แกนหลักหน้าเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, ลูก้า โมดริช, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ยังพร้อมบู๊เหมือนเดิม

สถิติ 5 นัดหลังสุด

เซลติก

03/09/22 ชนะ เรนเจอร์ส 4-0

01/09/22 ชนะ รอสส์ เคาน์ตี้ 4-1

28/08/22 ชนะ ดันดี ยูไนเต็ด 9-0

21/08/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 2-0

14/08/22 ชนะ คิลมาร์น็อค 5-0

เรอัล มาดริด

03/09/22 ชนะ เรอัล เบติส 2-1

29/08/22 ชนะ เอสปันญ่อล 3-1

21/08/22 ชนะ เซลต้า 4-1

15/08/22 ชนะ อัลเมเรีย 2-1

11/08/22 ชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

เรอัล มาดริด ชนะ เซลติก 2-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
กลาสโกว์ เซลติก (4-3-3) : โจ ฮาร์ท – โยซิป ยูราโนวิช, แคเมอรอน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส, โมริตซ์ เยนซ์, เกร็ก เทย์เลอร์ – แม็ตต์ โอไรลี่ย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, เรโอะ ฮาตาเตะ – ลิเอล อบาด้า, จอร์จอส จาคูมาคิส, โชต้า
เทรนเนอร์ : อันเก ปอสเตโคกลู

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริช, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, โทนี่ โครส – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์
เทรนเนอร์ : คาร์โล อันเชลอตติ

ผู้ตัดสิน : ซานโดร ชาเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)

วิเคราะห์บอล

เดอะ ฮูปส์ได้เปรียบพอสมควรจากการเฝ้ารังบวกกับฟอร์มที่กำลังจัดจ้านก็จริง แต่ดูแล้วยังไงก็ไม่ง่าย เพราะต้องยอมรับว่าเกรดบอลและศักยภาพเป็นรองเรอัลอยู่เยอะ มีดีที่ใจสู้อย่างเดียวคงไม่พอ อาจจะทำเกมรุกดันใส่ได้บ้างตามสมควร แต่สุดท้ายดูแล้วยากถึงยากมากที่จะต้านยอดทีมจากสเปนที่ครบเครื่องกว่าเยอะได้ไหว

ฟันธง : เรอัล มาดริด ชนะ 3-1