fbpx

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) – เรอัล โซเซียดาด (สเปน)

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565

เวลา : 02.00 น.

สนาม : โอลด์ แทร็ฟเฟิร์ด

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1(607)

อัตราต่อรอง : แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ ครึ่งควบลูก

ความพร้อมล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก คว้าชัยรวดมา 4 นัดติด ล่าสุดดับความร้อนแรงของ อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะไป 3-1 โดยปีศาจแดงมาเล่นในยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มหลังจบอันดับ 6 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เทน ฮาก จะยังอดใช้งาน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจ็บเอ็นร้อยหวายอยู่ก่อนหน้านี้ นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม พวกตัวใหม่ที่เพิ่งคว้ามาร่วมทัพอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า, กาเซมิโร่ และ อันโตนี่ ที่ยิงประตูในเกมประเดิมสนามก็มีชื่ออยู่ในชุดลุย ยูโรปา ลีกเช่นกัน

การจัดทัพจะมีปรับทัพบ้างเล็กน้อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ตลอดอาชีพค้าแข้งไม่เคยเล่นยูโรปา ลีกเลย จะลงสนามประจำตำแหน่งหน้าเป้า โดยมี อันโตนี่, คริสเตียน เอริคเซ่น และ เจดอน ซานโช่ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง

คู่กลางสนามใช้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ลงคุมจังหวะกับ กาเซมีโร่ แผงหลังใช้ ราฟาแอล วาราน จับคู่เซ็นเตอร์กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และพัก ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เจ็บเล็กน้อยจากเกมอัดปืนใหญ่ไว้ แบ็กขวายึด ดิโอโก้ ดาโลต์ อีกฟากส่ง ลุค ชอว์ ประจำการ

ความพร้อมล่าสุดของ เรอัล โซเซียดาด

เรอัล โซเซียดาด ภายใต้การคุมทีมของ อีมานอล อัลกวาซิล ลงสนามล่าสุด เปิดบ้านเสมอ แอต. มาดริด 1-1 ในเกมลีกล่าสุด โดยพวกเขามาเล่น ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มหลังจบอันดับ 6 บนตาราง ลา ลีกาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ความพร้อมของทีมเวลานี้ อัลกวาซิล จะอดใช้งาน มิเกล โอยาร์ซาบาล, มาร์ติน เมร์เกลานซ์ รวมไปถึง โรบิน เลอ นอร์ม็องด์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ในรายของ ดีเอโก้ รีโก้ และ การ์ลอส เฟร์นานเดซ เช็คความฟิตอีกที

การจัดทัพจะส่ง อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, อีกอร์ ซูเบลเดีย, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์ และ ไอเอน มูนญอซ ลงประจำแผงหลัง
แดนกลางวาง บราอีส เมนเดซ, มาร์ติน ซูบีเมนดี้ และ มิเกล เมรีโน่ ยืนคุมเกม โดยมี ดาบิด ซิลบา คอยทำเกมรุกสูงอยู่หลังคู่หน้าอย่าง โมฮาเหม็ด-อาลี โช และ อูมาร์ ซาดิก

สถิติ 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด

04/09/22 ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

02/09/22 ชนะ เลสเตอร์ 1-0

27/08/22 ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0

23/08/22 ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

13/08/22 แพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-4

เรอัล โซเซียดาด

03/09/22 เสมอ แอต.มาดริด 1-1

27/08/22 ชนะ เอลเช่ 1-0

22/08/22 แพ้ บาร์เซโลน่า 1-4

14/08/22 ชนะ กาดิซ 1-0

06/08/22 แพ้ แอธ.บิลเบา 0-1

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ เรอัล โซเซียดาด 0-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – กาเซมีโร่, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ – อันโตนี่, คริสเตียน เอริคเซ่น, เจดอน ซานโช่ – คริสเตียโน่ โรนัลโด้
เทรนเนอร์ : เอริค เทน ฮาก

เรอัล โซเซียดาด (4-3-1-2) : อเล็กซ์ เรมีโร่ – อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, อีกอร์ ซูเบลเดีย, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์, ไอเอน มูนญอซ – บราอีส เมนเดซ, มาร์ติน ซูบีเมนดี้, มิเกล เมรีโน่ – ดาบิด ซิลบา – โมฮาเหม็ด-อาลี โช, อูมาร์ ซาดิก
เทรนเนอร์ : อีมานอล อัลกวาซิล

วิเคราะห์บอล

แมนฯ ยูไนเต็ด ดีวันดีขึ้น เทน ฮาก เลือกนักเตะลงเล่นได้ดี วัดกันที่คุภาพในสนาม เกมนี้อาจปรับทัพในหลายตำแหน่ง แต่ตัวที่จะได้โอกาสลงสนามก็พร้อมทำผลงานเช่นกัน การเล่นในบ้านยิ่งสามารถโหมได้เต็มที่ เรอัล โซเซียดาด มารับรอโต้ แต่จะรอโดนมากกว่า เชียร์ผีแดงมีลุ้นชนะขาดได้

ฟันธง : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-1