fbpx

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ

ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) – อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565

เวลา : 23.45 น.

สนาม : สตาดิโอน เลตซิกรุนด์

ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1(607)

อัตราต่อรอง : อาร์เซน่อล ต่อ 1.5 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ ซูริค

ซูริค แพ้มา 2 นัดติดในลีกเริ่มจาก แพ้ บาเซิ่ล 2-4 ต่อด้วย พ่าย ลูกาโน 1-2 ในเกมล่าสุด ส่วนในยูโรปารอบเพลย์ออฟ พวกเขาชนะ ฮาร์ทส์ ไปด้วยสกอร์รวม 3-1

สภาพทีมเกมนี้ ฟรังโก้ โฟด้า เทรนเนอร์ของทีม จะยังไม่มี อิลาน ซอเทอร์ และ บ็อกดาน วินนิค ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยคาดว่า โฟด้า จะจัดชุดที่เอาชนะ ฮาร์ทส์ มาได้ในรอบเพลย์ออฟ ลงสนามในเกมนี้

การจัดทัพจะมาในระบบ 3-5-2 ให้ ยานิค เบรเชอร์ เฝ้าเสา สามเซนเตอร์มี เมียร์ลินด์ เคอร์เยซิอู, เบเชียร์ โอเมรากิช และ คาโรล เม็ตส์ วิงแบ็กขวา-ซ้ายใช้ นิโคล่า โบรานิยาเซวิช กับ อาเดรีย เกร์เรโร่

แดนกลางวาง โอเล่ เซลเนส, เบลริม เชมัลลิ และ อันโตนิโอ มาร์เคซาโน่ ยืนคุมเกม โดยมี ไอเยกุน โตซิน ประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ โดนีส อาฟดิยาย

ความพร้อมล่าสุดของ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล เพิ่งแพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 1-3 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในลีกหลังจากชนะมา 5 เกมติด

ความพร้อมเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของทีม จะขาด รีสส์ เนลสัน, โธมัส ปาร์เตย์ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่เดี้ยงยาว แถมล่าสุด เอมิล สมิธ โรว์ ก็ได้รับบาดเจ็บหลังเกมกับ ปีศาจแดง ทำให้ไม่น่าจะพร้อมลงสนามในนัดนี้

คาดว่าเกมนี้น่าจะมีการหมุนเวียนผู้เล่นเพื่อให้ตัวหลักได้พักบ้าง โดยจะเป็นโอกาสของพวก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์ และ ฟาบิโอ วิเอร่า

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ให้ แมตต์ เทอร์เนอร์ เฝ้าเสา แนวรับมี ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นี่ย์
แดนกลางวาง อัลเบิร์ต แซมบี โลคองก้า ยืนต่ำ โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เดินเกมร่วมกับ ฟาบิโอ วิเอร่า ส่วนสามแนวรุกใช้ บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ประสานงานกัน

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ซูริค

04/09/22 แพ้ ลูกาโน่ 1-2

28/08/22 แพ้ บาเซิ่ล 2-4

26/08/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 1-0

21/08/22 ชนะ ชาม เอฟซี 4-0

19/08/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 2-1

อาร์เซน่อล

04/09/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3

01/09/22 ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

27/08/22 ชนะ ฟูแล่ม 2-1

20/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 3-0

13/08/22 ชนะ เลสเตอร์ 4-2

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ไม่เคยพบกัน

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
ซูริค (3-5-2) : ยานิค เบรเชอร์ – เมียร์ลินด์ เคอร์เยซิอู, เบเชียร์ โอเมรากิช, คาโรล เม็ตส์ – นิโคล่า โบรานิยาเซวิช, โอเล่ เซลเนส, เบลริม เชมัลลิ, อันโตนิโอ มาร์เคซาโน่, อาเดรีย เกร์เรโร่ – ไอเยกุน โตซิน, โดนีส อาฟดิยาย
เทรนเนอร์ : ฟรังโก้ โฟด้า

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ – เซดริก โซอาเรส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, ร็อบ โฮลดิ้ง, คีแรน เทียร์นี่ย์ – แซมบี้ โลคองก้า, กรานิต ชาคา – บูกาโย่ ซาก้า (มาร์กินญอส), ฟาบิโอ วิเอร่า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์
เทรนเนอร์ : มิเกล อาร์เตต้า

วิเคราะห์บอล

ซูริค เจองานหนักสุดๆ ในการรับมือ อาร์เซน่อล ที่ต้องการเรียความมั่นใจกลับคืนมาโดยด่วนหลังแพ้ในลีกนัดแรก คุณภาพการเล่นของปืนใหญ่ยังถือว่าทำได้ดี และมีตัวหลักบางรายลงประคองทีม น่าจะรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ด้วยการบุกอัด ซูริค ถึงถิ่น หากประตูแรกมาเร็วมีลุ้นเพิ่มอีกเม็ดไม่ยาก