fbpx

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ – ฟอเรสต์

วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565

เวลา : 01.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : TPF HD 3(603)

อัตราต่อรอง : แมนฯ ซิตี้ ต่อ 3 ลูก

ความพร้อมล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้

แมนฯ ซิตี้ ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ เรือใบสีฟ้า มี 10 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ยังคงไม่สามารถใช้งาน อายเมริค ลาปอร์กต์, เนธาน อาเก้ และ แจ็ค กรีลิช ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ คัลวิน ฟิลลิปส์ และ ลุค เอ็มเบ้ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานอีกด้วย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดั

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอแดร์ซอน โมราเอส ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ความพร้อมล่าสุดของ ฟอเรสต์

ฟอเรสต์ แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 4 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ สเปอร์ส 0-2 ในเเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ เจ้าป่า มี 4 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 4 เกมในฤดูกาลนี้

สภาพทีมในเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมชาวเวลส์ ยังคงไม่มี มุสซ่า เนียกาเต้ และ โอมาร์ ริชาร์ดส์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ขณะที่ เรนาน โลดี้ แบ็กซ้ายตัวใหม่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก แอต.มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้น่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรองไปก่อน

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คูเปอร์ จะมาในระบบ 3-4-3 โดยที่ ไตโว อโวนิยี่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เบรนแนน จอห์นสัน และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ เป็นเหตุให้ เจสซี่ ลินการ์ด น่าจะถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เรโม ฟรอยเลอร์ และ ไรอัน เยตส์ คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ และ เนโก วิลเลี่ยมส์ ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โจ วอร์รอลล์, สตีฟ คุ๊ก และ สก็อตต์ แมคเคนน่า คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

สถิติ 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ซิตี้

27/08/22 ชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2

25/08/22 เสมอ บาร์เซโลน่า 3-3

21/08/22 เสมอ นิวคาสเซิ่ล 3-3

13/08/22 ชนะ บอร์นมัธ 4-0

07/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 2-0

ฟอเรสต์

28/08/22 แพ้ สเปอร์ส 0-2

24/08/22 ชนะ กริมสบี้ 3-0

20/08/22 เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1

14/08/22 ชนะ เวสต์แฮม 1-0

06/08/22 แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-2

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

ฟอเรสต์ ชนะ แมนฯ ซิตี้ 3-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา กานเซโล่ – อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ – ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิง ฮาแลนด์, ริยาด มาห์เรซ

ฟอเรสต์ (3-4-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน – โจ วอร์รอลล์, สตีฟ คุ๊ก, สก็อตต์ แมคเคนน่า – เนโก วิลเลี่ยมส์, ไรอัน เยตส์, เรโม ฟรอยเลอร์, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ – เบรนแนน จอห์นสัน, ไตโว อโวนิยี่, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

วิเคราะห์บอล

โปรแกรมเป็นใจให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เล่นในบ้านอีกนัดหลังล่าสุดเพิ่งแซง พาเลซ มาได้ คุณภาพของเรือใบสามารถลุยได้ตลอด 90 นาที อีกทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็โหดสุดๆ ฟอเรสต์ มารับแน่นรอโต้ แต่จะกลายเป็นโงหัวไม่ขึ้น เรือใบสีฟ้า จะขึงเกมรุกได้ต่อเนื่องก่อนยิงถล่มชนะสบายๆ

ฟันธง : แมนฯ ซิตี้ ชนะ 4-0